xac-song-2

The Walking Dead: Season Two – Game Xác Sống Phần 2

XEM NHANH

Sau thành công của The Walking Dead: Season One, Telltale Games đã tiếp tục cho ra mắt phần tiếp theo The Walking Dead: Season Two. Trong game Xác Sống 2 này, người chơi sẽ tiếp tục tìm hiểu câu chuyện của Clementine – một cô bé đáng thương phải cố gắng sinh tồn trước vô vàn thử thách kinh hoàng tại thế giới đầy rẫy xác sống. Liệu hành trình ấy sẽ diễn ra như thế nào? Clementine có thể sống sót an toàn sau nghịch cảnh? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá chi tiết tại đây!

Đôi nét về The Walking Dead: Season Two

Tên gameThe Walking Dead: Season Two (Xác Sống 2)
Thể loạiPhiêu lưu, Nhập vai
Chế độSingleplayer
Nhà phát hànhTelltale, Inc
Độ tuổiTừ 17 tuổi trở lên
Đồ họa3D
Thời gian phát hành17/12/2013
Giá gameMiễn phí

Nối tiếp thành công rực rỡ của phần 1, Telltale đã tiếp tục cho ra mắt The Walking Dead: Season Two (hay còn được gọi là game Xác Sống 2) vào năm 2013. Tựa game này lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh cùng tên của Robert Kirkman, kể về hành trình đi tìm sự sống của những con người còn sót lại sau đại dịch xác sống. 

xac-song-2-1

Trong phần này, Telltale Games tiếp tục sử dụng phong cách đồ họa cel-shaded độc đáo cùng lối chơi hệ quả quen thuộc. Nếu bạn đã từng chơi game Xác Sống 1, hẳn bạn sẽ ấn tượng với việc mỗi quyết định của bạn đều sẽ dẫn đến một diễn biến khác nhau trong cốt truyện – và đây chính là điểm đặc biệt làm nên thành công cho game ở cả phần 1 và phần 2.

Tuy nhiên, thay vì hóa thân thành Lee Everett như phần trước, thì ở phần này bạn sẽ vào vai Clementine – cô bé đã mất đi cả cha lẫn mẹ và phải chống chọi trước thế giới đầy hỗn loạn. Liệu hành trình ấy sẽ như thế nào? Clementine có thể sống sót sau những tất cả khó khăn, thử thách? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu sâu hơn trong phần tiếp theo của bài viết. 

Cốt truyện của The Walking Dead: Season Two

Game Xác Sống 2 sẽ vẽ tiếp câu chuyện của mùa đầu tiên, nhưng trong phần này, bạn sẽ vào vai Clementine – cô bé đã từng xuất hiện ở phần 1, nay đã lớn và phải tự mình đối mặt với những thử thách khắc nghiệt hơn. 

Chuyện bắt đầu không lâu sau khi Clementine mất đi người bảo vệ mình – Lee Everett. Giờ đây, cô bé sẽ phải tự mình đối mặt với thế giới khắc nghiệt xung quanh và học cách tồn tại giữa đầy rẫy hiểm nguy – nơi có vô số xác sống đang chầu chực và con người cũng không còn giữ được bản chất nhân đạo của mình. 

xac-song-2-2

Trong Season Two, cốt truyện sẽ dần được hé lộ sau 5 tập và mỗi tập trong đó lại là một phần quan trọng trong hành trình của Clementine. Trong xuyên suốt các tập này, bạn sẽ phải chia tay với những nhân vật cũ, gặp gỡ nhân vật mới và đối diện với những tình huống khắc nghiệt. Trước các tình huống đó, việc đưa ra quyết định cần được cân nhắc kỹ lưỡng, bởi mỗi quyết định đều có thể ảnh hưởng đến diễn biến sau này của câu chuyện. 

Điểm nổi bật của The Walking Dead: Season Two đến từ việc đưa người chơi vào những tình huống khó nhằn, thậm chí là bắt buộc bạn phải đưa ra các lựa chọn liên quan đến đạo đức, lòng tin và trách nhiệm. Có thể nói rằng, đây là một thế giới không có đúng hay sai tuyệt đối, chỉ có những hậu quả mà bạn phải chấp nhận. Và đây cũng chính là lý do giúp cho Xác Sống 2 thành công như hiện tại. 

Gameplay của The Walking Dead: Season Two

Gameplay của The Walking Dead: Season Two tiếp tục kế thừa và phát triển từ công thức thành công của phần đầu tiên, với sự kết hợp giữa lối chơi dựa trên lựa chọn và các phân đoạn hành động căng thẳng. Người chơi không chỉ trải nghiệm một câu chuyện hấp dẫn mà còn tham gia vào việc điều khiển các nhân vật và đưa ra các quyết định quan trọng ảnh hưởng đến diễn biến của câu chuyện. Cùng khám phá ngay Gameplay của Xác Sống 2 tại đây: 

Lối chơi thú vị mang tính lựa chọn và quyết định

Game Xác Sống 2 tiếp tục kế thừa lối chơi hấp dẫn của phần 1, tức là người chơi sẽ phải đưa ra các quyết định trong những tình huống quan trọng và mỗi một quyết định đó đều sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của nhân vật cũng như kết quả cuối cùng của câu chuyện.

Đây là lối chơi khá thú vị và hấp dẫn, khi chỉ cần lựa chọn khác một chút, bạn sẽ bắt gặp những diễn biến hoàn toàn khác biệt. Như vậy, dù là nhiều người cùng chơi 1 game, thì trải nghiệm của mỗi người lại không hề giống nhau. Điều này không chỉ nâng cao tầm quan trọng của từng lựa chọn, mà còn tạo nên những phút giây giải trí bùng nổ cho cộng đồng game thủ. 

xac-song-2-3

Ngoài ra, game còn có các phân đoạn hành động và câu đố đơn giản để người chơi tìm hiểu sâu hơn về cốt truyện. Mặc dù không có các pha hành động bom tấn, nhưng sự căng thẳng trong từng tình huống nguy hiểm và các quyết định khó khăn đã tạo nên một tựa game cực kỳ hấp dẫn và kịch tính.

Chế độ chơi Single Player thú vị

Mặc dù không có chế độ chơi nhiều người, chơi online hay các chế độ phụ như những tựa game khác, nhưng Xác Sống 2 vẫn giữ được sức hút riêng bởi cốt truyện hấp dẫn được chia thành 5 tập. Trong đó, mỗi tập dù là một chương riêng biệt, nhưng chúng đều đóng vai trò quan trọng và có tính liên kết chặt chẽ để tạo nên cốt truyện liền mạch và sâu sắc. 

xac-song-2-4

Ngoài ra, game còn cung cấp tùy chọn để bạn tiếp tục trải nghiệm câu chuyện từ phần đầu tiên với những ai đã chơi qua The Walking Dead: Season One. Điều này đồng nghĩa với việc, mỗi một quyết định trong game – dù là quyết định đầu tiên, cũng sẽ ảnh hưởng đến cốt truyện và diễn biến của trò chơi sau này. 

Nhân vật đa dạng và sâu sắc

Ngoài lối chơi, nhân vật cũng là một yếu tố quan trọng làm nên sự thành công cho game Xác Sống 2. Trong cuộc hành trình của Clementine, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều nhân vật khác nhau, và mỗi nhân vật sẽ có một câu chuyện và tích cách riêng biệt. Họ không chỉ là người bạn đồng hành của Clementine, mà còn góp phần tạo nên một cốt truyện hoàn chỉnh và thú vị cho game. 

xac-song-2-5

Trong đó, không thể không kể đến Kenny – nhân vật quay trở lại từ phần đầu tiên của game và những nhân vật mới như Carver, Luke, Jane… Tất cả đều là một mảnh ghép quan trọng góp phần tạo nên những trải nghiệm đặc biệt cho người chơi. 

