Xiaomi-7

Xiaomi 13 Pro vs Samsung Galaxy S23 Ultra: Đâu là kẻ chiến thắng?

XEM NHANH

Đứng từ phía người dùng, họ luôn có những băn khoăn giữa 2 chiếc Xiaomi 13 Pro vs Samsung Galaxy S23 Ultra, câu hỏi được đặt ra liệu sản phẩm nào tốt hơn. Để chi tiền một cách hiệu quả nhất, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết ngay sau đây nhé!

1.Thiết kế 

Khi nói đến chất lượng hoàn thiện, Xiaomi chắc chắn hoàn toàn ngang bằng với Galaxy S23 Ultra. Cả hai đều cho thấy cảm giác tinh tế, chắc chắn khi cầm tay, được hoàn thiện tốt về mặt ngoại hình.

Trong khi Galaxy được làm bằng kính ở mặt trước và mặt sau và nhôm cho khung giữa, thì Xiaomi được cung cấp ba lớp hoàn thiện khác nhau, một là kính giống như Galaxy, nhưng bạn cũng có lựa chọn mặt sau bằng gốm bền hơn nhiều, đến trầy xước và thậm chí là lớp hoàn thiện giả da với họa tiết rất dễ chịu.

Thiết kế Xiaomi 13 Pro vs Samsung Galaxy S23 Ultra
Thiết kế Xiaomi 13 Pro vs Samsung Galaxy S23 Ultra

Xét về trọng lượng, Galaxy chắc chắn là điện thoại lớn hơn và nặng hơn, trong khi Xiaomi thì ngược lại, cảm giác nhỏ gọn và dễ thao tác hơn bằng một tay khi sử dụng. 

Ngoài ra còn có một sự khác biệt đáng chú ý về kích thước và kích thước màn hình. Galaxy có màn hình 6,8 inch, trong khi Xiaomi có màn hình 6,7 inch, nhưng sự khác biệt 0,1 inch đó là sai lệch vì Galaxy lớn hơn đáng kể nhờ tỷ lệ khung hình 19,3:9 rộng hơn (so với 20:9 trên Xiaomi).

2. Màn hình 

Cả hai dường như đều sử dụng công nghệ tấm nền OLED mới nhất của Samsung, đây là một tin tuyệt vời. Khung màn hình phủ màu sắc rất sống động, ít bị đổi màu ở một góc và độ sáng tối đa đáng kinh ngạc giúp sử dụng những điện thoại này ngoài trời dễ dàng hơn. Bạn thậm chí có thể thấy rằng Xiaomi thực sự đạt được độ sáng tối đa cao hơn một chút, điều này thực sự thú vị.

Màn hình hiển thị giữa 2 phiên bản
Màn hình hiển thị giữa 2 phiên bản

Về sinh trắc học, cả hai đều dựa vào máy quét dấu vân tay dưới màn hình, nhưng Galaxy sử dụng cảm biến siêu âm, trong khi Xiaomi sử dụng cảm biến loại quang học. Cả hai đều hoàn thành công việc tốt như nhau, vì vậy không có gì phải phàn nàn ở đây. 

3. Hiệu năng

Cả hai điện thoại đều đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm và mặc dù Samsung gọi phiên bản của nó là một mẫu đặc biệt, nhưng sự khác biệt về hiệu suất thực tế là không đáng kể.

Nếu bạn tò mò về lý do tại sao lại như vậy, thì phiên bản Snapdragon của Samsung có xung nhịp cao hơn một chút, điều này mang lại cho nó một lợi thế rất nhỏ trong một số trường hợp sử dụng.

Và về RAM và dung lượng lưu trữ, Galaxy có mẫu cơ sở với RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256 GB, trong khi Xiaomi có cùng dung lượng lưu trữ cho mẫu cơ sở nhưng RAM 12GB. Bạn cũng có thể nhận được RAM 12 GB trên Galaxy, nhưng bạn phải chi nhiều tiền hơn và mua phiên bản bộ nhớ trong 512 GB để được nâng cấp RAM.

