WWDC-2017-Day1

[WWDC 2017] 8 thứ quan trọng nhất cho đêm đầu tiên của Apple

XEM NHANH

Những sản phẩm và hệ điều hành mới đã lần lượt ra đời trong ngày đầu tiên của WWDC 2017. Cùng điểm lại 8 thứ quan trọng nhất vừa được Apple giới thiệu nhé!

1. iOS 11

Sản phẩm phần mềm được quan tâm bậc nhất chính là iOS 11. Hệ điều hành này sở hữu nhiều cải tiến mới về Siri và nâng cao hiệu suất làm việc của các iDevices. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn và tải nó về tại đây.

2. iPad Pro 10.5 inch

Điểm nổi bật trên mẫu iPad Pro mới của Apple chính là dải màu True Tone và độ sáng cao. Nhờ đó, nó có khả năng hiển thị hình ảnh cực đẹp. Một tính năng mới cũng được trang bị, gọi là ProMotion, nó có thể giảm độ trễ khi phản hồi tín hiệu từ bút cảm ứng Apple Pencil.

Giá bán đề nghị của iPad Pro 10.5 inch sẽ là 649 USD (khoảng 14,7 triệu đồng) cho phiên bản 64B. Các thông số kỹ thuật khác của mẫu iPad này, bạn có thể xem ở bài viết ra mắt iPad iPad Pro 10.5 inch.

3. Ra mắt iMac Pro

iMac Pro cũng là một sản phẩm đáng chú ý tại WWDC 2017. Nó cực khủng với màn hình 5K, chip Xeon 8 nhân (có thể nâng cấp lên tối đa 18 nhân), SSD tùy chọn cao nhất lên tới 4TB, 16 GB dung lượng VRAM. Đúng là mạnh mẽ chưa từng có. iMac Pro có giá 4.999 USD (khoảng 113 triệu đồng).

4. Cập nhật cấu hình cho iMac và MacBook

iMac 2017 được trang bị màn hình Retina với cải tiến mới. Đồng thời nó cũng được tăng cường khả năng xử lý đồ họa, chip Kaby Lake và cổng USB-C. Việc hỗ trợ VR cũng tốt hơn. Những cải tiến này đẩy giá của iMac phiên bản 21,5 inch lên 1.099 USD (25 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản màn hình 4K có giá là 1.299 USD (gần 30 triệu đồng).

Dòng máy tính khác của Apple là Macbook cũng được cập nhật chip Kaby Lake mới nhất của Intel. Đương nhiên giá bán cũng tăng theo.

5. Loa thông minh HomePod

Chiếc loa thông minh HomePod có công nghệ điều hướng âm thanh và dải cao 7 âm tầng. Nó sẽ giúp căn phòng của bạn tràn đầy âm nhạc, với chất lượng âm thanh không thể tuyệt hơn.

Ngoài ra, HomePod được tích hợp trợ lý ảo Siri. Nó có thể phát nhạc trực tiếp từ dịch vụ Apple Music khi có yêu cầu của chủ nhân và trả lời những câu hỏi về âm nhạc của bạn. Giá của sản phẩm này là là 349 USD (gần 8 triệu đồng).

6. Watch OS 4

Hệ điều hành mới nhất dành cho smartwatch của Apple sẽ giúp hỗ trợ thêm nhiều mặt đồng hồ mới đẹp và trực quan hơn. Giao diện dock mới trên hệ điều hành này đã được thiết kế lại theo dạng dọc. Các tính năng theo dõi sức khỏe và trình quản lý nhạc cũng được cải tiến. Watch OS 4 còn giúp Apple Watch kết nối với phòng Gym thông qua NFC.

7. MacOS High Sierra

MacOS High Sierra là phiên bản mới nhất trong hệ điều hành MacOs. Nó sẽ giúp nâng cao tốc độ của trình duyệt Safari. Đặc biệt, việc các trang web theo dõi người dùng và tự động phát video sẽ bị ngăn chặn.

Một số cải tiến khác trên MacOS High Sierra liên quan đến công cụ tìm kiếm và sửa ảnh trong Photos, hỗ trợ thực tế ảo VR và bộ công cụ phát triển Metal 2. Bên cạnh đó, Apple cũng đã chuyển sang hệ thống tập tin Apple File System (APFS) trên macOS Sierra.

8. Hỗ trợ game AR bằng ARKit

Thực tế ảo tăng cường (AR) – một hướng phát triển mới tất yếu của làng game di động đã được Apple hỗ trợ. Họ công bố công cụ ARKit nhằm hỗ trợ các nhà phát triển tạo ra các game AR mới và tốt hơn cho iPhone. Nhờ vậy, các game AR như Pokémon GO sẽ được hỗ trợ khả năng kết hợp hình ảnh ngoài đời thực và hình ảnh ảo thêm vào một cách dễ dàng hơn. Nó cũng giúp tiết kiệm pin hơn, trong khi tạo ra đồ họa chân thực và đẹp mắt hơn.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản