World-Wide-Web-1

World Wide Web – mã nguồn khai sinh ra thời đại Internet được chính cha đẻ bán đấu giá

XEM NHANH

Nhà khoa học máy tính người Anh Tim Berners-Lee đang chuẩn bị cho cuộc đấu giá độc nhất vô nhị đó là giao bán mã nguồn World Wide Web (WWW) do chính ông tạo ra.

World Wide Web khai sinh ra thời đại Internet

World Wide Web (WWW) là nguồn gốc kết nối của hàng triệu website trên thế giới, góp phần khai sinh ra thời đại internet hoàn toàn mới. Mã nguồn này được ra đời năm 1989 – thời điểm mà Berners-Lee gửi bản thảo “Information Management: A Proposal” (tạm dịch: Quản lý thông tin: Đề xuất) tại CERN (một phòng thí nghiệm nghiên cứu vật lý ở Thụy Sĩ).

Mặc dù đã xuất hiện từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên Berners-Lee chính thức bán phiên bản duy nhất của các tệp gốc. Bao gồm hơn 9.500 dòng mã, các tệp chứa Giao thức truyền siêu văn bản, Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản và Định dạng tài nguyên thống nhất.

World-Wide-Web-2

World Wide Web được rao bán với giá khởi điểm 1.000 USD

World Wide Web (WWW) sẽ được bán dưới dạng NFT (non-fungible token), một dạng blockchain hóa tài sản ảo để biến nó thành sản phẩm độc nhất, không thể bị làm giả, làm nhái hoặc chia nhỏ.

Buổi bán đấu giá sẽ diễn ra từ 23 – 30/6 tại London, Anh với giá khởi điểm là 1.000 USD. Các sản phẩm được bán đấu giá bao gồm mã nguồn do Tim Berners-Lee viết ra vào ngày đó, tấm poster của toàn bộ mã nguồn, hình ảnh động của mã nguồn, lá thư tay được số hóa và chấp bút bởi ông. Tất cả đều có chữ ký số của ông.

Ngoài Berners-Lee, nhà nhà thiết kế Beeple cũng đã từng bán một tác phẩm NFT với giá 69 triệu USD. CEO Jack Dorsey của Twitter cũng từng bán dòng tweet đầu tiên của mình với giá 2,9 triệu USD.

Thông tin trên đều do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Ứng dụng biến bạn thành nhân vật hoạt hình 3D cực độc đáo – Voilà AI Artist

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-rut-tien-atm
Cách rút tiền ATM không lo bị nuốt thẻ, áp dụng tất cả cây ATM
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?