Đây là lí do vì sao bạn không nên xem phim “người lớn” trên smartphone Android

XEM NHANH

Các nhà nghiên cứu tại Kaspersky Lab đã chỉ ra rằng các phần mềm độc hại Android; có thể lợi dụng các trang phim khiêu dâm để thâm nhập vào điện thoại. Chính vì vậy nếu bạn đang xem phim khiêu dâm trên điện thoại Android thì hãy cân nhắc kĩ việc này.

Hơn 4.9 triệu người dính phần mềm độc hại

Theo CNET, Kaspersky Lab – một công ty an ninh mạng của Nga, đã phát hiện ra rằng có ít nhất 1.2 triệu người; đã gặp phải các phần mềm độc hại khi xem phim khiêu dâm trên điện thoại; sử dụng hệ điều hành Android của Google vào năm ngoái. “Đó là khoảng 1/4 trong số 4.9 triệu người; gặp phải phần mềm độc hại trên thiết bị Android năm ngoái”. Kaspersky cho biết.

xem phim khiêu dâm trên điện thoạiĐã có hơn 4.9 triệu người gặp phải phần mềm độc hại. Nguồn ảnh: TechRepublic

Sử dụng nội dung khiêu dâm để dụ dỗ nạn nhân nhấp vào là một thủ thuật khá phổ biến. Vào năm 2017, một nhóm lừa đảo đã sử dụng các ứng dụng khiêu dâm giả mạo; để cướp đi hơn một triệu điện thoại Android trị giá 892.000 USD; và một mạng lưới hơn 90.000 bots đã spam Twitter bằng nội dung khiêu dâm dẫn đến trang web lừa đảo.

Các nhà nghiên cứu của Kaspersky Lab cho biết họ cũng đã thử truy cập vào các trang web phim khiêu dâm để điều tra vấn đề này.

Phần mềm độc hại trên máy tính cao cấp 300.000 lần trên điện thoại

Các nhà nghiên cứu của Kaspersky cho biết các phần mềm độc hại có liên quan đến phim khiêu dâm trên máy tính; lớn hơn gần 300.000 lần so với trên điện thoại. Trong đó có tới 23 loại phần mềm độc hại được thiết kế riêng cho các thiết bị Android; và tất cả đều dựa vào các nội dung khiêu dâm.

Google từ chối bình luận về phát hiện của Kaspersky Lab và vấn đề này không liên quan đến các thiết bị chạy iOS của Apple.

xem phim khiêu dâm trên điện thoại

Phần lớn các phần mềm này là “clicker” trojan dưới dạng panel quảng cáo trên trang web. Khi người dùng nhấn vào, các hacker sẽ kiếm được tiền quảng cáo từ Google; sau đó các trojan này sẽ khiến pin điện thoại tụt nhanh và tăng mức sử dụng dữ liệu di động. Trong một vài trường hợp; trojan có thể khiến smartphone tốn 100MB dữ liệu sau khi nhấp phải phần mềm trên

“Điều đáng sợ nhất về ransomware di động là các Trojan này có thể thay đổi (hoặc thiết lập) mã PIN của thiết bị một cách ngẫu nhiên; vì vậy ngay cả khi người dùng xóa Trojan, điện thoại sẽ vẫn bị khóa”. Kaspersky Team cho biết.

Các ứng dụng có nội dung người lớn không được phép xuất hiện trong cửa hàng Google Play. Trước đó Google cũng thông báo rằng họ đã xóa 700.000 ứng dụng vi phạm chính sách trong năm 2017. Kaspersky cho biết nhiều ứng dụng độc hại này được đến từ bên thứ ba; và lại được ứng dụng trong Google đề xuất. Kaspersky cũng đề nghị người dùng chỉ nên sử dụng các trang tin cậy để xem các nội dung “người lớn” nếu trên 18 tuổi.

Xem thêm: So sánh camera Oppo F5 vs Samsung Galaxy A8 – which one is better?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game