workstation-laptop

Workstation Laptop là gì? Top 10 Laptop Workstation tốt nhất thị trường

XEM NHANH

Workstation Laptop có lẽ không phải là một khái niệm xa lạ đối với cộng đồng đam mê công nghệ, đặc biệt là những người dùng chuyên về thiết kế đồ họa, kỹ thuật, xây dựng. Dòng máy này được ví như những cỗ máy mạnh mẽ, có thể xử lý những tác vụ nặng nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về dòng laptop này, bao gồm khái niệm và giới thiệu đặc điểm chi tiết. Bên cạnh đó, Hoàng Hà Mobile cũng sẽ mang đến cho bạn top 10 dòng Laptop Workstation tốt nhất thị trường với cấu hình tiên tiến và hiệu năng đỉnh cao.

Workstation Laptop là gì và được dùng để làm gì?

Workstation Laptop (hay còn có tên gọi là laptop máy trạm) là những dòng máy tính xách tay chuyên dụng dành cho việc xử lý các tiến trình nặng và phức tạp. Đây là dòng laptop được trang bị những linh kiện hiện đại hàng đầu và sản xuất với quy trình công nghệ tiên tiến, nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng. Do vậy, cấu hình của Workstation Laptop luôn được xếp vào hàng khủng với hiệu năng tuyệt vời, mang đến hiệu suất hoạt động mạnh mẽ gấp nhiều lần máy tính thông thường.

workstation-laptop-1

Nhìn chung, các laptop thông thường chỉ có thể hoàn thành tốt các thao tác văn phòng căn bản, hỗ trợ sử dụng trình duyệt, lướt web, một vài nhu cầu giải trí và những thao tác cơ bản khác. Trong khi đó, laptop máy trạm không những xử lý được những tác vụ nặng, đáp ứng được các phần mềm yêu cầu cao, mà còn được đảm bảo chất lượng và có độ bền cực cao, với khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hay tốc độ. Workstation Laptop thường được so sánh với các dòng laptop gaming cấu hình khủng, có sức mạnh tương đương với nhiều hãng PC hiện đại.

Trong nhiều ngành nghề với đặc thù công việc gắn liền với công nghệ, nhiều người dùng đã coi Workstation Laptop là một trợ thủ đắc lực, giúp họ thực hiện và hoàn thiện nhiều thao tác phức tạp. Một vài công việc cần dùng đến loại máy này điển hình như thiết kế đồ họa, render hình ảnh, sản xuất và chỉnh sửa ảnh 3D, chạy các phần mềm xây dựng, kỹ thuật, phân tích dữ liệu…

Thông số kỹ thuật và đặc điểm chung của Workstation Laptop

Với những công dụng và lợi ích chuyên dụng như trên, đâu là đặc điểm giúp Workstation Laptop có hiệu năng đáng ấn tượng như vậy? Sau đây là 5 đặc điểm nổi bật nhất về thông số kỹ thuật của một chiếc laptop máy trạm. Chắc chắn, thông số kỹ thuật tiên tiến và cực khủng dưới đây sẽ khiến người dùng bất ngờ và ấn tượng về sức mạnh của máy.

Bộ xử lý Intel Core i7/Intel Xeon với hiệu năng tuyệt đỉnh

Để đáp ứng được các tác vụ phức tạp, cấu hình của Workstation Laptop phải được trang bị những mặt hàng cực khủng. Do đó một laptop máy trạm thường được cung cấp sức mạnh từ bộ xử lý Intel Core i7 hoặc Intel Xeon hiện đại, đem đến khả năng và tốc độ xử lý nhanh chóng, mượt lên tới 4GHz. Nhờ vậy, máy có khả năng đa nhiệm tốt và hiệu suất hoạt động cao.

workstation-laptop-2

Vi xử lý khủng kết hợp với RAM tối thiểu 8GB/16GB và ổ cứng SSD, loại bỏ tình trạng giật lag, tăng tốc thời gian khởi động máy và trình duyệt, phần mềm, đồng thời đem đến không gian lưu trữ khổng lồ. Đặc biệt, Laptop Workstation còn được trang bị RAM ECC, có thể tự kiểm tra và sửa lỗi bộ nhớ ECC, điều mà các mẫu máy thông thường không có.

Card đồ họa tích hợp trong Workstation Laptop mang tính chuyên dụng cao

Bên cạnh CPU cao cấp, GPU của dòng máy này cũng được đầu tư về mặt chất lượng. Việc nâng cấp GPU cũng giúp giảm tải gánh nặng cho CPU, vừa không hại máy, vừa tăng khả năng thực hiện đa tác vụ với hiệu suất cao. Nhiều dòng máy workstation được tích hợp card đồ họa chuyên dụng, phù hợp với thiết kế đồ họa, kết xuất 3D, vẽ autoCAD, chỉnh sửa video. Nhờ thiết kế này, chất lượng đồ họa xuất ra cũng được cải thiện đáng kể, hình ảnh và màu sắc chân thực hơn, rõ nét trong từng pixel. Card đồ họa rời cũng là yếu tố làm tăng hiệu năng xử lý và nâng cao tiêu chuẩn của máy.

Dễ dàng nâng cấp với nhiều khe RAM trống

Tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể dễ dàng nâng cấp RAM của máy để tăng hiệu suất. Được trang bị nhiều khe RAM trống, Workstation Laptop cho phép nâng cấp tối đa 4 thanh RAM, ngoài ra bạn có thể nâng cấp ổ cứng HDD sang ổ SSD một cách đơn giản, nhanh chóng.

workstation-laptop-3

Dòng laptop này cũng mang đến khả năng kết nối mở rộng khi tích hợp nhiều loại cổng phổ biến như HDMI, VGA, USB… Thiết kế này cho phép người dùng thoải mái kết nối các thiết bị ngoại vi, đa dạng hóa trải nghiệm khi sử dụng.

Workstation Laptop sở hữu hệ thống tản nhiệt cao cấp

Được trang bị CPU và GPU mạnh mẽ, Workstation Laptop cần một hệ thống tản nhiệt hiệu quả để hoạt động trơn tru hơn và không gây tác động xấu tới tuổi thọ máy. Các nhà sản xuất thường trang bị cho dòng máy này hệ thống quạt tản nhiệt hiện đại bậc nhất, với cách bố trí logic và khoa học. Các công nghệ làm mát cũng được tích hợp để đảm bảo máy luôn giữ được nhiệt độ an toàn dù đang hoạt động với công suất cao và các tác vụ nặng.

Màn hình từ Full HD đến 4K, chất lượng đẹp miễn chê

Màn hình của Workstation Laptop cũng được chú trọng đầu tư để mang đến chất lượng đồ họa tuyệt đỉnh nhất. Màn hình của dòng máy này thường có tấm nền hiện đại, với độ phân giải cao từ Full HD đến 4K.

workstation-laptop-4

Bên cạnh đó, các thông số như tần số quét, thời gian phản hồi, độ chuẩn màu và độ sáng cũng được điều chỉnh hài hòa và cân bằng. Người dùng sẽ được đắm chìm trong hình ảnh và màu sắc rõ nét, chân thực và sống động.

Top 10 dòng Workstation Laptop tốt nhất thị trường

Công nghệ phát triển, do đó thị trường ngày càng xuất hiện nhiều mẫu mã Workstation Laptop với đa dạng thương hiệu, hình thức, cấu hình và giá cả. Vậy giữa hàng ngàn sản phẩm, đâu là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Sau đây là top 10 laptop Workstation hàng đầu, chắc chắn sẽ trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của bạn.

Dell Precision 7760 – Workstation Laptop cực khủng đến từ DELL

Được ra mắt vào năm 2021, Dell Precision 7760 là một trong những mẫu Workstation Laptop có tiếng đến từ Dell. Được làm từ vỏ nhôm nguyên khối, laptop Dell Precision 7760 sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, bền bỉ với các đường nét được gia công cẩn thận. Máy được trang bị màn hình UHD 17.3 inch, đem đến không gian hiển thị mở rộng. Chất lượng hình ảnh cũng được nâng tầm nhờ HDR 400, độ phân giải 1920×1080, độ sáng 800 nits và độ phủ màu lên tới 100% Adobe RGB.

workstation-laptop-5

Dòng laptop cung cấp nhiều tùy chọn CPU cực khủng, điển hình như Intel Core i7, kết hợp cùng RAM 32GB mang đến hiệu năng đỉnh của chóp, luôn sẵn sàng cho mọi tác vụ nặng và phức tạp nhất. Card đồ họa đến từ NVIDIA hứa hẹn về khả năng xử lý đồ họa của máy, giúp công việc thiết kế đồ họa trở nên đơn giản và chất lượng hơn.

Ngoài ra, các thiết kế khác cũng được chú trọng như bàn phím với hành trình sâu, touchpad được bo cong mềm mại, trang bị đầy đủ các cổng kết nối và pin 6 cell cung cấp thời gian sử dụng ấn tượng.

