miui-13-ra-mat-2

Xiaomi ra mắt MIUI 13 với giao diện ấn tượng, bảo mật tốt hơn

XEM NHANH

Ngày 28/12, Xiaomi đã tổ chức sự kiện ra mắt Xiaomi 12 series và MIUI 13. MIUI 13 là giao diện người dùng mới nhất của hãng với nhiều tính năng mới về quyền riêng tư và tăng cường bảo mật.

Xiaomi chính thức ra mắt MIUI 13

MIUI 13 lần này được hỗ trợ trên nhiều sản phẩm công nghệ khác của Xiaomi bao gồm: smartphone, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, TV, gia dụng thông minh và cả trợ lý giọng nói XiaoAI.

miui-13-ra-mat-3

Quyền riêng tư luôn là vấn đề được người dùng smartphone quan tâm nhất. Vì vậy, Xiaomi đã đặt biệt đầu tư cho vấn đề này trên MIUI 13 bằng cách thiết lập quy trình gồm 3 bước. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động ở một số khu vực nhất định. Bước đầu tiên là nhận diện khuôn mặt, sau đó đến ID mà người dùng đã cài đặt và cuối cùng có tên là một bước có tên là Electronic Fraud Protection.

Điểm đặc biệt trên MIUI 13 là nhận diện khuôn mặt từ bằng cách ghi lại hình ảnh người dùng từ thắt lưng trở lên. Như vậy, chỉ chủ sở hữu mới có thể truy cập vào máy bởi vì không ai giống nhau từ khuôn mặt cho đến cấu trúc cơ thể cả.

Bước cuối cùng Electronic Fraud Protection là bước bảo mật chống gian lận điện tử. Mục đích của nó là giúp máy tránh khỏi những trang web hay thiết bị có thể mang phần mềm độc hại. Ngoài ra, tính năng này còn đưa ra cảnh báo cho người dùng khi những số điện thoại từng có lịch sử lừa đảo, bất chính gọi tới.

miui-13-ra-mat-1

Xiaomi cũng đã thiết kế giao diện mới cho MIUI 13 với font chữ mới. Font chữ này có kiểu dáng san-serif nhưng đã được đơn giản hóa các chữ cái, dấu hiệu, số và làm khoảng cách giữa các kí tự hiển thị đối xứng hơn. Bên cạnh đó, các màu sắc và tùy chọn hình nền trên MIUI 13 cũng được thay đổi.

Bạn đã sẵn sàng cập nhật phiên bản MIUI mới chưa? Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: XIAOMI 11T PRO : Xịn như camera chuyên nghiệp ?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị