windows-ai

Qualcomm đang hợp tác với Microsoft trên phiên bản Windows mới có tính năng AI tiên tiến

XEM NHANH

Trong một thông báo mới, Qualcomm đã xác nhận sẽ hợp tác với Microsoft trên một phiên bản Windows mới và mang đến các tính năng AI tiên tiến. Dự kiến phiên bản sẽ ​​ra mắt trong vài tháng tới. Windows AI sẽ được bộ vi xử lý Snapdragon X Elite cung cấp sức mạnh cho hàng loạt các cải tiến. Theo ITHome, thế hệ Windows mới này có tên tạm thời là Windows 11.5. Nó được cho là đã sẵn sàng cách mạng hóa cách chúng ta tương tác với máy tính và mở ra một kỷ nguyên mới về năng suất.

Thông báo của Qualcomm về sự hợp tác mang đến Windows AI

Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Renno Amon đã xác nhận trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý đầu tiên năm 2024 rằng phiên bản tiếp theo của Microsoft Windows sẽ được ra mắt vào giữa năm 2024. Amon nói rằng: “…Sản phẩm của chúng tôi dự kiến ​​​​ra mắt đồng thời với các thiết bị được trang bị hệ điều hành Microsoft Windows thế hệ mới, bao gồm nhiều chức năng Windows AI. Chúng tôi vẫn giữ lịch phát hành đồng bộ với Microsoft, tức là vào giữa năm 2024, để chuẩn bị cho mùa tựu trường.”

Qualcomm PPT cho thấy công ty đã thử nghiệm chip Snapdragon X Elite trên nhiều hệ điều hành Windows khác nhau vào năm ngoái.

windows-ai-1
Thông báo của Qualcomm về sự hợp tác mang đến Windows AI

Ngoài Qualcomm, giám đốc điều hành của Intel cũng cho biết Windows Update có thể ra mắt vào năm 2024. Một báo cáo khác cũng gợi ý rằng Microsoft và các đối tác OEM phần cứng của họ đang chuẩn bị tung ra một số lượng lớn PC AI vào tháng 6. TrendForce cho biết Microsoft đã đặt tiêu chuẩn cho RAM trong PC AI là 16GB và thiết bị này cũng yêu cầu sức mạnh tính toán AI là 40 TOPS. CPU, GPU và NPU trong chip Meteor Lake vừa ra mắt của Intel được cho là có sức mạnh tính toán lên tới 34 TOPS.

Bộ xử lý Snapdragon X Elite sẽ cung cấp sức mạnh cho Windows AI

Bộ xử lý Snapdragon X Elite của Qualcomm được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu điện toán dựa trên AI. Con chip này đã được thiết kế lại để mang đến hiệu suất vượt trội và tiết kiệm năng lượng hơn. Điều này sẽ giúp nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho thế hệ thiết bị Windows tiếp theo. Bộ xử lý Snapdragon X Elite sẽ có mặt trên máy tính xách tay bắt đầu từ năm tới và dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tính năng của bản phát hành Windows mới.

windows-ai-2
Bộ xử lý Snapdragon X Elite sẽ cung cấp sức mạnh cho Windows AI

Windows 11.5 sẽ tích hợp AI vượt trội

Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào các công cụ và tài nguyên AI để dân chủ hóa việc phát triển các ứng dụng hỗ trợ AI. Thông báo gần đây của công ty về Windows Copilot và Dev Home đã thể hiện cam kết của họ trong việc tích hợp AI trong Windows 11. Windows Copilot là một công cụ hỗ trợ AI tập trung giúp người dùng dễ dàng tận dụng các tính năng AI. Mặt khác, Dev Home được thiết kế để giúp các nhà phát triển làm việc hiệu quả hơn trên Windows.

Microsoft cũng đã giới thiệu Thư viện Windows AI. Đây là một bộ công cụ và tài nguyên toàn diện giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng hỗ trợ AI dễ dàng hơn. Thư viện bao gồm một loạt các mô hình AI được xây dựng sẵn. Nó cũng bao gồm các công cụ để tích hợp plugin Bing Chat vào Windows Copilot. Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển phục vụ khách hàng tốt hơn bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ dựa trên AI.

windows-ai-3
Windows 11.5 sẽ tích hợp AI vượt trội

Microsoft và Qualcomm cũng có vòng lặp AI mới hỗ trợ phát triển AI trên các nền tảng cho khách hàng. Phương pháp điện toán này sẽ mở rộng quy mô các tính năng trên PC của bạn, đặc biệt là về mặt AI. Tuy nhiên, bạn cũng cần có kết nối Internet để tận dụng tối đa khả năng của các tính năng AI mới.

Tạm kết

Sự hợp tác giữa Qualcomm và Microsoft để phát triển Windows AI đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của công nghệ điện toán. Windows phiên bản mới sẵn sàng xác định lại năng suất và trải nghiệm người dùng trên nhiều loại thiết bị. Việc tích hợp các khả năng AI tiên tiến được hỗ trợ bởi bộ xử lý Snapdragon X Elite của Qualcomm sẽ giúp hãng đạt được thành tích này.

Xem thêm Doanh thu của Microsoft vượt Windows nhờ Activision Blizzard

Khám phá ngay các sản phẩm công nghệ qua video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí