windows-8-1-khai-tu-1

Windows 8.1 chính thức bị khai tử sau gần 10 năm ra mắt

XEM NHANH

Vậy là sau gần 10 năm ra mắt, Windows 8.1 đã chính thức bị Microsoft khai tử. Kể từ ngày 10/1/2023, hệ điều hành này sẽ không còn nhận được bất kỳ một bản cập nhật vá lỗi nào nữa.

Windows 8.1 chính thức bị khai tử

Tất nhiên, người dùng sau ngày này sẽ không cảm nhận được nhiều sự khác biệt. Thế nhưng, vì Windows 8.1 không còn nhận được các gói cập nhật tăng cường bảo mật nữa nên chiếc PC của bạn sẽ dễ dàng bị nhiễm virus, mã độc hơn cùng vô vàn các mối nguy hiểm bảo mật khác.

windows-8-1-khai-tu-2

Windows 8.1 được Microsoft giới thiệu lần đầu tiên vào ngày 17/10/2013. Đây là phiên bản hệ điều hành được ra đời để Microsoft bù đắp lại cho người dùng những thiếu sót còn tồn đọng quá nhiều trên Windows 8. Với Windows 8.1, Microsoft đã cho thiết kế lại Start Menu, mang tới cho người dùng khả năng boot thẳng vào màn hình Desktop thay vì Start Screen như trên hệ điều hành tiền nhiệm.

windows-8-1-khai-tu-3

Theo báo cáo từ Statcount, tính đến tháng 12 năm 2022, số lượng người dùng Windows 8.1 trên toàn thế giới chỉ còn lại vỏn vẹn 2.59%. Và nếu như bạn đọc đang năm trong số những người dùng này thì hãy mau chóng nâng cấp lên Windows 10 hoặc Windows 11 ngay từ bây giờ. Khi nâng cấp lên hệ điều hành mới, bạn sẽ lại tiếp tục nhận được các bản vá bảo mật cùng các tính năng mới trong tương lai.

windows-8-1-khai-tu-4

Người đại diện của Microsoft đã chia sẻ rằng: “Xin được nhắc lại một lần nữa, Windows 8.1 sẽ chính thức bị ngừng hỗ trợ vào ngày 10/01/2023. Ngay tại thời điểm đó, các vấn đề liên quan tới hỗ trợ kỹ thuật cũng như cập nhật phần mềm sẽ không còn được cung cấp nữa. Nếu như bạn đang có một thiết bị đang chạy Windows 8.1, chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp lên phiên bản Windows đang được hỗ trợ và hiện hành hơn. Nếu như thiết bị của bạn không đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật để chạy Windows phiên bản mới, chúng tôi khuyên bạn nên thay thế bằng một thiết bị mới có hỗ trợ Windows 11”.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: HP Pavilion 15 – Chiếc Ultrabook tốt nhất mà bạn cần!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-goku-moi-nhat-thumb
Tổng hợp 11 game Dragon Ball chất lượng nhất phải chơi ngay
cac-game-online-hay-pc-thumb
Tổng hợp 10 game online PC hay và đáng chơi nhất bạn không nên bỏ qua
hinh-anh-anime-nu-ngau-lanh-lung-33
999+ hình ảnh anime nữ ngầu lạnh lùng đẹp
sim-mobifone-4g
Tổng hợp sim data khủng của Mobifone dung lượng cao