miui9 5

Xiaomi chính thức trình làng MIUI 9, thêm nhiều tính năng rất hấp dẫn

XEM NHANH

Xiaomi vừa chính thức ra mắt hệ điều hành MIUI 9 dành cho các thiết bị của mình. Hiện tại phiên bản này đã có mặt trên smartphone mới Xiaomi 5X.

Ra mắt Xiaomi MIUI 9 với nhiều cải tiến và nâng cấp

Sau 8 phiên bản và hơn 1 năm ra mắt MIUI 8, mới đây Xiaomi đã tung ra bản nâng cấp mới nhất MIUI 9 của mình với nhiều tính năng hấp dẫn. Điều đầu tiên mà MIUI 9 mang lại chính là sự tối ưu. Trong sự kiện ra mắt, Xiaomi đã so sánh tốc độ khởi động của MIUI 9 đánh bại các đối thủ như EMUI trên Huawei hay Samsung Experience trên Galaxy S8.

miui9 1

MIUI 9 tối ưu hóa hiệu suất thiết bị

Điểm nhấn tiếp theo của MIUI 9 chính là công nghệ phân bố bộ nhớ và khả năng xử lý. Thay vì chia đều hiệu năng hoạt động của vi xử lý và bộ nhớ dành cho mọi ứng dụng. MIUI 9 sẽ ưu tiên những ứng dụng được người dùng sử dụng để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất. Đồng thời vẫn đảm bảo khả năng lưu trữ các ứng dụng chạy ngầm.

miui9 3

Công cụ tìm kiếm mới trên MIUI 9

Công cụ tìm kiếm mới sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những bức ảnh lưu trữ trong thiết bị, chỉ bằng cách gõ từ khóa liên quan. Bên cạnh đó, MIUI cũng tích hợp một trợ lý thông minh, giúp bạn tìm kiếm tất cả mọi thứ. Ngoài ra, MIUI 9 cũng hỗ trợ Smart App Launcher. Tính năng giúp thiết bị khởi động ứng dụng khác tùy thuộc vào những gì hiển thị trên màn hình.

Lộ trình phát hành MIUI 9 cho thiết bị Xiaomi

Hiện tại MIUI 9 mới chỉ có phiên bản Trung Quốc. Theo đó, lịch trình cập nhật cho các thiết bị như sau: ngày 11/8 là Mi 6, Mi 5X, Redmi Note 4X Qualcomm. Ngày 25/8 là Mi MIX, Mi Note 2, Mi 5, Mi 5s, Mi 5s Plus, Mi 5c, Mi Max 2, Mi Max 32GB, Mi Max 64/128GB, Mi 4S, Mi 4c, Mi Note Pro, Redmi 4X. Cuối tháng 9/2017 là tất cả các thiết bị còn lại (trừ Mi 1/1S, Mi 2A).

miui9 4

Hiện có 2.8 triệu người dùng MIUI trên toàn thế giới

Xiaomi cho biết hầu như tất cả các máy của hãng sẽ được cập nhật chỉ là sớm hay muộn. Hãng cũng tuyên bố rằng 2.8 tỷ người sử dụng hoạt động từ 142 quốc gia, nói 55 ngôn ngữ, hiện đang sử dụng MIUI nói chung.

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Xem thêm: Hoàng Hà Channel – Bản tin công nghệ cuối tuần | HTC, Apple, Nokia là những cái tên được chú ý

 

Tin mới nhất
anh-vs-slovenia-thumb
Nhận định Anh vs Slovenia: Tam Sư cần thắng để có ngôi đầu
Top camera an ninh giá rẻ dưới 1 triệu đang bán tại Hoàng Hà
nhan-dinh-phap-vs-ba-lan-thumb
Nhận định Pháp vs Ba Lan: Gà trống Gô-loa sẵn sàng cho ngôi đầu?
ket-qua-bang-b-euro-thumb
Kết quả bảng B Euro 2024: Croatia và Italia hòa nhau kịch tính