Dell Precision 7560 – Một dòng Workstation Laptop không thể bỏ qua

Dell Precision 7560 sở hữu nhiều tính năng đặc trưng của Workstation Laptop, đặc biệt phù hợp với dân thiết kế đồ họa, kỹ thuật, đòi hỏi phải sử dụng máy trong thời gian dài. Dell Precision 7560 hứa hẹn về một trải nghiệm hoàn hảo nhất với cấu hình được nâng cấp lên thế hệ mới, mang tới hiệu năng cực khủng.

Vẻ ngoài của chiếc laptop này là sự kết hợp giữa triết lý “mỏng nhẹ” của Dell và tông màu đen sang trọng, mạnh mẽ, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa hạn chế tiết mồ hôi. Màn hình 15.6 inch Full HD tích hợp với tấm nền WVA cũng là một điểm đáng ấn tượng của máy. Góc nhìn rộng, độ sáng 800 nits và độ bao phủ màu 100% Adobe RGB sẽ đưa trải nghiệm hình ảnh lên tầm cao mới. Dù xem phim hay thiết kế đồ họa, bạn sẽ luôn hài lòng với độ sắc nét và chân thực do màn hình mang lại.

workstation-laptop-6

Về cấu hình, máy được trang bị chip xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 hoặc Intel Xeon tiên tiến. Kết hợp với RAM 32Gb và ổ SSD 512GB, cung cấp hiệu suất hoạt động cực kỳ mạnh mẽ, tốc độ xử lý nhanh và mượt mà. Máy mang đến các cổng kết nối phổ biến như HDMI, USB và Thunderbolt… vô cùng tiện lợi, phục vụ tối đa lợi ích người dùng.

Lenovo ThinkPad P15 Gen 2 – Workstation Laptop đời mới với nhiều nâng cấp

Được đánh giá là một lựa chọn tuyệt vời dành cho nhà sáng tạo và thiết kế đồ họa, laptop Lenovo ThinkPad P15 Gen 2 là dòng Workstation Laptop sở hữu nhiều cải tiến độc đáo về cấu hình và hiệu năng so với Gen 1. Về mặt cấu hình, laptop được cấp sức mạnh từ Intel Core i7, kết hợp với card đồ họa NVIDIA RTX-series hiệu suất cao và VRAM 16GB. Thiết kế này khiến thiết bị có khả năng đáp ứng các tác vụ nặng và công việc chuyên dụng, với tốc độ xử lý nhanh chóng và mượt mà.

workstation-laptop-7

Để nâng cao chất lượng đồ họa và hình ảnh, Lenovo đã tích hợp màn hình 15.6 inch cho P15 Gen 2, tích hợp tấm nền IPS và độ phân giải Full HD 1902×1080. Không chỉ hiệu năng, bạn còn được trải nghiệm hình ảnh và màu sắc chân thực và mãn nhãn nhất. Các cổng kết nối trên máy bao gồm USB-A, USB-C, Thunderbolt và HDMI, giúp đa dạng hóa trải nghiệm và cho phép kết nối đa dạng các thiết bị ngoại vi.

Lenovo ThinkPad P1 – Workstation Laptop rất đáng để đầu tư

Tuy có giá thành khá cao nhưng Lenovo ThinkPad P1 là một dòng Workstation Laptop rất đáng để đầu tư. Máy sở hữu màn hình 15.6 inch 4K độ phân giải cao, tái hiện sắc nét và chân thực từng hình ảnh và màu sắc. Tần số quét và thời gian phản hồi ấn tượng giúp chuyển động từng khung hình mượt mà và mãn nhãn hơn.

workstation-laptop-8

Về CPU, sản phẩm là sự kết hợp giữa vi xử lý Intel Core i7 thế hệ mới, RAM 16GB và ổ cứng SSD 512GB, vừa đem lại khả năng đa nhiệm tuyệt vời, vừa thực hiện được các tác vụ từ cơ bản đến phức tạp nhất. Khi kết hợp với GPU cao cấp từ NVIDIA, các công việc khó nhằn như thiết kế đồ họa, ảnh 3D, chỉnh sửa video… sẽ được thực hiện dễ dàng với hiệu suất cao.

