xiaomi-14T

Xiaomi 14T ra mắt: Màn hình AMOLED, Dimensity 8300 Ultra SoC và camera Leica

XEM NHANH

Xiaomi đã sẵn sàng ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng Xiaomi T Series, điện thoại thông minh Xiaomi 14T trong sự kiện ra mắt chính thức diễn ra vào tháng 9. Thiết bị sẽ mang đến một số tính năng rất ấn tượng trong phân khúc tầm trung cao cấp.

Những đặc điểm nổi bật chính của Xiaomi 14T

Xiaomi 14T là thế hệ kế nhiệm cho mẫu Xiaomi 13T đã ra mắt năm ngoái. Năm nay, mẫu smartphone này hứa hẹn có nhiều cải tiến quan trọng để nâng cấp hiệu năng và mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Màn hình AMOLED cao cấp

Xiaomi 14T có màn hình AMOLED 6,67 inch độ phân giải 2712×1220 pixel. Tấm nền này mang đến chất lượng hiển thị vượt trội, màu sắc rực rỡ và độ tương phản cao hơn nhiều so với LCD, để bạn trải nghiệm giải trí, xem video một cách hoàn hảo trên màn hình lớn

Màn hình Xiaomi 14T cũng hỗ trợ độ sáng tối đa 1600 nits, gam màu DCI-P3 100%, độ sâu màu 10 bit, TrueDisplay, HDR10, HDR10+ và Dolby Vision. Đây đều là những công nghệ hàng đầu hiện nay được quy tụ trên cùng một chiếc smartphone.

xiaomi-14T-1

Đáng chú ý, điện thoại được trang bị tốc độ làm mới 144Hz cao hơn nhiều đối thủ khác cùng phân khúc. Nó sẽ cho chúng ta cảm giác vuốt chạm đa nhiệm và cuộn trang vô cùng nhạy bén, mượt mà. Ngoài ra, sản phẩm cao cấp này sẽ tự hào có chứng nhận TUV Rheinland bảo vệ mắt cho người dùng khỏi tác hại của ánh sáng xanh.

Chip Mediatek Dimensity 8300 Ultra mạnh mẽ

Theo các thông tin rò rỉ, Xiaomi 14T được cung cấp sức mạnh hiệu năng phần cứng từ Dimensity 8300 Ultra của thương hiệu MediaTek. Đây là một trong những con chip tầm trung hàng đầu hiện nay, được sản xuất trên tiến trình 4nm tiên tiến. Với CPU 8 nhân đi kèm GPU Mali-G615 MC6 giúp smartphone xử lý đồ họa nặng khi chơi game một cách dễ dàng và mang đến hiệu năng vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

xiaomi-14T-2

Bên cạnh Mediatek Dimensity 8300 Ultra, Xiaomi 14T được cho là có RAM 12GB cực khủng, cho phép đa nhiệm không lo giật lag. Kết hợp với bộ nhớ lưu trữ 256GB thoải mái dùng cho việc tải ứng dụng, lưu hình ảnh, tệp cá nhân quan trọng.

Bộ ba camera Leica hàng đầu.

Xiaomi 14T sẽ có thiết lập ba camera Leica – một tiêu chuẩn mà chỉ xuất hiện trên flagship của hãng tương tự dòng Xiaomi 14 Series. Trong đó bao gồm ống kính chính góc rộng Leica 50MP với cảm biến IMX906 1/1.56 inch. Ống kính phụ sẽ là ống kính tele Leica 50MP với khả năng zoom 2.6x, tương đương với zoom quang 4x. Đáng chú ý, thiết bị này cũng sẽ có ống kính thứ ba góc siêu rộng Leica 12MP với trường nhìn 120 độ.

xiaomi-14T-3

Những thông số kỹ thuật này cho thấy Xiaomi 14T sẽ cung cấp thiết lập camera mạnh mẽ, phù hợp cho cả nhu cầu chụp ảnh hàng ngày và chụp ảnh tự sướng chất lượng cao trong hầu hết mọi môi trường ánh sáng.

Đối với ảnh tự sướng, chiếc điện thoại này được cho là có cảm biến 32MP ở mặt trước. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những khoảnh khắc tự sướng bên bạn bè, người thân với chất lượng sắc nét mà điện thoại Xiaomi 14T mang lại.

Viên pin 5000mAh đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày

Tương tự thế hệ tiền nhiệm Xiaomi 13T, Xiaomi 14T vẫn sẽ được nhà sản xuất duy trì viên pin dung lượng 5000mAh. Kết hợp với một con chip tiết kiệm điện năng thì với những tác vụ sử dụng cơ bản, sản phẩm hoàn toàn đáp ứng được thời gian hoạt động suốt cả ngày dài.

Xiaomi 14T sẽ có chứng nhận IP68 về khả năng chống nước và bụi. Các tính năng kết nối sẽ bao gồm khe cắm nano-SIM kép, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.4 và NFC. Điện thoại sẽ chạy trên Android 14 ngay khi xuất xưởng.

xiaomi-14T-4

Đánh giá chung

Với sự ra mắt sắp tới, Xiaomi 14T được coi là một đối thủ đáng gờm trên thị trường điện thoại thông minh phân khúc tầm trung cận cao cấp. Các thông số kỹ thuật ấn tượng, kết hợp với các tính năng tiên tiến và khả năng camera mạnh mẽ, khiến nó trở thành một thiết bị được mong đợi cao. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ở những bài viết sau khi sản phẩm này chính thức ra mắt

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Camera Leica giữ phong độ đỉnh cao trên Xiaomi 14

Tin mới nhất
HONOR-Magic-V3-ra-mat
HONOR Magic V3 ra mắt toàn cầu: Điện thoại có thể gập mỏng nhất thế giới
HONOR-Watch-5-ra-mat
HONOR Watch 5 ra mắt với màn hình AMOLED 1,85 inch sáng hơn, thời lượng pin 15 ngày
xiaomi-14T
Xiaomi 14T ra mắt: Màn hình AMOLED, Dimensity 8300 Ultra SoC và camera Leica
redmi-14c
Redmi 14C: Chiếc smartphone màn hình lớn mà bạn có thể mua với mức giá bình dân