xiaomi-14

Thiết kế của Xiaomi 14 đã chính thức hé lộ

XEM NHANH

Xiaomi đang chuẩn bị phát hành dòng Xiaomi 14, một sản phẩm kế nhiệm của Xiaomi 13. Cho đến nay, Xiaomi đã chính thức xác nhận cấu hình camera cũng như ngày ra mắt của các thiết bị. Và mới đây, chiếc điện thoại được nhiều người mong đợi này đã rò rỉ hình ảnh thiết kế bắt mắt và sang trọng. 

Một cái nhìn cận cảnh hơn về thiết kế của Xiaomi 14

Như bạn có thể thấy từ những hình ảnh đính kèm bên dưới, Xiaomi 14 sẽ sở hữu một màn hình đục lỗ cùng những đường viền siêu hẹp, giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm thị giác của người dùng. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng đã xác nhận rằng model cơ bản sẽ có màn hình 6,36 inch. Điều đó có nghĩa là Xiaomi 14 thông thường sẽ là một chiếc điện thoại khá nhỏ gọn. 

Ngoài ra, các cạnh của thiết bị sẽ được làm phẳng, mang lại cảm giác cầm tay khá cao cấp và thoải mái. Chúng cũng có vẻ ngoài sáng bóng nên có thể nói rằng điện thoại sẽ có khung bằng thép không gỉ. Điều thú vị là cạnh trên của thiết bị không có bất cứ một thiết lập gì trên đó. Trên một số thiết bị Xiaomi khác thường sẽ đi kèm với bộ phát hồng ngoại, micrô khử tiếng ồn và loa. 

xiaomi-14-1
Một cái nhìn cận cảnh hơn về thiết kế của Xiaomi 14

Một trong những hình ảnh được Xiaomi chia sẻ cho thấy cái nhìn thoáng qua về cạnh dưới. Nó chứa một micrô và một khe cắm SIM, một điều khá phổ biến ở các sản phẩm hàng đầu của Xiaomi. 

Mặt sau của Xiaomi 14 sẽ có mô-đun camera hình vuông. Nó chứa ba camera, bao gồm cảm biến chính 50MP với ống kính Leica VARIO-SUMMILUX. Các thiết bị Xiaomi 14 sẽ trở thành những chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên có thiết lập máy ảnh tiên tiến được hỗ trợ bởi Leica. 

Những gì được mong chờ trên Xiaomi 14? 

Xiaomi 14 sẽ được ra mắt trong tuần này với những tính năng ưu việt và thông số vượt trội đáng kể như: 

Hệ điều hành Xiaomi HyperOS sẽ thay thế cho MiOS

Mới đây, tài khoản Weibo chính thức của Xiaomi đã đăng tải poster ra mắt Xiaomi 14 cùng hệ điều hành mới, Xiaomi HyperOS. Sự ra mắt của HyperOS được kỳ vọng là sẽ mang đến những trải nghiệm người dùng được tối ưu hoá và biến những khả năng không thể trở nên có thể. Giao diện người dùng mới này được dự đoán sẽ mở ra một cánh cửa khác cho điện toán di động, thiết lập tiêu chuẩn mới trên giao diện và tính năng người dùng. 

xiaomi-14-2
Hệ điều hành Xiaomi HyperOS xuất hiện trên Xiaomi 14 thay vì MiOS

Con chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ

Xiaomi 14 sắp ra mắt có thể bao gồm hai mẫu Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Pro, nhiều khả năng điện thoại sẽ được trang bị bộ vi xử lý mới nhất của Qualcomm, Snapdragon 8 Gen 3. Đến thời điểm này chúng ta đã có rất nhiều bài báo nói về khả năng mạnh mẽ của con chip này. Và điều mà người dùng mong chờ đó là tận mắt chứng kiến hiệu suất mạnh mẽ mà con chip này sẽ mang đến cho thế hệ điện thoại mới của Xiaomi. 

xiaomi-14-3
Khung titan có lẽ sẽ xuất hiện trên Xiaomi 14

Hệ thống camera mạnh mẽ

Trong một bài đăng, Xiaomi đã hé lộ thông số kỹ thuật của camera chính. Snapper sẽ có cảm biến chính 1/1,31 inch với pixel 1,2um có thể được chia thành 2,4um khi được yêu cầu. Mặc dù Xiaomi đã từng nói rằng cảm biến này đến từ một thương hiệu cảm biến camera mới, nhưng những thông số kỹ thuật đó gần giống với GN1 50MP của Samsung được sử dụng trên dòng Pixel 7. Trước đây, Xiaomi 13 sử dụng Sony IMX800, vì vậy có thể Xiaomi đang ám chỉ đến việc chuyển đổi từ nhà cung cấp cảm biến này sang nhà cung cấp cảm biến khác.

dien-thoai-4
Hệ thống camera mạnh mẽ

Đối với mặt kính, ống kính Leica Summulix sẽ có khẩu độ f/1.6. Với thông số rộng hơn này sẽ cho phép camera trên Xiaomi 14 tiếp nhận nhiều ánh sáng hơn trong quá trình sử dụng, cũng như mang đến khả năng ưu việt hơn so với ống kính khẩu độ f/1.8 của Xiaomi 13.

Tuy nhiên, đây chỉ là những con số trên lý thuyết, còn thực tế nó sẽ mang đến chất lượng như thế nào chúng ta sẽ còn phải chờ đợi đến khi nó ra mắt. 

Tạm kết

Xiaomi 14 sẽ chính thức ra mắt vào tối ngày 26/10 tại thị trường Trung Quốc. Và hiện tại vẫn chưa rõ công ty có kế hoạch bán dòng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam hay không. Tuy nhiên, ngay khi có thông tin, Hoàng Hà Mobile sẽ thông tin đến bạn đọc sớm nhất có thể!

Xem thêm So sánh Xiaomi 13T và 12T: Những lý do nên chọn ngay siêu phẩm mới nhất của Xiaomi

Truy cập ngày Hoàng Hà Channel để xem những video mới nhất 

Tin mới nhất
Thế thức và đội tuyển tham gia thi đấu APL 2024 tại Thái Lan
apl-1
Sự kiện APL giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế
Valtracker – Ứng dụng miễn phí để theo dõi thông tin cửa hàng, thông tin chợ đêm trò chơi mới nhất
nakroth-lien-quan-thumb
Lý do “thần Rừng” Nakroth bỗng dưng out meta S2 2024