xiaomi-15-series

Xiaomi 15 series được đồn đoán sẽ có khả năng chống bụi và nước IP69

XEM NHANH

Dòng Xiaomi 15 Series dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay với các phiên bản gồm Xiaomi 15, Xiaomi 15 Pro và Xiaomi 15 Ultra. Tuy nhiên, những gì người dùng mong đợi từ dòng sản phẩm mới đã trở nên có cơ sở hơn bởi nhiều thông tin rò rỉ và tin đồn gần đây.

Xiaomi 15 series sẽ có khả năng chống bụi và nước IP69

Hiện nay, các dòng smartphone thông minh thuộc phân khúc flagship của Samsung như Galaxy S24 Ultra, Apple với iPhone 15 Pro Max hay ngay cả Xiaomi 14 Series mới chỉ đạt tiêu chuẩn chống bụi và kháng nước chuẩn IP68. Thông tin từ trang Gizmochina, cả Xiaomi 15 và Xiaomi 15 Pro đều được báo cáo là sẽ có khả năng chống bụi và nước theo chuẩn IP69 mới.

IP69 cung cấp khả năng bảo vệ chống xâm nhập tốt hơn IP68. Cụ thể hơn, các thiết bị Xiaomi 15 Series nếu đạt chuẩn IP69 có thể chịu được việc ngâm trong nước ở độ sâu lên đến 2 mét trong 1 giờ đồng hồ. Trong khi, chuẩn IP68 trên Xiaomi 14 Series chỉ có thể chịu được việc ngâm liên tục ở độ sâu hơn 1,5 mét và 30 phút.

xiaomi-15-series-1

Đồng thời các thiết bị đạt chuẩn IP69 còn có khả năng chống bụi hoàn toàn, ngay cả khi bụi mịn nhất cũng không thể xâm nhập. Ngoài ra, xếp hạng IP69 có nghĩa là điện thoại sẽ có thể chịu được tia nước áp suất cao và làm sạch bằng hơi nước.

Hiện tại, trên thị trường vẫn chưa có thiết bị điện tử nào đạt chuẩn IP69 chính thức. Nếu tin đồn này là chuẩn xác, dòng Xiaomi 15 series của Xiaomi sẽ là những mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị tiêu chuẩn cao cấp này. Nó cũng sẽ là một tiền đề mở đầu cho cuộc chạy đua smartphone bền bỉ của giới công nghệ trong tương tai gần.

Các tin đồn khác về Xiaomi 15 series

Mỗi một phiên bản của Xiaomi 15 Series đều chỉ mới được hé lộ một số thông số nhất định. Chặng đường đến khi các mẫu flagship này ra mắt vẫn còn rất xa.

Xiaomi 15

Theo thông tin rò rỉ từ DCS, Xiaomi 15 – phiên bản tiêu chuẩn của dòng Xiaomi 15 series sẽ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen4. Đây là chipset mới của Qualcomm cũng dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đi kèm 16GB RAM và 1TB dung lượng lưu trữ để xử lý các ứng dụng chuyên sâu nhất cùng lưu trữ dữ liệu khổng lồ.

Cỗ máy kỹ thuật cỡ trung này được trang bị màn hình LTPO 1,5K, đồng thời vẫn duy trì thiết kế màn hình phẳng với kích thước nhỏ gọn tương tự thế hệ tiền nhiệm Xiaomi 14. Mặt sau cụm camera của Xiaomi 15 được dẫn đầu bởi camera chính lớn 50 megapixel ở phía dưới và kết hợp với ống kính macro tele dọc 3.X 50 megapixel.

xiaomi-15-series-2

Xiaomi 15 Pro

Xiaomi 15 Pro sẽ là phiên bản với nhiều tính năng cao cấp hơn mẫu tiêu chuẩn trong dòng Xiaomi 15 Series. Về hiệu năng, sản phẩm vẫn sử dụng  Qualcomm Snapdragon 8 Gen4 như người những người anh em khác cùng dòng, để đảm bảo hiệu suất tối ưu nhất có thể, từ cơ bản đến nâng cao.

Về màn hình, sản phẩm có màn hình cong siêu nhỏ toàn phần với tấm nền mới 2K, tăng thêm chất lượng và độ sâu cho màn hình nhưng kích thước vẫn giữ nguyên giống đời trước.

Phiên bản Pro của dòng Xiaomi 15 series được nâng cấp camera lên một tầm cao mới so với trước đây. Điện thoại có camera chính 50MP, ống kính góc siêu rộng 50MP và ống kính tele tiềm vọng 50MP. Tuy nhiên, khả năng cao là Xiaomi 15 Pro cũng sẽ chỉ được bán ở thị trường nội địa chứ không sản xuất ra toàn cầu như Xiaomi 15. Điều này giống như cái cách mà hãng đã làm với thế hệ Xiaomi 14 Series ra mắt năm 2024.

xiaomi-15-series-3

Về phiên bản cao cấp nhất của Xiaomi 15 Series – Xiaomi 15 Ultra hiện vẫn chưa rò rỉ quá nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm. Vì thế, chúng ta cần chờ đợi thêm một thời gian nữa để xem hãng sẽ mang những nâng cấp gì cho mẫu flagship hàng đầu của mình.

Lời kết

Trên đây là thông tin Xiaomi 15 series được đồn đoán sẽ có khả năng chống bụi và nước IP69. Việc đặt ra tiêu chuẩn bảo vệ mới cho các thiết bị di động để người dùng yên tâm sử dụng hơn hàng ngày, đồng thời tăng độ bền bỉ dài lâu.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Review Samsung Galaxy Z Flip5 sau 1 tháng sử dụng

Tin mới nhất
Tải về CarX Street APK cho Android – phiên bản mới nhất
sparking-zero-1
Top 5 nhiệm vụ khó nhất trong Sparking Zero và cách hoàn thành chúng
sua-tu-lanh-panasonic
Hướng Dẫn Sửa Tủ Lạnh Panasonic Tại Nhà – Những Lỗi Thường Gặp
bao-hanh-tu-lanh-panasonic
Kiểm Tra Bảo Hành Tủ Lạnh Panasonic Qua Số Seri – Hướng Dẫn Nhanh