Xiaomi-thuong-hieu-smartphone-Trung-Quoc-lon-nhat-1

Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone Trung Quốc lớn nhất trên thế giới

XEM NHANH

Kể từ khi Mỹ ban hành lệnh cấm đối với Huawei, các nhà sản xuất điện thoại thông minh tại Trung Quốc đã cố gắng vượt qua Huawei và thay thế Huawei trên toàn thế giới. Kết quả, OPPO đã trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất tại Trung Quốc vào tháng 1 năm 2021. Còn Xiaomi lại trở thành thương hiệu smartphone Trung Quốc lớn nhất trên toàn cầu vào tháng 2 năm 2021.

Xiaomi vượt lên đứng thứ 3 thế giới

Theo Counterpoint Research (thông qua ITHome), thị phần của Xiaomi trên toàn thế giới đạt 13% trong tháng Hai. Thành tích này đã đưa công ty trở thành thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc lớn nhất trên toàn cầu và thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới.

Xiaomi-thuong-hieu-smartphone-Trung-Quoc-lon-nhat-2

Hai vị trí đầu tiên thuộc về Samsung và Apple với thị phần lần lượt là 20% và 17%. Trong khi đó, thị phần toàn cầu của Huawei đã giảm xuống chỉ còn 4%.

Thành tích này của Xiaomi đã được Strategy Analytics đưa vào báo cáo cách đây vài ngày. Công ty nghiên cứu này thậm chí còn dự đoán Xiaomi sẽ trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới trong năm 2021.

Tại sao Xiaomi lại tăng trưởng nhanh như vậy?

Xiaomi-thuong-hieu-smartphone-Trung-Quoc-lon-nhat-3

Xiaomi là thương hiệu nổi tiếng với những chiếc smartphone cấu hình cao giá cả phải chăng. Kể từ khi Huawei vướng phải lệnh cấm, Xiaomi đã dần đưa các sản phẩm cao cấp nhất của mình ra bên ngoài Trung Quốc. Hiện tại, hãng đã bán gần như tất cả các dòng smartphone cao cấp của mình ở châu Âu. Trên thực tế, hãng thậm chí còn phát hành những chiếc điện thoại đắt tiền này tại các thị trường nhạy cảm về giá như Ấn Độ.

Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 10 Pro: Ông vua phân khúc tầm trung!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?
tsmc-chip-hang-dau
Đối tác của Apple – TSMC sắp sản xuất chip hàng đầu thế giới
smartphone-android
Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt, vượt qua iPhone