Xiaomi chính thức phủ nhận tin đồn làm ăn thua lỗ, vẫn còn rất nhiều tiền

XEM NHANH

Gần đây, doanh thu Xiaomi – một trong những hãng điện thoại lớn của Trung Quốc bị cho rằng đang sụt giảm, thua lỗ, thiếu chi phí để hoạt động.

Xiaomi

Doanh thu Xiaomi có những bước thụt lùi trong năm 2016 nhưng công ty vẫn còn rất nhiều tiền

Doanh thu Xiaomi trong năm vừa qua đã liên tục sụt giảm trong mảng smartphone. Tuy nhiên, CEO Shou Zi Chew của Xiaomi đã tuyên bố phủ nhận tin đồn này qua một cuộc phỏng vấn của tờ Wall Street Journal và cũng cho biết rằng tài chính của Xiaomi vẫn rất mạnh với số tiền mặt lớn.

Tin đồn về doanh thu Xiaomi là hoàn toàn sai

Thời gian gần đây, Xiaomi, hãng điện thoại lớn nhất nhì Trung Quốc đã dính phải không ít tin đồn về việc thua lỗ, thiếu chi phí hoạt động. Lý do của việc này là gì? Xiaomi nổi lên mạnh mẽ trong năm 2014, tuy nhiên họ đang trở nên yếu hơn trong năm nay vì sự cạnh tranh lớn từ OPPO, Vivo hay Huawei do chỉ tập trung bán kênh trực tuyến.

doanh thu xiaomi 2

Xiaomi đã ra mắt khá nhiều smartphone trong năm 2016

Trong năm 2016, Xiaomi ra mắt khá nhiều sản phẩm smartphone như Mi 5, Mi 5s, Mi 5s Plus, Mi Note 2 hay Mi Mix. Tuy nhiên hãng điện thoại Trung Quốc thừa nhận họ không lãi một đồng nào từ việc bán smartphone mà thay vào đó hãng tập trung vào hàng loạt sản phẩm gia dụng như máy lọc nước, nồi cơm điện như là nguồn thu chính.

CEO Xiaomi lên tiếng phủ nhận tin đồn

Giám đốc tài chính Shou Zi ChewX của Xiaomi trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal tại CES 2017 ở Las Vegas đã tuyên bố phủ nhận thông tin Xiaomi cần huy động vốn thêm. Theo vị giám đốc này, Xiaomi không cần phải huy động vốn để chống lại các đối thủ cạnh tranh. Ông gợi ý rằng công ty vẫn còn rất mạnh về tài chính với số tiền mặt lớn.

Xiaomi

Giám đốc tài chính Shou Zi ChewX của Xiaomi

doanh thu xiaomi 1

Xiaomi vẫn đang rất vững mạnh về mặt tài chính

Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ chi tiết cụ thể về số tiền “dư” này. Gần đây Xiaomi đã tìm cách xoay chuyển thế cờ bằng cách tung ra nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau và còn mở nhiều cửa hàng để khách hàng trải nghiệm thực tế sản phẩm. Mong rằng trong năm 2017 này doanh thu Xiaomi sẽ khởi sắc hơn và cho ra nhiều sản phẩm mới hơn nữa trong mảng công nghệ.

Tin mới nhất
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống