Xiaomi lên kế hoạch mang 1000 cửa hàng tấn công thị trường bán lẻ

XEM NHANH

Sau thời gian đầu khởi nghiệp bằng bán hàng trực tuyến, Xiaomi quyết định tấn công mạnh mẽ hơn vào thị trường di động. CEO của hãng tuyên bố sẽ cho ra đời 1000 cửa hàng bán lẻ trong vòng 4 năm tới.

Dự kiến sẽ có 1000 cửa hàng bán lẻ của Xiaomi tại Trung Quốc vào năm 2020

Kế hoạch phủ sóng thị trường

Từ việc chỉ tập trung vào bán hàng trực tuyến, giờ đây Xiaomi đã đủ mạnh để vươn ra thâu tóm thêm thị phần trên thị trường bán lẻ.

Việc xây dựng chuỗi cửa hàng là động thái đầu tiên cho thấy sự tấn công của hãng. Theo CEO của Xiaomi, hãng này sẽ hoàn thành việc xây dựng 1000 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc vào năm 2020.

CEO Lei Jun của Xiaomi

Xiaomi là một hãng di động mới nổi tại Trung Quốc và trên một số thị trường như Ấn Độ hay Việt Nam. Năm 2014 và 2015,  Xiaomi chiếm giữ vị trí số 1 trong những hãng startup tại Trung Quốc. Tuy nhiên năm nay tình hình có chút chuyển biến bởi sự vươn mình mạnh mẽ của các hãng khác như Oppo hay Huawei. Vì thế, không ngạc nhiên khi Xiaomi quyết định mở rộng phạm vi hoạt động của mình.

Cửa hàng bán lẻ của Xiaomi sẽ giống Apple Store?

Trước đây, Xiaomi đã thành lập một số trung tâm trải nghiệm với tên gọi Mi Home. Trung tâm này có thiết kế y hệt Apple Store. Người ta tin rằng các cửa hàng bán lẻ sắp được xây dựng của Xiaomi cũng sẽ có thiết kế theo khuôn mẫu tương tự.

Người dùng tải nghiệm smartphone Xiaomi tại Mi Home

Hiện tại, đã có 25/33 Mi Home được chuyển đổi thành cửa hàng bán sản phẩm. Ngoài smartphone, các Mi Home còn trưng bày, quảng bá đồ gia dụng và thiết bị thông minh khác mà Xiaomi sản xuất như nồi cơm điện, TV,… 

Hy vọng Xiaomi có thể sớm hoàn thành mục tiêu đề ra để có thể cạnh tranh ngang ngửa với đối thủ đáng gờm tại quê nhà là Huawei.

Huawei hiện có 11.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp Trung Quốc, chủ yếu bán smartphone và đang lên kế hoạch tấn công vào thị trường toàn cầu bằng việc tích cực xây dựng thêm các cửa hàng và trung tâm nghiên cứu. Chính vì thế, muốn cạnh tranh trực tiếp với Huawei, Xiaomi thực sự còn phải nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa.

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?