Xe ga 50cc: Những mẫu đẹp nhất cho học sinh

XEM NHANH

Xe ga 50cc, một trong những dòng xe máy đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dùng hiện nay. Không chỉ có mẫu mã đẹp mà nó còn có thiết kế nhỏ nhắn, tiết kiệm nhiên liệu và dễ sử dụng. Đặc biệt hơn là người dùng không cần phải có bằng lái xe. Do đó, nhiều phụ huynh đã lựa chọn dòng xe này để mua cho con em mình đi học. Nếu bạn cũng quan tâm đến những mẫu xe tay ga 50cc đẹp nhất cho học sinh thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Tìm hiểu chi tiết về xe tay ga 50cc

Bất kể bạn là một người mới tìm hiểu về xe ga 50cc hay đã có kinh nghiệm trong việc sử dụng chúng. Việc khám phá về dòng xe này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cũng như giúp nhiều người có một sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của mình. 

Đặc điểm kỹ thuật

Tìm hiểu về các thông số luôn cần thiết trước khi bạn đưa ra quyết định mua dòng xe này. Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất và các dòng xe cụ thể sẽ có đặc điểm kỹ thuật khác nhau. Do đó, chúng tôi chỉ tổng hợp cho bạn những thông tin chung nhất.

Đặc điểm đầu tiên bạn cần chú ý đến chính là công suất động cơ của xe. Thông thường xe 50cc sẽ có công suất dao động từ 2 đến 4 mã lực (1,5 – 3 kW). Bên cạnh đó, hệ thống làm mát của xe cũng được làm bằng dung dịch làm mát (nước). Từ đó, giúp cho xe tay ga luôn được duy trì nhiệt độ hoạt động lý tưởng nhất.

xe-ga-50cc-1
Đặc điểm kỹ thuật

Nếu bạn nào đang lo lắng về kích thước và trọng lượng của dòng xe thì có thể yên tâm. Xe ga 50cc thường nhỏ gọn và nhẹ. Kích thước chiều dài của xe nằm trong khoảng 1.6 – 1.8m. Còn trọng lượng dao động từ 80 – 100kg. Do đó, nó rất phù hợp để các bạn học sinh di chuyển trong đô thị. Ngay cả các bậc phụ huynh lớn tuổi cũng có thể sử dụng được.

Riêng về bình xăng của xe thì mỗi mẫu sẽ có dung lít khác nhau. Nhưng thường thấy nhất là khoảng dao động từ 4 đến 6 lít. Với dung tích này bạn cũng đã đủ di chuyển thoải mái trong vòng 200km. 

Tính năng của xe

Ưu điểm thứ nhất của dòng xe hiện đại này chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu lớn. Bởi cơ bản cấu trúc xe được thiết kế với dung tích động cơ chỉ 50cc. Do đó, nó sẽ tiêu thụ ít nhiên liệu hơn so với các loại xe máy có dung tích lớn hơn. Ngoài ra, các dòng xe rất dễ bảo trì và sửa chữa. Không những thế, chi phí sửa chữa cũng rẻ hơn gấp nhiều lần so với các dòng xe tay ga khác.

Thứ hai, xe tay ga 50cc phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Đặc biệt, với giới hạn tốc độ và công suất không quá cao, xe thích hợp cho học sinh sinh viên sử dụng trong việc di chuyển hàng ngày từ nhà đến trường. 

xe-ga-50cc-2
Tính năng của xe

Thứ ba, hầu hết các mẫu xe đều được trang bị hệ thống ga tự động, không cần thao tác chuyển số. Chính điều này làm cho việc lái xe trở nên đơn giản và dễ dàng, đặc biệt là cho những người mới lái xe. Bên cạnh đó, ông bà lớn tuổi cũng có thể dùng xe này để di chuyển trong nội thành. 

Cuối cùng, một số mẫu xe còn trang bị bảng đồng hồ hiển thị thông tin. Bao gồm các dữ kiện chính như: tốc độ, mức nhiên liệu, đồng hồ đo quãng đường, và các thông số khác. Từ đó, giúp người lái có thể theo dõi các thông tin quan trọng của xe.

Xe ga 50cc: Những mẫu đẹp nhất cho học sinh

Trên thị trường mua bán xe máy 50cc hiện nay có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Cùng với đó là giá “lăn bánh” xe ga cũng khác nhau. Tuy nhiên, điều nhiều người quan tâm ở đây là tìm kiếm các mẫu xe có giá cả phải chăng, phù hợp với ngân sách. Hiểu đúng nhu cầu của đọc giả, bên dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn TOP 5 mẫu xe tay ga 50cc được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Xe Kymco Hermosa

“Siêu phẩm” đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là xe Kymco Hermosa 50cc. Sản phẩm này được các cửa hàng nhập khẩu từ Đài Loan. Nhìn hình ảnh thôi là chúng ta đã thấy được vẻ ngoài của xe sang chảnh đến nhường nào. Chưa hết đâu, công nghệ xe cũng được thiết kế vô cùng tiên tiến. Kể đến một số kỹ thuật nổi bật như sử dụng ổ khóa từ thông minh, đồng hồ hiển thị LED, hệ thống phanh ổn định và an toàn.

Bên cạnh đó, dòng xe này còn được thiết kế với một khoang chứa đồ rộng rãi. Như vậy, người dùng có thể thoải mái đựng các vật dụng cá nhân, như mũ bảo hiểm và túi xách. 

xe-ga-50cc-3
Xe Kymco Hermosa

Theo đánh giá cá nhân của mình, Kymco Hermosa là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe đẹp và tiện ích. Với sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và hiệu suất đáng tin cậy, Kymco Hermosa hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe thú vị nhất.

Mức giá tham khảo của xe Kymco Hermosa là 30.000.000 đồng. Đáng để xem xét khi quyết định mua cho con em đi học bạn nhé!

Xe Roma SX

Dòng xe tiếp theo sẽ phù hợp hơn với bạn học sinh nữ. Bởi vì mẫu thiết kế của nó rất “kiêu sa” và thanh lịch. Hơn nữa dòng xe này còn được trang bị động cơ hiệu suất cao. Từ đó giúp người dùng di chuyển một cách hiệu quả hơn.

xe-ga-50cc-4
Xe Roma SX

Thêm vào đó, xe còn có hệ thống treo trước và sau, kết hợp cùng bánh xe lớn. Với công nghệ này, nó sẽ cải thiện được độ ổn định ở các địa hình khác nhau. Và tương tự như các dòng xe ga 50cc khác, Roma SX cũng có trang bị đồng hồ thông minh LED. Nhìn vào đây bạn sẽ biết được thông tin về tốc độ, nhiên liệu và quãng đường bạn đã đi được.

Với một chiếc xe hiện đại như thế này mà giá xe chỉ khoảng 22.000.000 đồng. Có phải nó quá hợp lý với túi tiền của một số hộ gia đình phải không nào?

Xe Honda Scoopy

Thêm một dòng xe tay ga 50cc đang được rất nhiều người thành thị ưa chuộng, đó là Honda Scoopy. Nhìn thấy chữ Honda là chúng ta đã có thể tin tưởng vào độ uy tín cũng như chất lượng của xe. Với dòng xe nhỏ gọn này, Honda hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là chị em phụ nữ và các bà các cô lớn tuổi. 

xe-ga-50cc-5
Xe Honda Scoopy

Đặc biệt, với những ai chưa có bằng lái nhưng muốn di chuyển trong phạm vi 200km thì Honda Scoopy là một lựa chọn nên xem xét đến đấy nhé. Với chúng tôi, dòng xe này sở hữu rất nhiều đặc điểm ưu việt. Tuy nhiên, mức giá hiện tại của nó so với các chiếc tay ga 50cc khác có vẻ khá đắc. Cụ thể giá bán trên thị trường của Honda Scoopy là 45.000.000 đồng.

Xe Honda Giorno

Với những ai muốn mua xe ga 50cc hãng Honda nhưng dòng Scoopy thì vượt quá nguồn kinh phí của bạn. Vậy thì hãy tham khảo ngay đến dòng Honda Giorno nhé. Đây là “người anh em” của Honda Scoopy nhưng giá bán trên thị trường chỉ tầm 18.000.000 đồng.

Điểm nổi bật của dòng xe này là có một thiết kế nhỏ nhắn, rất phù hợp với bạn nào có chiều cao “khiêm tốn”. Không những thế, gam màu xe cũng vô cùng đa dạng. Bạn có thể thỏa thích lựa chọn tone màu “hot trend” nhất.

xe-ga-50cc-6
Xe Honda Giorno

Mặc dù, Honda Giorno khá nhỏ gọn nhưng nó vẫn tích hợp đủ các tính năng cho người dùng. Bạn vẫn sử dụng được hệ thống khóa xe thông minh có báo động chống trộm. Hay hệ thống đèn LED siêu sáng giúp người dùng thấy rõ hơn khi di chuyển trong đêm. 