HP ZBook 15 G5 – Dòng máy chuyên dùng cho dân thiết kế

HP Zbook 15 G5 là chiếc Workstation Laptop chuyên dụng dành cho việc kết xuất hình ảnh, thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video và sản xuất phim. Cấu hình của HP Zbook 15 G5 là vi xử lý Intel Core đa nhân, kết hợp RAM 16GB và ổ SSD 256GB. CPU này cung cấp hiệu năng hoạt động trên cả tuyệt vời, tốc độ xử lý được tăng tốc với các tác vụ mượt mà. Card đồ họa NVIDIA Quadro độc đáo và cao cấp được tích hợp, giúp máy có khả năng đa nhiệm và xử lý các tác vụ đồ họa tốt hơn.

workstation-laptop-9

Vẻ ngoài của thiết bị được thiết kế theo phong cách thanh lịch, mỏng nhẹ với các góc cạnh sắc bén, tạo hình ảnh sang trọng và mạnh mẽ. Màn hình của HP ZBook 15 G5 có kích thước 15.6 inch và độ phân giải Full HD, nâng tầm trải nghiệm xem, hình ảnh sắc nét và sinh động hơn. Với thông số kỹ thuật ấn tượng. HP ZBook 15 G5 xứng đáng trở thành một trong những dòng laptop máy trạm tốt nhất trên thị trường.

Lenovo Legion 5 15IAH7H-82RB0048VN

Đáp ứng đủ các tiêu chí về cấu hình và hiệu năng của một dòng Workstation Laptop, Lenovo Legion 5 15IAH7H-82RB0048VN chính là một đối thủ xứng tầm, không thua kém bất kỳ một dòng laptop cao cấp nào. Chiếc laptop này mang phong cách khá trẻ trung và hiện đại, mà vẫn đậm chất gaming cool ngầu. Trọng lượng chỉ 2.4 kg vô cùng linh hoạt và thuận tiện cho người dùng, có thể dễ dàng mang bên mình khi làm việc hoặc đi chơi.

workstation-laptop-10

Chiếc Lenovo Legion 5 này được trang bị bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 12, mang đến hiệu suất ấn tượng với khả năng đa tác vụ. Bên cạnh đó, phần cứng của máy còn bao gồm RAM 16GB, ổ SSD 512GB và card đồ họa VGA Geforce RTX 3060. Màn hình của thiết bị có kích thước 15.6 inch, độ phân giải Full HD và độ sáng 300 nit, vừa mang đến sự sống đống trên từng khung hình, vừa tạo ra những trải nghiệm gaming đắm chìm.

HP Gaming VICTUS 15 fa0110TX-7C0R3PA

Là một cái tên khá nổi tiếng trong cộng đồng yêu công nghệ, laptop HP Gaming VICTUS 15 fa0110TX-7C0R3PA sở hữu cấu hình và khả năng đa tác vụ ấn tượng của một dòng Workstation Laptop. Máy có vẻ ngoài cực chất với phong cách mạnh mẽ, thiết kế mang tính thẩm mỹ cao với điểm nhấn là logo chữ V bằng kim loại trên thân máy.

Về cấu hình, thiết bị này được HP trang bị bộ xử lý Intel Core i7 12700H, bộ nhớ 8GB RAM và ổ cứng SSD 512GB. CPU cung cấp hiệu năng tuyệt đỉnh, khả năng xử lý tác vụ nhanh chóng, người dùng có thể thực hiện các công việc thiết kế đồ họa hoặc sử dụng các phần mềm nặng, đòi hỏi cấu hình cao.

workstation-laptop-11

Một trong những ưu điểm không thể không nhắc tới là màn hình 15.6 inch, tỷ lệ khung 16:9 hoàn hảo và độ phân giải Full HD. Chất lượng hiển thị được nâng tầm, mang tới hình ảnh và màu sắc chân thực, hài hòa và sinh động. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh kép tích hợp công nghệ Bang & Olufsen audio, đưa bạn đến với không gian sống động với chất âm đỉnh cao.

MSI Gaming GF63 Thin 11UC-1228VN

MSI Gaming GF63 mang tới trải nghiệm cấu hình cực khủng, đạt chuẩn một Workstation Laptop hàng đầu thị trường. Với bộ xử lý Intel Core i7 13800H cao cấp, chiếc máy này có thể đáp ứng các nhu cầu phức tạp của người dùng, tốc độ xử lý nhanh chóng với các tác vụ mượt mà. Bên cạnh đó, NVIDIA Geforce RTX 3050 được tích hợp cũng là dòng GPU chuyên dụng dành cho dân sáng tạo, có khả năng xử lý đồ họa đỉnh cao và chất lượng.

workstation-laptop-12

Một số ưu điểm nổi bật của MSI Gaming GF63 Thin 11UC-1228VN bạn không thể bỏ lỡ đó là:

