xiaomi-cai-tien-cam-bien-van-tay-canh-ben

Xiaomi cải tiến cảm biến vân tay cạnh bên với diện tích bề mặt lớn hơn, chính xác hơn

XEM NHANH

Thông qua IT Home, Xiaomi Mobile Software đã có được bằng sáng chế về mô hình tiện ích cho một phiên bản cải tiến của cảm biến vân tay gắn bên cạnh sẽ bao phủ khung và các khu vực góc cạnh của điện thoại.

Xiaomi cải tiến cảm biến vân tay cạnh bên

Máy quét vân tay gắn bên cạnh thường bị giới hạn ở nút nguồn của thiết bị, thường khá nhỏ. So với dấu vân tay được gắn phía sau, diện tích bề mặt nhỏ hơn đáng kể, có nghĩa là độ chính xác có thể giảm và khả năng đọc sai cao hơn.

xiaomi-cai-tien-cam-bien-van-tay-canh-ben-1

Bằng sáng chế mới về cảm biến vân tay đã giải quyết được vấn đề này bằng cách tăng thêm chiều rộng của cảm biến, qua đó giúp nâng cao hiệu quả nhận diện. Diện tích bề mặt nhỏ hơn cũng có nghĩa là cảm biến chỉ bắt được một phần nhỏ của ngón tay trong quá trình xác thực, làm tăng khả nhận dạng sai.

Nhu cầu cho giải pháp này càng lớn hơn khi điện thoại có xu hướng mỏng hơn mỗi năm. OEM cũng có thể chuyển sang sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình, nhưng công nghệ này thường đắt hơn rất nhiều. Do đó, đây không phải là một lựa chọn cho các sản phẩm trong phân khúc giá rẻ.

Một giải pháp khác đó là cảm biến vân tay đặt phía mặt lưng với độ chính xác cao hơn sẽ được hồi sinh. Nhưng rất tiếc, điều này dường như không còn là một lựa chọn khi các OEM đã âm thầm tuyên bố rằng công nghệ này đã lỗi thời.

Tạm kết

Trên đây là tin tức về cảm biến vân tay của điện thoại Xiaomi sắp tới. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8