Xiaomi-MIX-Flip

Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường

XEM NHANH

Xiaomi đã chính thức xác giới thiệu chiếc điện thoại có thể gập hình vỏ sò đầu tiên của mình – Xiaomi MIX Flip. Đáng chú ý, năm nay, hãng điện tử đến từ Trung Quốc không chỉ phát hành thiết bị này ở thị trường nội địa giống dòng MIX Fold những năm trước mà đã xác nhận ra mắt toàn cầu. Năm thị trường Trung và Đông Âu sẽ là những thị trường đầu tiên sở hữu thiết bị này. Tuy nhiên, nó vẫn giới hạn ở 1 số thị trường.

Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu

Phiên bản toàn cầu của Xiaomi MIX Flip dự kiến ​​sẽ có thông số kỹ thuật giống phiên bản nội địa Trung Quốc. Châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên mà Xiaomi mang mẫu smartphone gập này tới người dùng, rồi sau đó tới khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Thiết bị này về cơ bản là một trong những chiếc điện thoại gập vỏ sò tốt nhất với rất nhiều tính năng hấp dẫn.

Thiết kế và màn hình

Chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc này được trang bị màn hình ngoài 4,01 inch và màn hình trong 6,86 inch. Máy chỉ nặng 192g và dày 15,99mm khi đóng lại.

Xiaomi-MIX-Flip-1

MIX Flip có màn hình ngoài 4,01 inch với độ phân giải 1,5K, được trang bị tốc độ làm mới 120Hz. Một trong những điểm nổi bật chính của MIX Flip là màn hình bao phủ lớn, bao phủ từ cạnh này sang cạnh kia với các đường cắt cho camera kép. Việc triển khai này mang lại trải nghiệm xem lớn hơn và thậm chí còn đủ lớn để có thể tích hợp bàn phím di động kích thước đầy đủ.

Khi mở ra, màn hình 6,5 inch bên trong lớn hơn có độ phân giải 1,5K cho tốc độ làm mới 144 Hz cho trải nghiệm mượt mà hơn, cùng độ sáng 1.600 nit giúp nhìn rõ trong điều kiện ngoài trời.

Hiệu suất

Máy cũng được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12/16GB và bộ nhớ lưu trữ UFS 4.0 lên đến 1TB. Pin bên trong được đánh giá ở mức 4.780mAh với sạc có dây 67W qua USB-C. Điện thoại cài đặt sẵn HyperOS dựa trên nền tảng Android 14 ngay khi xuất xưởng.

Xiaomi-MIX-Flip-2

Camera

Xiaomi MIX Flip sở hữu thiết lập camera kép phía sau do Lecia cung cấp với nhiều chế độ camera có sẵn để tùy chỉnh và bộ lọc để áp dụng. Bao gồm camera chính 50MP với OIS và cảm biến tele 50MP. Đối với ảnh tự sướng và cuộc gọi video, thiết bị có camera trước 32MP để hỗ trợ quay video chất lượng cao.

Màu sắc

Theo thông tin rò rỉ, MIX Flip sẽ có hai tùy chọn màu là đen và vàng hồng. Đây là một thay đổi nhỏ so với ba màu được cung cấp của phiên bản phát hành tại Trung Quốc là đen, trắng và phiên bản đặc biệt “Phoenix Feather Fiber Edition”.

Giá bán dự kiến của Xiaomi MIX Flip toàn cầu

Tại Trung Quốc, Xiaomi MIX Flip có giá bán khởi điểm từ 5999 tệ (tương đương khoảng 20,9 triệu đồng), rẻ hơn khá nhiều so với với đối thủ – Samsung Galaxy Z Flip6 cũng mới ra mắt của Samsung. Lý do cho mức giá rẻ hơn được giải thích là vì thiết bị của Xiaomi không có sạc không dây và sử dụng cổng USB 2.0 thông thường.

Xiaomi-MIX-Flip-3

Tuy nhiên, tại thị trường Châu Âu, một số nguồn tin từ trang GSMArena cho hay, mức giá thiết bị này sẽ dao động ở khoảng 1.300 EUR (tương đương 35 triệu đồng). Nếu đúng như vậy, Xiaomi MIX Flip đắt hơn khoảng 1,5 lần so với giá bán tại thị trường nội địa Trung Quốc.

Lời kết

Trên đây là thông tin Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu. Ngoài Châu Âu, phía Xiaomi vẫn chưa xác nhận về các thị trường khác như Châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Sự ra mắt của mẫu smartphone hình vỏ sò đi kèm hàng loạt tính năng cải tiến hấp dẫn khiến giới công nghệ vô cùng phấn khích.

Có lẽ cần phải chờ những kế hoạch chiến lược từ Xiaomi trong thời gian mới có thể biết rõ được liệu chiếc smartphone này có được bán chính hãng ở Việt Nam hay không. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Review Samsung Galaxy Z Flip5 sau 1 tháng sử dụng

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series