xe-o-to-dien-xiaomi-1

Xiaomi chi 10 ngàn tỷ đồng để sản xuất xe ô tô điện

XEM NHANH

Công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc là Xiaomi mới đây đã vừa hé lộ kế hoạch sản xuất xe ô tô điện với số lượng cực lớn và sẽ sớm đến tay người dùng ngay trong năm 2024.

Xe ô tô điện của Xiaomi sẽ sớm được bán đại trà

Cụ thể, ông Lei Jun – cựu CEO đồng thời là người sáng lập Xiaomi mới đây đã chia sẻ rằng đơn vị xe điện của công ty sẽ bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt vào khoảng nửa đầu năm 2024. Được biết thương hiệu này đã đầu tư tới hơn 3 tỷ nhân dân tệ, tức khoảng hơn 10 nghìn tỷ đồng vào kế hoạch sản xuất xe điện của mình.

xe-o-to-dien-xiaomi-2

Theo đó, Xiaomi đã chính thức bắt đầu bước chân vào cuộc đua sản xuất xe điện từ tháng 3 năm 2021 khi công ty đã kích hoạt một gói tài trợ trị giá 10 tỷ nhân dân tệ cho liên doanh EV mới. Xiaomi cho biết thêm khoản đầu tư cho xe điện có thể sẽ chạm mốc 10 tỷ USD trong thập kỷ tiếp theo.

Động thái tham gia vào ngành công nghiệp xe điện của Xiaomi sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh chưa từng có với một ông lớn khác trong mảng công nghệ, đó chính là Apple. Tuy nhiên, việc tranh giành thị phần với các đối thủ lớn hơn như BYD, Xpeng Motors và Li Auto đang là một vấn đề cần được triển khai rõ ràng. Hãng xe Tesla của Mỹ cũng sở hữu một thị phần đáng kể tại thị trường Trung Quốc và hiện có một nhà máy sản xuất Gigafactory ở Thượng Hải.

Một vài thông tin về chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi

Theo thông tin từ hãng thông tấn LatePost tại Trung Quốc, mẫu xe ô tô điện đầu tiên mà Xiaomi trình làng sẽ là một chiếc sedan 4 cửa với tên gọi là MS11.

xe-o-to-dien-xiaomi-3

Về thông số, mẫu xe này dự kiến sẽ sử dụng công nghệ 800V, hệ thống truyền động sẽ tạo ra 354 mã lực. Thiết kế của MS11 sẽ là dạng đặc trưng trên những dòng xe Sportback, giống như các mẫu xe BYD Seal hoặc McLaren 720S. Trên mui xe sẽ được trang bị cảm biến LiDAR, giúp người lái có thể nhận biết các điểm mù tốt hơn. Xiaomi sẽ trang bị cho mẫu xe này bộ pin điện do BYD và CATL cung cấp, và động cơ điện sẽ do chính Xiaomi nghiên cứu phát triển.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về kế hoạch sản xuất xe ô tô điện của Xiaomi cũng như chiếc xe điện đầu tiên của ông lớn này. Bạn có kỳ vọng gì ở những chiếc xe điện của Xiaomi? Hãy để lại suy nghĩ cá nhân và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Xiaomi 13 chẳng cần “Pro” hay “Ultra” vẫn đủ sức hút!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa