Xiaomi bán được 38.5 triệu máy trong quý 1, kiếm được 10.8 tỷ đô!

XEM NHANH

Hôm nay, Tập đoàn Xiaomi chính thức công bố báo cáo tài chính cho quý đầu tiên của năm 2022. Theo báo cáo tài chính, tổng doanh thu của công ty trong quý đầu tiên đạt 73,4 tỷ Nhân dân tệ – NDT (10,8 tỷ USD), giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xiaomi có lợi nhuận nhưng giảm so với năm ngoái!

Xiaomi báo cáo lợi nhuận ròng đã điều chỉnh của công ty đạt 2,9 tỷ NDT (430 triệu USD), giảm 52,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Về điện thoại, các yếu tố như thiếu hụt nguồn cung linh kiện, bùng phát COVID-19 lặp đi lặp lại đã tác động lớn hơn đến cung và cầu của thị trường điện thoại thông minh nói chung. Dữ liệu cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2022, doanh thu kinh doanh điện thoại thông minh của Xiaomi là 45,8 tỷ NDT (6,8 tỷ USD) và trên toàn cầu, hãng đã xuất xưởng 38,5 triệu chiếc.

Xiaomi

Giá bán trung bình trên điện thoại thông minh toàn cầu (ASP) của Xiaomi đã tăng 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.189 NDT. Trong đó, Xiaomi đã xuất xưởng gần 4 triệu điện thoại thông minh cao cấp tại Trung Quốc đại lục với giá từ 3.000 NDT (445 USD) trở lên.

Thị trường chủ lực Ấn Độ đang bị Samsung “lấn chiếm” 

Xiaomi gần đây đã gặp khó khăn tại thị trường Ấn Độ. Doanh số bán hàng của công ty đã giảm trong thời gian gần đây. Kết quả là Samsung, đối thủ gần nhất của họ ở Ấn Độ đã vượt qua Xiaomi vào tháng 3.

a33

Các nhà phân tích từ Counterpoint Research kết luận rằng Samsung đã trở thành công ty số 1 ở Ấn Độ với thị phần 22%. Mức tăng thu nhập so với cùng kỳ năm ngoái lên tới 9%. Nguyên nhân dẫn đến thành công của công ty thời gian qua, chính là do doanh số bán hàng tốt của dòng Galaxy S22 series, và các sản phẩm mới trong các dòng Galaxy M, A và F.

Samsung đã công bố trên trang web của mình một thông cáo báo chí về thành công của họ tại Ấn Độ và cũng nói về kế hoạch cho tương lai. Do đó, công ty muốn tăng thị phần tại thị trường Ấn Độ lên 40% trong nửa đầu năm 2022. Ngoài ra, trọng tâm chính là các mẫu Galaxy A13, Galaxy A23, Galaxy A33, Galaxy A53 và Galaxy A73.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill