wordpress

WordPress là gì? Có nên sử dụng WordPress để thiết kế web

XEM NHANH

WordPress được biết đến là một nền tảng xây dựng trang web vô cùng tiện lợi mà bạn không nên bỏ qua khi có ý định thiết kế website. Nếu bạn đang thắc mắc về các tính năng hoặc bâng khuâng về vấn đề có nên sử dụng nền tảng này để tạo ra website hay không thì hãy thử đọc qua các gợi ý của Hoàng Hà Mobile trong bài viết dưới đây. Chắc chắn rằng, nội dung sắp được chúng tôi chia sẻ bên dưới sẽ giúp bạn tìm ra đáp án trong vấn đề này. Nào, cùng tham khảo ngay thôi.

Đôi nét về WordPress

WordPress hay được nhiều người dùng kí hiệu là WP. Đây là một phần mềm sở hữu mã nguồn mở được tạo nên từ ngôn ngữ PHP và sử dụng hệ quản trị MySQL để quản lý dữ liệu. Ngoài ra, WP cũng được biết đến là một nền tảng có tích hợp hệ thống quản trị nội dung mạnh mẽ. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng có thể tự mình tạo ra các trang web mà không phải nhờ đến các dịch vụ liên quan.

wordpress-1

Về cơ bản, có thể hiểu WordPress chính là công cụ hỗ trợ người dùng dễ dàng thiết lập được một trang web theo ý mình. Công cụ này được thiết kế và tạo ra để thỏa mãn nhu cầu xây dựng website. Cụ thể, bạn không cần phải trang bị quá nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về kỹ thuật thiết kế web. Nguyên nhân là vì công cụ WP sở hữu giao diện vô cùng thân thiện. Điều này giúp bạn rút ngắn thời gian làm quen và tìm hiểu các thao tác trên nền tảng này. 

wordpress-2

Tuy nhiên, điều này không bao hàm ý nghĩa rằng, công cụ WP không phù hợp cho những người hiểu sâu về công nghệ hoặc muốn xây dựng các trang web đặc biệt. Thậm chí, đây còn là một nền tảng được đánh giá mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện nay. Minh chứng là hiện nay đang có khoảng 25% các trang web hàng đầu đề sử dụng công cụ này để phát triển. Thế nên, nếu người dùng đang có ý định xây dựng một trang web hay một blog cá nhân, WP hoàn toàn đáp ứng được tất cả các nhu cầu của bạn.

WordPress có những điểm nổi bật và hạn chế gì?

Để giúp người dùng giải đáp câu hỏi này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các ưu điểm cũng như nhược điểm của công cụ WP qua nội dung sau:

Ưu điểm của WordPress

Khi trải nghiệm xây dựng website trên WP, người dùng sẽ cảm nhận được công cụ này sở hữu các điểm nổi bật sau:

  • WordPress sở hữu thiết kế với giao diện thân thiện và thao tác đơn giản. Công cụ này không đòi hỏi kiến thức lập trình phức tạp nên người dùng có thể sử dụng chúng một cách dễ dàng.
  • Hệ thống quản trị của WP được tổ chức một cách rõ ràng từ các mục như bài đăng đến giao diện và cài đặt. Điều này giúp người dùng quản lý trang web một cách hiệu quả và thuận tiện.

wordpress-3

  • WP thường đi kèm với các công cụ tích hợp khác để giúp tối ưu hóa trang web. Điều này giúp website của bạn dễ dàng được tìm thấy và xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm.
  • Công cụ này hỗ trợ hơn 52 ngôn ngữ khác nhau và có cả tiếng Việt. Điều này làm cho WP trở nên phù hợp và phổ biến cho một đối tượng người dùng đa dạng trên khắp thế giới.
  • Nền tảng này cũng cung cấp một loạt các gói giao diện và themes đa dạng để cho phép bạn tạo ra nhiều loại trang web khác nhau. Thậm chí, bạn còn có thể tùy chỉnh giao diện theo ý muốn để phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình.

wordpress-4

  • WP có nhiều themes miễn phí nên có thể giúp người dùng xây dựng được một trang web riêng mà không phải bỏ ra một số tiền lớn.
  • WP cũng có một cộng đồng sử dụng lớn trên Internet. Điều này giúp bạn học hỏi thêm được nhiều mẹo vặt và các thủ thuật từ những người dùng có nhiều kinh nghiệm.

Nhược điểm của WordPress

Bên cạnh những điểm nổi bật, đôi lúc WordPress cũng khiến người dùng cảm thấy khó chịu bởi một số điểm hạn chế sau:

  • Các người dùng trên WP đều sử dụng chung một máy chủ. Cụ thể, bạn phải chia sẻ dữ liệu của mình với các trang web khác trên khi sử dụng cùng một máy chủ. Điều này có thể dẫn đến tình trạng cạnh tranh về tài nguyên và tốc độ hoạt động của trang web của bạn có thể bị ảnh hưởng nếu có quá nhiều trang web chia sẻ tài nguyên trên cùng một máy chủ.

wordpress-5

  • Thường thì máy chủ của WP sẽ không cung cấp quá nhiều hỗ trợ kỹ thuật chuyên biệt như các loại máy chủ riêng biệt. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách chọn một nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web uy tín và chất lượng.

Bạn có nên sử dụng WordPress để thiết kế website không?

Thiết kế trang web bằng WordPress thực tế đang rất phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trên toàn cầu. Điều này chứng tỏ rằng, nền tảng này vẫn là một công cụ hỗ trợ xây dựng website chuyên nghiệp và đáng tin cậy mà bạn nên cân nhắc sử dụng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn sau khi đọc giới thiệu về nền tảng WP, hãy xem các lý do dưới đây để có được câu trả lời về việc tại sao không nên bỏ qua công cụ này để thiết kế trang web của mình.