Thêm một điểm cộng khác của dòng xe này chính là chỉ tiêu tốn 1,4l xăng trên 100km. Với công nghệ này, bạn có thể thỏa thích lái xe “vi vu” trên đường mà không sợ tiêu tốn nhiên liệu rồi nè. 

Xe Hyosung Scooter

Hyosung chắc hẳn là một hãng xe Hàn Quốc quá quen thuộc đối với người dùng Việt Nam. Tại thị trường nước ta, Hyosung nổi tiếng với dòng xe tay ga 50cc Scooter. Các chị em phụ nữ và học sinh yêu thích xe này vì thiết kế nhỏ nhắn cute. Không những thế, trọng lượng của xe cũng khá nhẹ, chị em sẽ dễ dàng dịch chuyển khi đậu xe trong các bãi.

xe-ga-50cc-7
Xe Hyosung Scooter

“Nhỏ nhưng có võ”, câu này thật đúng với Hyosung Scooter. Xe tuy nhỏ nhắn nhưng vẫn trang bị đầy đủ “nội thất”. Bao gồm: khóa chống trộm, hệ thống đèn LED và hệ thống truyền động hiện đại. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng xe liên tục trong vòng 200km sau khi đổ đầy bình. Quá tiện ích phải không nào?

Dòng xe Hyosung Scooter mang đến sự lựa chọn đa dạng và linh hoạt cho tất cả mọi người. Giá thành của xe Hyosung Scooter mà chúng tôi tham khảo được tính đến thời điểm viết bài này là 25.000.000 đồng. 

Có những điểm lưu ý nào khi mua xe ga 50cc?

Mặc dù, các dòng xe 50cc rất dễ sử dụng cũng như ai cũng có thể dùng được. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ một số lưu ý đặc biệt quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua xe nhé.

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra và tuân thủ quy định về tuổi tối thiểu có thể lái xe. Hãy đảm bảo rằng bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu pháp lý để sở hữu và điều khiển dòng xe này nha.

Tiếp theo, bạn nên tìm hiểu kỹ về các dòng xe trước khi chi tiền. Tốt nhất là nên chọn những dòng xe của thương hiệu lớn như Honda, Kymco,…Với lưu ý này có thể đảm bảo rằng, bạn sẽ mua được một chiếc xe chất lượng. Cũng như được hỗ trợ bảo hành và sử dụng dịch vụ sau bán hàng tốt nhất có thể.

xe-ga-50cc-8
Có những điểm lưu ý nào khi mua xe ga 50cc?

Thứ ba, đừng quên kiểm tra tình trạng xe và nên sử dụng thử trước khi mua về. Bạn cần kiểm tra xem các bộ phận cơ bản như động cơ, hệ thống phanh, hệ thống treo và ánh sáng có hoạt động tốt không? Xe có bị lỗi kỹ thuật gì không? Các chức năng khác của xe vẫn ở tình trạng tốt chứ? Hãy chắc chắn rằng mình đã mua đúng một chiếc xe chất lượng đấy nhé!

Và cuối cùng cũng là lưu ý quan trọng nhất, bạn cần xác định ngân sách và tìm hiểu giá cả của từng loại xe. Thậm chí, bạn nên so sánh giá và tính năng của các mẫu xe khác nhau. Từ đó, có thể chọn được một mẫu phù hợp với ngân sách của mình.

Kết luận

Xe ga 50cc là một lựa chọn phổ biến và hữu ích cho những người mới bắt đầu lái xe, đặc biệt là học sinh. Không những thế, nó còn mang lại sự tiện ích và linh hoạt cho người dùng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng loại xe này có giới hạn về tốc độ và công suất. Nó sẽ không phù hợp cho việc di chuyển xa và vượt địa hình khó khăn. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc bất kỳ vấn đề nào liên quan đến dòng xe này thì hãy để lại bình luận trong bài viết nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ kiểm tra và phản hồi bạn sớm nhất. Hoặc nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác thì có thể truy cập vào mục “Khám Phá” của chúng tôi.

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa