Xiaomi cắt giảm 10% nguồn nhân lực

Xiaomi cắt giảm 10% nguồn nhân lực

XEM NHANH

Các công ty Trung Quốc khác như Tencent Holdings và Tập đoàn Alibaba đã sa thải nhân viên của họ trong những tháng gần đây. Không nằm ngoài “xu hướng” này, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi cũng đang lên kế hoạch sa thải 10% lực lượng lao động của mình.

Xiaomi cắt giảm 10% nguồn nhân lực

Đại diện phát ngôn của Xiaomi cho biết hôm thứ Ba vừa rồi, rằng:”Hoạt động “tối ưu hóa nhân sự và tinh giản tổ chức” của công ty sẽ ảnh hưởng đến dưới 10% tổng lực lượng lao động”.

Người này cũng đồng thời tuyên bố, những người bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm việc làm sẽ được bồi thường theo quy định của nơi họ đang sinh sống ở thời điểm hiện tại.

Máy tính bảng Xiaomi của nước nào? Có nên mua không?

Hôm thứ Hai vừa qua, truyền thông địa phương đã đưa tin rằng việc cắt giảm việc làm sẽ ảnh hưởng đến 15% lực lượng lao động của Xiaomi. Tính đến ngày 30 tháng 9, công ty có 35.314 nhân viên, trong đó 32.000 người làm việc tại Trung Quốc.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã báo cáo doanh thu quý 3 giảm 9,7%, do các hạn chế được áp đặt vì đại dịch. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng giảm 20%.

Đầu tháng 8, công ty đã sa thải 3% lực lượng lao động trên toàn cầu.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.