iphone (1)

Xiaomi bắt đầu khóa điện thoại xách tay ở 1 số thị trường: Ưu thế nghiêng về hàng chính hãng

XEM NHANH

Từ trước đến nay, một số người dùng Xiaomi vẫn sử dụng hàng xách tay vì giá rẻ hơn và chọn được nhiều mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, điều này đang bị Xiaomi kiểm soát chặt chẽ hơn bằng cách áp đặt lệnh cấm truy cập.

Xiaomi bắt đầu khóa điện thoại xách tay ở 1 số thị trường

Xiaomi là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa có giấy phép bán hàng chính hãng, phân phối chính thức cho tất cả các quốc gia. Ở một số địa điểm, thiết bị Xiaomi bị cấm bán vì chúng không được chính quyền địa phương cho phép hoặc vì các khóa áp dụng cho công ty.

Theo Techbeezer, nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đang bắt đầu áp đặt lệnh cấm này bằng cách chặn quyền truy cập vào thiết bị đối với các sản phẩm nhập khẩu dưới dạng “xách tay” tại một số thị trường. Bao gồm Syria, Cuba, Iran, Sudan, Crimea và Triều Tiên. Chưa rõ thời gian tới, Xiaomi sẽ xác định thêm tên quốc gia nào vào nhóm những nước cần phải hạn chế.

Xiaomi-block

Một vài người dùng tại những khu vực kể trên đã bị khóa chỉ sau vài ngày sử dụng điện thoại. Những điện thoại này sẽ hiển thị lên thông báo cho biết rằng chính sách của Xiaomi không cho phép bán hay cung cấp dịch vụ cho sản phẩm tại khu vực này.

Chính vì vậy quá trình kích hoạt smartphone sẽ bị từ chối. Người dùng nhận được chỉ dẫn rằng liên hệ với người bán để biết thêm thông tin chi tiết. Tuy nhiên, họ vẫn có thể bẻ khóa là có thể sử dụng được thiết bị như bình thường. Nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đến chế độ bảo hành.

Tạm kết

Tại thị trường Việt Nam đang có cả hàng Xiaomi chính hãng lẫn hàng xách tay và mức giá không quá chênh lệch. Chính những lúc như thế này đây mới thấy được rằng, một sản phẩm chính hãng đôi khi sẽ đảm bảo ít rủi ro và đem lại quyền lợi cho khách hàng nhiều hơn.

Trên đây là thông tin về Xiaomi tới người dùng. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game