xiaomi

Xiaomi ra mắt công nghệ mới làm mát điện thoại thông minh, sẽ được áp dụng từ 2022

XEM NHANH

Xiaomi vừa tiết lộ một cải tiến đột phá trong công nghệ làm mát điện thoại thông minh có tên Loop LiquidCool. Công ty tuyên bố giải pháp này của họ rất có ích và vượt trội hơn giải pháp buồng hơi truyền thống.

Điều gì làm cho Loop LiquidCool tốt hơn?

Theo Xiaomi công bố, hệ thống làm mát Loop LiquidCool sử dụng hai kênh để tách chất lỏng khỏi khí. Trong khi đó, những buồng hơi chỉ sử dụng một kênh dẫn có thể làm cho hai chất xâm nhập vào nhau.

Ngoài ra, hệ thống làm mát mới này còn được bổ sung cấu trúc van Tesla bên trong buồng nạp. Nhiệm vụ chính của nó là cho phép chất lỏng đi qua thiết bị bay hơi và ngăn không cho khí làm như vậy. Xiaomi khẳng định cấu trúc van Tesla giúp hệ thống làm mát lưu thông khí một cách hiệu quả hơn.

ss1

Ngoài ra, công nghệ Loop LiquidCool cũng có một máy bơm hình vòng giúp giảm 30% lực cản của luồng không khí nhờ thiết kế ống khí đặc biệt. Đồng thời tăng khả năng truyền nhiệt tối đa lên 100%.

Để làm rõ hơn công nghệ làm mát mới của mình, Xiaomi đã đem nó vào bên trong điện thoại MIX 4. Kết quả thử nghiệm cho thấy nhiệt độ giảm đáng kinh ngạc còn 47,48 ° F (8,6 ℃). Trong khi bình thường phải tăng tới 117,8 ° F (47,7 ℃).

ss3

Nhờ khả năng tuần hoàn một chiều, tách khí-lỏng và các ống dẫn khí có khả năng chịu nhiệt thấp của van Tesla còn có thể áp dụng và kết hợp công nghệ Loop LiquidCool vào bất kỳ kiểu thiết kế bên trong nào. Chẳng hạn như một vòng lặp hình vuông sẽ cho phép nhiều không gian hơn cho pin, mô-đun máy ảnh.

Tạm kết 

Trong nửa cuối năm 2022, Xiaomi đang có kế hoạch sẽ phát triển 1 thiết bị cầm tay đầu tiên được trang bị công nghệ Loop LiquidCool. Và nếu điều này thành công, các dòng điện thoại Android khác hoàn toàn có thể hy vọng được áp dụng phương pháp làm mát mới này.

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Đừng quên like và đón đọc nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Unbox VIVO V23e #vivo #v23e – Lần đầu làm chuyện “ấy”!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL
lmht-msi-2024-thumb
Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu