xiaomi-mi-12-se-co-bo-ba-camera-50mp-ong-kinh-tiem-vong-ho-tro-zoom-quang-hoc-x5

Xiaomi 12 sẽ có bộ ba camera 50MP, ống kính tiềm vọng hỗ trợ zoom quang học x5

XEM NHANH

Nếu thông tin rò rỉ về Xiaomi 12 này là thật, điều đó có nghĩa là Xiaomi sẽ từ bỏ cảm biến 108MP trên điện thoại Xiaomi Mi 11 cao cấp hơn.

Xiaomi 12 sẽ có ba camera 50MP

Xiaomi đã trang bị camera chính 108MP trên nhiều mẫu smartphone như Mi 11 và MIX 4. Tuy nhiên, có vẻ ông lớn công nghệ Trung Quốc đang muốn từ bỏ hệ thống camera khủng này. Với thế hệ tiếp theo, tin đồn rằng Xiaomi chỉ mang đến camera có độ phân giải 50MP thay vì 108MP như trước.

xiaomi-mi-12-se-co-bo-ba-camera-50mp-ong-kinh-tiem-vong-ho-tro-zoom-quang-hoc-x5-1
Hé lộ về camera của Xiaomi sắp ra mắt

Cụ thể, theo leaker Digital Chat Station, với thế hệ Xiaomi 12, công ty sẽ sử dụng bộ ba camera phân giải 50MP. Như vậy, theo thông tin này, Xiaomi tiếp theo sẽ sở hữu cảm biến chính 50MP, camera góc chụp siêu rộng 50MP và camera tele cũng 50MP, một sự sắp xếp khá tương đồng về chất lượng hình ảnh giữa các ống kính.

Camera tele trên Xiaomi 12 được nâng cấp

Có thể thấy ngoài thay đổi cảm biến chính, ống kính góc rộng tele cũng có một sự thay đổi đáng kể. Độ phân giải của chúng được nâng lên đến tận 50MP, thay vì bị giới hạn trong phạm vi 8 – 13MP như các thế hệ trước đó. Trong đó, ống kính tele sẽ sử dụng kính tiềm vọng hỗ trợ zoom quang học 5x.

xiaomi-mi-12-se-co-bo-ba-camera-50mp-ong-kinh-tiem-vong-ho-tro-zoom-quang-hoc-x5-2
Hé lộ về camera của Xiaomi sắp ra mắt

Xiaomi được cho là có một kính tiềm vọng 10x, nhưng độ dài tiêu cự đó là không thực tế. Ống kính 5x kết hợp với cảm biến độ phân giải cao có thể cung cấp khả năng thu phóng chất lượng tốt, mượt mà trong phạm vi 5x đến 10x. Trước đó, tin đồn cho rằng Xiaomi kế tiếp sẽ áp dụng cảm biến 200MP từ Samsung.

Tạm kết

Hiện tại, Xiaomi vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm phát triển smartphone kế tiếp, nên mọi thứ đều có thể thay đổi. Bạn có mong chờ gì trên dòng Xiaomi kế tiếp không? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí