Samsung đang phát triển chip Exynos cho dòng laptop Windows on Arm

XEM NHANH

Một tin đồn cho biết Samsung có thể đang lên kế hoạch tham gia vào thị trường máy tính xách tay Windows on Arm. Quan trọng hơn, công ty được cho là đang thiết kế một chipset Exynos mới cho phân khúc này. Không có nhiều thông tin được biết về con chip Exynos bí ẩn, nhưng nó được cho là sẽ có đồ họa AMD RDNA nhúng.

Tin đồn cũ, máy tính xách tay Windows mới?

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe tin đồn về việc Samsung muốn tấn công thị trường máy tính xách tay Windows on Arm. Các báo cáo tương tự đã xuất hiện vào đầu năm 2021 và sau đó. Có tin đồn rằng Samsung có thể tái sử dụng SoC Exynos 2200 (có GPU Xclipse dựa trên kiến ​​trúc AMD RDNA 2) để cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay Windows on Arm mới.

Sau đó, các tin đồn khác nói rằng Samsung có thể đang phát triển một chipset Exynos khác cho Windows trên máy tính xách tay Arm. Không có gì xảy ra với những tin đồn này và hai năm sau, chúng tôi vẫn đang chờ đợi để biết thêm về các kế hoạch của Samsung đối với phân khúc máy tính xách tay này.

Nhưng có lẽ Samsung đã quay trở lại bàn vẽ. Và đang xem xét lại kế hoạch của mình về chip Exynos dành cho Windows trên Arm. Hoặc có thể công ty không ngừng phát triển con chip Exynos bí ẩn này và giữ bí mật trong gần hai năm.

Windows on Arm đã phát triển thành một thứ gì đó tốt hơn. Đặc biệt là giờ đây nền tảng này hỗ trợ mô phỏng x64, cho phép người dùng chạy các ứng dụng Windows cũ 64 bit. Microsoft Surface Pro 9 được coi là một trong những laptop Windows on Arm tốt nhất và Samsung có thể đang làm việc trên một đối thủ cạnh tranh do Exynos cung cấp.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé! Và để có thể sưu tầm thêm những tips hữu ích, hãy cùng đăng ký kênh Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks