windows-12

Windows 12: Tương lai của điện toán dựa trên AI

XEM NHANH

Mới đây, Qualcomm đã trình làng con chip PC mới nhất được thiết kế nhằm cạnh tranh với Apple Silicon, Snapdragon X Elite. Đáng chú ý, con chip này là một sản phẩm của Microsoft và đã đánh dấu bước tiến đáng kể của Windows trên ARM. Dự kiến con chip mạnh mẽ này sẽ góp một phần quan trọng trong việc kích hoạt các chức năng mới trên Windows 12, nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp dựa trên ARM trong tương lai sắp tới.

CEO Microsoft mang đến những gợi ý về Windows 12

 Trong một phát biểu của mình, Satya Nadella đã đưa ra một số gợi ý về hệ điều hành Wondows 12 sắp tới. Cụ thể tuyên bố của CEO Microsoft như sau: “Thế hệ AI có một tiềm năng lớn trong các cuộc cách mạng di động, cuộc cách mạng web và PC. Nếu bạn nghĩ về tương lai của máy tính, liệu bạn có thể suy nghĩ đến việc máy tính sẽ sở hữu các giao diện thân thiện với con người hơn, tự nhiên hơn nhiều không? Bạn có thể tăng cường khả năng của con người trên máy tính không?

“AI bắt đầu bằng ngôn ngữ, nhưng nó sẽ nhanh chóng vượt xa hơn thế. Điều đó có nghĩa là những định nghĩa về hệ điều hành, giao diện người dùng, cách tương tác với ứng dụng trên máy tính sẽ thay đổi trong tương lai sắp tới.” CEO Microsoft nói thêm. 

windows-12-1
CEO Microsoft mang đến những gợi ý về Windows 12

Trong bài thuyết trình này, Nadella đã nhấn mạnh tiềm năng biến đổi của việc tích hợp AI vào Windows 12. Ông gợi ý về một giao diện đột phá được kích hoạt nhờ khả năng AI, nhằm giúp xác định lại sự tương tác của người dùng với máy tính cũng như mang đến các hỗ trợ chủ động. Nadella chia sẻ thêm rằng công ty sẽ tận dụng AI để mang đến nhiều chức năng khác nhau. Điều này sẽ tạo tiền đề cho trải nghiệm tính toán trực quan và hiệu quả hơn.

Microsoft nói về điện toán dựa trên đám mây trong hệ điều hành sắp tới

Nadella tiếp tục thảo luận về tầm quan trọng của điện toán lai và vai trò then chốt của nó trong phiên bản Windows 12 sắp tới. Microsoft hình dung ra một loạt trải nghiệm sẽ áp dụng mô hình kết hợp này, cùng các xử lý cục bộ với tài nguyên dựa trên đám mây. Nếu điều này có thể thực hiện được, nó sẽ nâng cao cả sức mạnh lẫn khả năng tính toán trên máy tính.

Cách tiếp cận này sẽ tạo ra một môi trường điện toán năng động và linh hoạt hơn. Đồng thời biến nó thành nơi có thể khai thác tốt cả điện toán cục bộ và điện toán đám mây, cung cấp cho người dùng những trải nghiệm phong phú hơn và phản hồi nhanh hơn.

windows-12-2
Microsoft nói về điện toán dựa trên đám mây trong hệ điều hành sắp tới

Trong một tương lai mà Microsoft đã hình dung, quy trình thông thường như nhấp vào nút Bắt đầu, tìm kiếm ứng dụng mong muốn, mở tệp dự án và bắt đầu công việc sẽ được chuyển đổi. Công cụ AI sẽ cho phép người dùng thực hiện những gì họ định làm bằng ngôn ngữ tự nhiên. Windows 12 sẽ sắp xếp các bước cần thiết mà không cần quá nhiều thao tác của người dùng. Những nỗ lực của Microsoft với mục đích triển khai tính năng tìm kiếm tệp bằng ngôn ngữ tự nhiên và khôi phục các quy trình công việc trước đó sẽ giúp công ty mở ra những cánh cửa mới.

Microsoft Windows 12 trên ARM

Devices Pavan Davuluri, Giám đốc sản phẩm của Microsoft cũng đã đưa ra những tuyên bố về Windows trên ARM rằng: “Như những gì chúng tôi mong đợi ở các hệ điều hành mới, Snapdragon X Elite và Windows 11 đã mang đến một hiệu suất nhanh hơn, tốt hơn, với khả năng mô phỏng hiệu quả hơn… Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đã và đang làm việc cật lực để tối ưu hóa hiệu suất cũng như khả năng tương thích của nền tảng này. Phần lớn các ứng dụng hàng đầu sẽ chạy một cách tự nhiên hoặc thông qua mô phỏng liền mạch một cách hiệu quả.”

windows-12-3
Microsoft Windows 12 trên ARM

Không rõ liệu Davuluri đang ám chỉ những cải tiến đối với công cụ mô phỏng hay chỉ đơn giản là nêu bật những cải tiến về hiệu suất do Snapdragon X Elite mạnh hơn. Nhưng chúng ta có thể biết rằng Windows 12 sắp tới chắc chắn sẽ sở hữu tính năng tích hợp AI nhận biết ngữ cảnh, nhiều tính năng và ứng dụng AI sẽ áp dụng điện toán lai và những trải nghiệm UI mới mà trước đây Windows không thể đạt được.

Tạm kết

Mặc dù Microsoft chưa đưa ra thông báo cụ thể nhưng hãng đã gợi ý một số kế hoạch của mình cho phiên bản Windows 12 sắp tới. Trong khi Nadella nói về tiềm năng của một giao diện người dùng dựa trên AI, Davuluri lại gợi ý về khả năng AI nhận biết ngữ cảnh. Đặc biệt là cả hai đều nhấn mạnh tầm quan trọng của các kịch bản điện toán lai. Dự kiến chúng ta sẽ có một hề điều hành mới vô cùng ưu việt.

Xem thêm Remote Desktop Connection: Hướng dẫn cách bật và sử dụng trên Windows 10

Truy cập ngay Hoàng Hà Channel để xem thêm các video mới nhất:

Tin mới nhất
game-goku-moi-nhat-thumb
Tổng hợp 11 game Dragon Ball chất lượng nhất phải chơi ngay
cac-game-online-hay-pc-thumb
Tổng hợp 10 game online PC hay và đáng chơi nhất bạn không nên bỏ qua
hinh-anh-anime-nu-ngau-lanh-lung-33
999+ hình ảnh anime nữ ngầu lạnh lùng đẹp
sim-mobifone-4g
Tổng hợp sim data khủng của Mobifone dung lượng cao