  • Màn hình IPS 15.6 inch, Full HD 1920×1080 và tần số quét 144Hz, cung cấp trải nghiệm hình ảnh và màu sắc vô cùng chân thực, mãn nhãn
  • Công nghệ âm thanh Nahimic 3, hỗ trợ âm thanh Hi-res, cho bạn thoải mái tận hưởng âm thanh vòm 3D sống động
  • Hệ thống tản nhiệt cao cấp, với cách bố trí hợp lý và thẩm mỹ ở phần dưới laptop
  • Pin 3 cell 52.4Whr cung cấp 7 tiếng sử dụng liên tục chỉ trong 1 lần sạc

MSI Katana GF66 12UCK-804VN

Nằm trong top những mẫu Workstation Laptop tốt nhất, MSI Katana GF66 cũng sở hữu cấu hình khủng hàng đầu. Tiêu biểu có thể kể đến là chipset Intel Core i7-12560H (10 nhân, 16 luồng), cung cấp hiệu năng vô cùng mạnh mẽ. Bộ RAM 8GB DDR4 và ổ SSD 512GB vừa tăng tốc độ xử lý tác vụ, vừa cho phép người dùng thoải mái lưu trữ các tài liệu, bản thiết kế quan trọng. Đặc biệt, card màn hình NVIDIA Geforce RTX 3050 GDDR6 4GB cũng đem lại khả năng xử lý đồ họa, hình ảnh cực chất, hỗ trợ các công việc liên quan đến thiết kế, chỉnh sửa và sản xuất hình ảnh, video…

workstation-laptop-13

Bạn có thể tham khảo chi tiết về thông số kỹ thuật và tính năng đặc biệt của dòng Workstation Laptop này tại đây: MSI Katana GF66 12UCK-804VN

Acer Nitro 5 Tiger AN515-58-79UJ

Vừa mang phong cách đậm chất gaming, vừa có cấu tạo phần cứng hoàn hảo, Acer Nitro 5 Tiger có thể đánh bật nhiều dòng máy khác trên thị trường, là một cái tên không thể thiếu trong top Workstation Laptop. Dòng máy này của Acer đánh dấu sự xuất hiện của vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 12, RAM 16GB và ổ SSD 512GB. Song hành với CPU hiện đại là card đồ họa Geforce RTX 3060, cung cấp khả năng xử lý đồ họa đỉnh cao, hiệu suất hoạt động được tăng cường với tốc độ nhanh chóng và thao tác mượt mà.

workstation-laptop-14

Ngoài ra, Acer Nitro 5 Tiger AN515-58-79UJ còn được trang bị màn hình FHD 15.6 inch, tấm nền IPS với góc nhìn mở rộng lên tới 178 độ. Máy có hệ thống quạt kép với 4 cổng thoát khí được bố trí hợp lý ở phía trên và dưới thân máy, giúp thiết bị luôn duy trì nhiệt độ ổn định, cải thiện tuổi thọ cho máy. Acer cũng chú trọng nâng cao và đa dạng trải nghiệm người dùng khi cung cấp nhiều cổng kết nối phổ biến như HDMI, Thunderbolt USB-C, USB 3.2…

Tạm kết

Có thể thấy, laptop máy trạm đã trở thành người bạn đồng hành và trợ thủ đắc lực cho nhiều người dùng, phục vụ tốt các công việc thiết kế đồ họa, kỹ thuật chuyên dụng trên máy tính. Với top 10 Workstation Laptop được giới thiệu trong phần trên, hy vọng bạn đã tìm được cho mình một sự lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu của mình.

Hiện tại, Hoàng Hà Mobile đang cung cấp các sản phẩm laptop chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đa dạng mẫu mã và giá cả. Hãy đến cơ sở Hoàng Hà Mobile gần nhất để được tư vấn và sắm ngay cho mình một chiếc laptop giá rẻ và chất lượng nhất.

Xem thêm: Top 10 Laptop văn phòng 30 triệu chất lượng, đáng mua hiện nay

Tin mới nhất
BACK TO SCHOOL 2024: Mua càng nhiều, giảm càng sâu cùng Hoàng Hà Mobile
ket-qua-bang-e-euro-2024-thumb
Kết quả bảng E Euro 2024: Cục diện 30 năm mới lặp lại
lck-summer-2024-thumb
LCK summer 2024 – Giải đấu League of Legend mùa hè
tam-tai-la-gi-cach-tinh-3-nam-tam-tai-12
Tam tai là gì? Cách tính 3 năm Tam tai?