Dễ sử dụng và thao tác

Quay về những năm đầu tiên khi WP mới được ra mắt trên thị trường, đây là công cụ hoạt động nhằm phục vụ những người không có kiến thức về lập trình web và mã nguồn. Song, đến hiện tại thì các thao tác trên nền tảng này vẫn được thiết kế như vậy để mang lại giá trị sử dụng cao cho người dùng. Đặc biệt, với giao diện quản trị trực quan của WP được cải tiến liên tục thì bạn còn có thể nhanh chóng nắm bắt cấu trúc hoạt động của trang web chỉ trong thời gian ngắn.

wordpress-6

Chưa dừng lại ở đó, người dùng còn có thể tự mình xây dựng trang web theo một hosting riêng để quản lý hiệu quả hơn. Đây là lý do chính giúp cho công cụ này được đông đảo người dùng sử dụng. Thậm chí, nhiều trang web cá nhân nổi tiếng hiện nay cũng được xây dựng trên nền tảng WordPress.

Chuẩn SEO

Nền tảng WP là hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất hiện nay. Công cụ này không chỉ thân thiện với tất cả người dùng mà còn được xây dựng với mã nguồn có hỗ trợ tối ưu hóa trang web. Điều này giúp cho WP đáp ứng triệt để và thỏa mãn được các yêu cầu cần thiết cho việc thiết kế website đảm bảo chuẩn SEO của nhiều người dùng.

wordpress-7

Bên cạnh đó, tạo website bằng WP không chỉ làm việc về SEO dễ dàng hơn mà còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí so với việc xây dựng các trang web từ đầu mà không tuân thủ yếu tố chuẩn SEO. Vì vậy, bạn cần cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng về yếu tố này để tự trả lời được câu hỏi có nên dùng WordPress hay không.

Đa dạng về giao diện 

Hiện nay, WordPress đang cung cấp một loạt lớn các giao diện trang web đã được thiết kế sẵn, phù hợp với nhiều chủ đề và mục đích sử dụng khác nhau. Điều này cho phép người dùng có khả năng tạo một trang web theo ý muốn chỉ trong vài cú click. 

wordpress-8

Đặc biệt, bạn cũng có thể tìm kiếm và lựa chọn giao diện ưa thích cho trang web của mình từ kho themes trên nền tảng WP. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng các giao diện này để thiết kế website bán hàng, website tin tức,… Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, sẽ có các themes người dùng cần trả phí nên bạn cần cân nhắc ngân sách trước khi tiến hành lựa chọn giao diện cho website của mình nhé. 

Hỗ trợ Plugin đa dạng 

Plugin là những tiện ích mở rộng được yêu cầu thiết lập thêm vào trang web để bổ sung các tính năng cần thiết nhằm giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn. Hiểu đơn giản, nền tảng WP không cung cấp một số tính năng hỗ trợ quá chuyên nghiệp. Do đó, khi tiến hành xây dựng trang web với công cụ này, bạn có thể mua thêm các plugin để tối ưu hóa điều này.

wordpress-9

Lưu ý: Thường thì các plugin được cung cấp trên WP sẽ miễn phí, nhưng cũng có một số plugin buộc người dùng phải chi trả phí. Vì vậy, bạn có thể xem xét lựa chọn các plugin miễn phí để tiết kiệm chi phí trong việc xây dựng website.

Thích hợp cho những ai đang là lập trình viên

Đối với những lập trình viên có kiến thức về HTML, CSS và PHP thì việc tận dụng công cụ WordPress để thiết website là một lựa chọn hữu ích. Bởi lẽ, đây một nền tảng sở hữu mã nguồn mở nên chắc chắn sẽ cho phép các bạn mở rộng và phát triển trang web một cách hoàn hảo. 

wordpress-10

Cụ thể, lập trình viên có thể thoải mái sử dụng và dễ dàng thực hiện thao tác thay đổi cấu trúc bên trong các hàm bằng tiện ích Filter hook. Bên cạnh đó, với việc được tích hợp hàng nghìn mã hàm và khả năng tùy biến linh động, không giới hạn thì công cụ này còn cho phép người dùng tối ưu hóa từng tiện ích trên website để giúp người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.

Sở hữu nhiều tiện ích

Trang web xây dựng bằng WordPress sở hữu khả năng cho phép người dùng truy cập một cách hiệu quả qua nhiều loại thiết bị có kết nối internet như: Smartphone, máy tính cá nhân,… Đây là một trong các yếu tố thiết yếu để nền tảng Google xem xét và đánh giá xếp hạng của trang web của bạn. Thậm chí, yếu tố này cũng được cho là lý do quan trọng nhất để nhiều người quyết định sử dụng WP để làm website. 

wordpress-11

Bên cạnh đó, hiện nay công cụ này cũng đang tích hợp nhiều gói ngôn ngữ khác nhau. Điều này cho phép người dùng có thể sử dụng và thao tác một cách dễ dàng trên công cụ này. Đồng thời khiến WordPress trở thành một nền tảng lý tưởng dành cho những ai đang có ý định xây dựng website.

Bên trên là các lý do giúp bạn dễ dàng trả lời được câu hỏi có nên sử dụng WordPress để thiết kế và xây dựng website hay không. Qua đó, Hoàng Hà Mobile hy vọng rằng, quý bạn đọc sẽ nắm bắt được những điểm nổi bật và điểm còn hạn chế của công cụ đặc biệt này. Ngoài ra, hãy để lại bình luận về các vấn đề bạn chưa hiểu bên dưới bài viết để chúng tôi cung cấp giải đáp kịp thời nhé!

XEM THÊM

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8