Nhiệm vụ và sự sinh tồn

Nhiệm vụ trong game Xác Sống 2 không chỉ dừng lại ở việc hoàn thành các mục tiêu, mà còn liên quan chặt chẽ đến sự phát triển của cốt truyện và nhân vật. Trong game, bạn phải đưa ra các quyết định quan trọng để giải quyết tình huống, bao gồm cả việc tìm kiếm nơi trú ẩn, thức ẩn và đối phó với các mối đe dọa từ xác sống lẫn con người.

xac-song-2-6

Nhiệm vụ cốt lõi của bạn vẫn là bảo vệ Clementine và những người xung quanh của cô bé. Đặc biệt, trong suốt quá trình khám phá game, bạn sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ việc gặp gỡ một người bạn mới, cho đến cảm giác mất mát người thân hay thậm chí là đau khổ và tuyệt vọng vì bị người mình tin tưởng nhất phản bội. Liệu bạn đã sẵn sàng đối mặt với tất cả? 

Đánh giá về âm thanh, đồ họa của game The Walking Dead: Season Two

Ngoài cốt truyện và gameplay hấp dẫn, game Xác Sống 2 còn thu hút người chơi bởi hệ thống đồ hoạ và âm thanh ấn tượng.

Âm thanh sống động và lôi cuốn

The Walking Dead: Season Two tiếp tục chiếm được cảm tình của người chơi bởi hệ thống âm thanh được đầu tư mạnh mẽ. Phần nhạc nền trong game sẽ tạo nên một không khí cực kỳ u ám và căng thẳng, thậm chí khiến bạn cảm tưởng như mình đang thật sự lạc vào thế giới hậu tận thế. 

xac-song-2-7

Song song với đó là giọng lồng tiếng của các nhân vật được đảm nhận bởi các nghệ sĩ lồng tiếng hàng đầu. Từ tone giọng vui tươi, buồn bã, sợ hãi hay tuyệt vọng, bạn đều có thể cảm nhận rõ nét những gì nhân vật đang trải qua. Ngoài ra, các hiệu ứng âm thanh như tiếng bước chân, tiếng gió rít hay tiếng rên rỉ của xác sống đều được thiết kế rất chân thực, góp phần tạo sự kịch tính và căng thẳng cho trò chơi.

Đồ họa cel-shaded ấn tượng

Trong game Xác Sống 2, nhà sản xuất đã tiếp tục sử dụng phong cách cel-shaded đặc trưng ở phần 1 để tạo nên một thế giới nhìn như truyện tranh nhưng lại không kém phần u ám và đáng sợ. Ngoài ra, yếu tố màu sắc và các hiệu ứng được lồng ghép khéo léo cũng đã phần nào tái hiện nên bối cảnh vô cùng nguy hiểm của thế giới hậu tận thế. 

xac-song-2-8

Cấu hình chơi game The Walking Dead: Season Two

Để chơi game The Walking Dead: Season Two – Xác Sống 2 một cách mượt mà và ổn định nhất, bạn cần đảm bảo rằng thiết bị của mình đáp ứng được yêu cầu cấu hình dưới đây. 

Trong đó, cấu hình tối thiểu là cấu hình thấp nhất thiết bị cần đáp ứng, còn cấu hình khuyến nghị được nhà sản xuất đưa ra để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vì thế, nếu có thể, bạn vẫn nên ưu tiên cấu hình khuyến nghị để có cho mình những phút giây giải trí đáng nhớ nhất: 

Thành phầnCấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Hệ điều hànhWindows XP Service Pack 3Windows 7, 8 trở lên
Bộ vi xử lý2.0 GHz Pentium 4 hoặc tương đươngCore 2 Duo 2GHz hoặc tương đương
RAM3 GB4 GB
Card đồ họaATI/NVIDIA với 512 MB VRAMATI/NVIDIA với 1024 MB VRAM
DirectXDirectX 9.0cDirectX 9.0c
Dung lượng đĩa cứng trống2 GB 2 GB
Âm thanhTương thích DirectX 9.0cTương thích DirectX 9.0c

Bên trên là những điểm nổi bật trong cốt truyện, gameplay và hệ thống âm thanh, đồ hoạ của trò chơi The Walking Dead: Season Two – Xác Sống 2 mà bạn có thể tham khảo. Có thể nói rằng, đây sẽ là tựa game không thể bỏ lỡ với những ai đang tìm kiếm cảm giác hồi hộp, phấn khích và đầy mới lạ. Ngoài ra, đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo của Hoàng Hà Mobile để không bỏ lỡ những tựa game hot nhất hiện nay, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay