Xiaomi 15 Ultra sẽ có camera tiềm vọng 200MP 4.3x

XEM NHANH

Dòng flagship tiếp theo kế nhiệm Xiaomi 14 Ultra của Xiaomi sẽ tiếp tục được hãng tập trung vào hiệu suất kết hợp nhiếp ảnh đỉnh cao. Bằng chứng là những rò rỉ gần đây đều cho thấy Xiaomi 15 Ultra sẽ có camera tiềm vọng 200MP hứa hẹn mang đến chất lượng chụp ảnh hàng đầu phân khúc.

Xiaomi 15 Ultra sẽ có camera tiềm vọng 200MP 4.3x

Vài tháng trước, leaker uy tín Ice Universe đã đưa tin rằng Xiaomi 15 Ultra sắp ra mắt sẽ có camera tele 200MP. Mới đây, một số người đưa tin khác trên trang Weibo cũng xác nhận rò rỉ này là đúng, đồng thời cung cấp thêm thông tin chi tiết về camera của mẫu smartphone cao cấp tiếp theo do Xiaomi sản xuất.

Camera của Xiaomi 15 Ultra sẽ có ống kính 100mm, có độ phóng đại khoảng 4,3x. Ống kính sẽ có khẩu độ f/2.6. So với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi 14 Ultra có ống kính tiềm vọng 50MP 120mm (5x) với ống kính f/2.5. Đây sẽ là một nâng cấp hấp dẫn, giúp nâng cao chất lượng nhiếp ảnh của smartphone.

Với độ phóng đại quang học 4.3x, người dùng có thể dễ dàng chụp những bức ảnh cận cảnh chất lượng cao mà không cần đến ống kính phụ. Đáng chú ý, camera này sẽ chỉ có trên dòng Xiaomi 15 Ultra chứ không được trang bị trên phiên bản Xiaomi 15 tiêu chuẩn hay dòng 15 Pro.

Giới công nghệ kỳ vọng rằng cảm biến sẽ có thể hoạt động cực kỳ tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, tốt hơn nhiều so với những gì Xiaomi 14 Ultra chưa làm được.

Không chỉ có vậy, ở phía mặt trước, camera selfie cũng được nâng cấp lên camera 50 MP so với 32 MP của Xiaomi 14 Ultra. Điều này sẽ phục vụ những ai có nhu cầu chụp ảnh tự sướng muốn ghi lại hàng loạt khoảnh khắc sắc nét, sống động. Nếu những thông tin rò rỉ là chính xác, thì đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích nhiếp ảnh di động.

Các thông số khác

Bên cạnh công nghệ nhiếp ảnh mới, về hiệu năng bên trong, dự kiến Xiaomi 15 Ultra sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 4 mạnh mẽ. Đây là SoC dành cho các flagship Android do Qualcomm sản xuất, hứa hẹn mang đến hiệu suất xử lý vượt trội và mạnh mẽ hơn Snap 8 Gen 3 của Xiaomi 14 Ultra. Kết hợp với RAM lên tới 24GB. Máy cũng sẽ có pin dung lượng lớn 6.200mAh để đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài, cùng với hệ điều hành HyperOS 2.0 dựa trên Android 15.

Ngoài camera tele 200MP làm trung tâm, thiết bị cũng có camera tele 50MP 3x và các ống kính góc rộng, siêu rộng tương tự các phiên bản khác cùng dòng Xiaomi 15 Series.

Xiaomi 15 Ultra có thể sẽ sở hữu màn hình 2K với thiết kế bo cong nhẹ ở cả bốn cạnh. Ngoài ra, máy cũng được đồn đoán sẽ trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình để tăng cường tính tiện lợi và bảo mật.

Về mặt thiết kế, Xiaomi 15 Ultra sẽ mang đến ba tùy chọn hoàn thiện vật liệu: da trơn, sợi thủy tinh, hoặc gốm, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân.

Ngoài ra, theo một số tin đồn, mẫu flagship tiếp theo của thương hiệu Xiaomi sẽ có khả năng chống bui và nước theo chuẩn IP69. Hiện các dòng smartphone thông minh thuộc phân khúc flagship của Samsung, Apple và Xiaomi đều chỉ mới đạt tiêu chuẩn chống bụi và kháng nước chuẩn IP68. Nếu tin đồn là đúng thì nó sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị tiêu chuẩn cao cấp này.

Lời kết

Trên đây là thông tin Xiaomi 15 Ultra sẽ có camera tiềm vọng 200MP 4.3x. Tuy nhiên, dự kiến phải đến đầu năm 2025, sản phẩm này mới được hãng chính thức trình làng. Mọi thông tin vẫn có thể thay đổi và chưa được Xiaomi xác nhận.

Dự kiến dòng Xiaomi 15 Series  gồm Xiaomi 15, Xiaomi 15 Pro và Xiaomi 15 Ultra. Trong đó, Ultra sẽ là phiên bản cao cấp được trang bị những công nghệ tiên tiến hàng đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sản phẩm trong thời gian tới!

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Samsung Galaxy A55 có xứng đáng là điện thoại BÁN CHẠY NHẤT?

Tin mới nhất
Xiaomi 15 Ultra sẽ có camera tiềm vọng 200MP 4.3x
Xiaomi-Smart-Band-9-Pro
Xiaomi Smart Band 9 Pro lộ diện thiết kế mới “học hỏi” Apple Watch
silent-hill-2-remake-thumb
Silent Hill 2 Remake có màn ra mắt đầy ấn tượng trên Steam
OSCAL thay đổi Logo Nhận diện Thương hiệu