Xiaomi Mini PC

Xiaomi Mini PC sở hữu RAM 16 GB và bộ nhớ 512 GB, giá chỉ 13,4 triệu đồng

XEM NHANH

Máy tính mini của Xiaomi: Xiaomi Mini PC sở hữu RAM 16 GB, bộ nhớ trong 512 GB và hiện đang có giá khoảng 13,4 triệu đồng. Sản phẩm máy tính để bàn đầu tiên đến từ Xiaomi này không chỉ mạnh hơn M1 Mac mini của Apple mà còn rẻ hơn.

Xiaomi Mini PC là máy tính để bàn đầu tiên của công ty và mặc dù có kích thước nhỏ nhưng nó sở hữu rất nhiều tính năng mạnh mẽ. Xiaomi đã sản xuất máy tính xách tay Windows trong nhiều năm và việc phát hành chiếc PC mini đầu tiên đã củng cố vị thế của công ty ở mảng PC này. Thị trường máy tính mini nhỏ hơn nhiều so với thị trường máy tính xách tay và đại đa số người dùng hiếm khi đầu tư cho loại thiết bị này.

Cấu hình của Xiaomi Mini PC

Tại Trung Quốc, dòng Xiaomi 13 và Xiaomi Mini PC đều được công bố cùng lúc. Vỏ của chiếc máy tính để bàn mới được làm bằng một miếng nhôm anốt hóa duy nhất và nặng khoảng 437 gam. Xiaomi nói rằng họ và Intel đã hợp tác chặt chẽ để tạo ra Mini PC, dựa trên giải pháp NUC của Intel. Máy tính mini Xiaomi được sản xuất dành cho doanh nhân, nhà thiết kế và những người sáng tạo nội dung. PC có màu đen và bạn có thể mua chúng dễ dàng tại các cửa hàng Xiaomi chính hãng.

Xiaomi-Mini-PC-5

Máy tính mini Xiaomi được trang bị bộ vi xử lý Core i5-1240P thế hệ thứ 12 của Intel, có 12 lõi, 16 luồng và tần số turbo tối đa là 4,4 GHz. CPU có công suất thiết kế nhiệt (TDP) là 40W, bộ nhớ đệm 12 MB và GPU Intel Iris X (80EUs) 1,3 GHz. Nó có 16GB RAM DDR4 (kênh đôi 8GB) và bạn hoàn toàn có thể nâng cấp lên thêm 64GB nữa nếu muốn. Ngoài ra, chiếc mini PC này còn có ổ SSD PCIe 4.0 với dung lượng lưu trữ 512GB và có thể mở rộng lên 4TB. Xiaomi đã bổ sung một quạt quay với tốc độ 4600RPM và hai ống dẫn nhiệt để tăng độ hiệu quả của quá trình tản nhiệt trên chiếc PC mini này.

Mặt trước của Xiaomi Mini PC có hai cổng USB 3.2 Gen 2 và giắc cắm âm thanh 3,5 mm. Mặt sau có 2 cổng Thunderbolt 4, 2 cổng HDMI 2.1, 1 cổng LAN 2.5G, 1 cổng USB 3.2 Gen 2, 1 cổng USB 2.0 và giắc DC 100W (20V 5A) để cấp nguồn. Ngay cả khi máy tính tắt, một trong các cổng USB 3.2 phía trước vẫn có thể được sử dụng để sạc thiết bị. Xiaomi nói rằng Mini PC có thể được sử dụng với tối đa bốn màn hình 4K cùng một lúc. Máy tính này cũng có card mạng không dây có tên AX211, cũng như Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.3.

Xiaomi xuất xưởng PC với Windows 11, nhưng không tiết lộ rằng đó là phiên bản Home hay Pro. Các hệ điều hành Ubuntu, OpenWWRT, UNRAID và EXSI cũng có thể chạy trên PC. Giá của Xiaomi Mini PC là 3.999 (tương đương 13,4 triệu đồng). Nhưng công ty cũng cho biết rằng họ sẽ bán một phiên bản Xiaomi Mini PC không có bộ nhớ vào cuối tháng này với giá 430 USD (khoảng 10,1 triệu đồng).

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí