so-sanh-camera-xoa-phong-xiaomi-mi-6-va-xiaomi-mi-5x-IMG_6701

Xiaomi Mi 6 và Mi 5X: Đều hỗ trợ camera kép, chất lượng ảnh xóa phông liệu có tương đồng?

XEM NHANH

Hãy cùng kiểm tra chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông giữa Xiaomi Mi 6 và Mi 5X xem hệ thống camera kép của chúng có gì khác biệt không nhé.

Đại chiến camera nhà Xiaomi!

Xiaomi Mi 6 và Mi 5X là hai chiếc smartphone duy nhất của hãng có camera kép. Hệ thống này có khá nhiều điểm tương đồng, từ chất lượng cảm biến cho tới hệ thống zoom quang 2x.

Tuy nhiên, vì chỉ là một mẫu máy tầm trung giá rẻ nên Mi 5X cũng bị cắt giảm khá nhiều. Cụ thể, mời các bạn xem bảng so sánh dưới đây:

so sánh camera Xiaom Mi 6 và Mi 5X

Có thể thấy, 2 điểm thua thiệt lớn nhất của Mi 5X nằm ở camera chính với ống kính wide. Mi 6 được ưu ái với hệ thống ống kính f/1.8 và chống rung quang học, cho phép chụp thiếu sáng tốt hơn. Tuy nhiên, vì camera ống kính tele của cả hai máy có thông số hoàn toàn tương đồng nên nhiều người vẫn kì vọng vào chất lượng ảnh của Mi 5X.

so sánh camera Xiaomi Mi 6 và Mi 5X

Hệ thống camera kép của Mi 6 (trái) và Mi 5X (phải)

Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng đi vào tìm hiểu qua loạt ảnh chụp so sánh dưới đây.

So sánh khả năng chụp chân dung xóa phông giữa Xiaomi Mi 6 và Mi 5X

IMG_20170828_180321-side

Ở điều kiện ánh sáng nhân tạo, Mi 6 nhỉn hơn hẳn 1 bậc với nước ảnh mịn màng hơn, ít nhiễu và sắc nét hơn. Màu sắc của hai máy ghi lại rất khác. Dù Mi 6 thể hiện màu da đẹp hơn nhưng màu ảnh của Mi 5X mới là chuẩn xác.

IMG_20170828_180817-side

Những bức ảnh chụp từ Mi 6 luôn có độ tương phản cao hơn, màu sắc đậm đà hơn hẳn. Thuật toán xử lý viền chủ thể của Mi 5X ở tấm ảnh này hơi đuối, ảnh chụp ra mờ hơn một chút. Trong quá trình chụp, Mi 5X cũng không thể hiện ổn định cho lắm. Ảnh bị lỗi với tỉ lệ cao hơn so với Mi 6.

IMG_20170828_181240-side

Kể cả khi cố gắng chụp ngược nắng, Mi 6 vẫn xử lý để tạo được độ tương phản cao hơn. Cả hai máy đều đo sáng vào khuôn mặt người mẫu, và Mi 5X thì làm tốt hơn ở khoản này. Ảnh từ Mi 6 quá tối và không tôn lên chủ thể. Mi 5X có phần bên phải cháy sáng hoàn toàn nhưng chủ thể lại sáng đẹp hơn.

Sự khác biệt quan trọng đến từ phần mềm?

IMG_20170828_181337-side

Có thể thấy, 2 máy nhận diện chủ thể và có cách xóa phông rất giống nhau. Dù có camera tele với phần cứng tương đồng nhưng Mi 6 luôn nét hơn một chút. Nhiều khả năng đây là nhờ thuật toán kết hợp thông tin từ cả cảm biến ảnh chính.

IMG_20170828_181835-side

Tiếp tục là một tấm hình thể hiện được tương phản rất mạnh của Mi 6. Dù hậu cảnh có rất nhiều chi tiết rắc rối nhưng cả hai thiết bị đều thể hiện tốt. Phần tóc gần như không có lỗi nào lớn cả.
so sánh camera Xiaom Mi 6 và Mi 5X

Ở tấm ảnh cuối, hậu cảnh rất gần và tách bạch, cả hai máy đều xử lý chi tiết tốt. Tuy nhiên, Mi 6 thể hiện chính xác cân bằng trắng. Trong khi đó, Mi 5X thì đã bị bức tường vàng đánh lừa và làm ảnh bị ám tím

so sánh camera Xiaomi Mi 6 và Mi 5X

Chuyển sang chụp cảnh vật, dù khoảng cách khá lớn nhưng hai máy vẫn xử lý xóa phông. Tuy nhiên, vì cả chủ thể và hậu cảnh đều quá rối nên hai máy không thể làm tốt. Sự khác biệt nằm ở việc Mi 5X xóa phông nhiều hơn và ảnh trông có vẻ lỗi nhiều hơn. Ảnh của Mi 6 thì có ít lỗi hơn một chút nhưng nhìn chung vẫn không thể sử dụng được.

Kết

Nhìn chung, cả hai máy đều có khả năng xử lý ảnh chân dung khá tốt. Tuy nhiên, Mi 6 vẫn ăn điểm nhờ cách xử lý phần mềm đáng tin cậy hơn. Ảnh chụp từ Mi 5X có màu da chân thực hơn nhưng cân bằng trắng kém hơn, chi tiết cũng không tốt như Mi 6.

Bạn thấy sao? Thiết bị nào chụp ảnh chân dung tốt hơn? Hãy chia sẻ ý kiến phía dưới nhé.

Xem thêm: Chụp ảnh chân dung xóa phông với mọi smartphone nhờ After Focus

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
ENLIGHT PIXALOOP – Ứng dụng tạo ảnh động độc đáo
Ứng dụng xem truyền hình online FPT Play – Cách tải và sử dụng
machine-learning-co-ban
Kiến thức về Machine Learning cơ bản nhất
may-tinh-bang-window
Nên mua máy tính bảng Window nào chất lượng nhất?