Bạn có thể thấy những khác biệt nhỏ về điểm số của những điện thoại này trong bài kiểm tra trung tâm CPU GeekBench. Thay vào đó, sự khác biệt thực sự nằm ở bài kiểm tra 3D Mark Wildlife thứ hai, đây là bài kiểm tra chơi trò chơi. Điểm số cao mà bạn thấy thể hiện sự bùng nổ hiệu suất ban đầu, nhưng điểm số thứ hai cho thấy điểm số sử dụng thực tế hơn. Nó cho thấy Galaxy tăng tốc đáng kể như thế nào sau vài phút thử nghiệm chơi trò chơi căng thẳng này, trong khi Xiaomi giữ vững vị trí của mình tốt hơn nhiều.

So sánh theo thang 3D Mark Extreme
So sánh theo thang 3D Mark Extreme

4. Camera 

Hứa hẹn lớn của Xiaomi 13 Pro chắc chắn là về máy ảnh: bạn có cảm biến máy ảnh chính loại 1 inch, lớn hơn những gì bạn có trên Galaxy và về mặt lý thuyết sẽ hoạt động tốt hơn vào ban đêm và bạn có khả năng thu phóng 3,2 lần máy ảnh có một số siêu năng lực mà chúng ta sẽ nói đến dưới đây.

Vào một ngày nắng đẹp, bạn có thể thấy rằng Xiaomi sẽ tối hơn, trong khi Galaxy chụp ảnh sáng hơn với màu sắc tương sáng hơn thực tế.

Khả năng chụp hình giữa hai camera
Khả năng chụp hình giữa hai camera

5. Thời lượng pin sử dụng

Nhìn vào kích thước pin, bạn có viên pin 4.820 mAh trên Xiaomi 13 Pro và lớn hơn gần 4%, viên pin 5.000 mAh trên Galaxy, vì vậy bạn có thể nghĩ rằng Galaxy sẽ dễ dàng giành chiến thắng trong vòng đấu về pin.

Như bạn có thể thấy, các bạn có thể thấy, Galaxy đánh bại Xiaomi trong trò chơi 3D (có thể là điều chỉnh giúp ích ở đây) và Xiaomi thực sự có một lợi thế rất lớn trong thời gian phát lại video YouTube.

Thời lượng pin sử dụng máy

Trong cuộc sống thực, cả hai điện thoại đều dễ dàng tồn tại trong nhiều ngày thậm chí còn dài hơn và với mức sử dụng vừa phải, trung bình sẽ kéo dài khoảng một ngày rưỡi và thậm chí nhiều hơn nếu bạn hầu như không sử dụng điện thoại của mình.

Khi nói đến sạc, Galaxy với “sạc nhanh” 45W trông giống như một cầu thủ hạng D so với ngôi sao toàn năng Xiaomi với sạc nhanh 120W.

Đó là một sự khác biệt lớn, Xiaomi sạc đầy trong vòng chưa đầy 30 phút, trong khi Galaxy mất hơn một giờ. Cả hai điện thoại cũng hỗ trợ sạc không dây và một lần nữa, Xiaomi nhanh hơn rất nhiều với tốc độ 50W so với chỉ 10W trên Galaxy.

Tạm kết

Có thể nói cả hai phiên bản khá cân tài cân sức trong bài so sánh. Sự chênh lệch thực sự không nhiều về mọi mặt. Vậy nên với mỗi người dùng yêu cầu tiêu chí khác nhau có thể chọn phiên bản tốt hơn để tối ưu khi sử dụng.

Bài viết trên chúng tôi hy vọng đã mang đến thông tin hữu ích dành cho quý vị. Ngoài ra, các bạn có nhu cầu mua Xiaomi chính hãng có thể liên hệ Fanpage Hoàng Hà để được nhân viên hỗ trợ và tư vấn

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trải nghiệm Xiaomi 12 Lite – bán độc quyền tại Hoàng Hà Mobile

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay