Windows-11-1

Windows 11 “lột xác” với diện mạo mới đẹp hơn, thông minh hơn

XEM NHANH

Mặc dù rất nhiều tin đồn cho rằng Windows 10 là phiên bản hệ điều hành Microsoft cuối cùng nhưng sự xuất hiện của Windows 11 đã tạo nên một bất ngờ lớn. Những hình ảnh rò rỉ về phiên bản này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đồng thời còn có cả phiên bản dav để người dùng trải nghiệm thử.

Giao diện mới của Windows 11

Ảnh chụp màn hình cho thấy giao diện người dùng của Windows 11 đã được thiết kế lại. Các ứng dụng trên Taskbar sẽ đặt ở chính giữa thay vì ở góc trái như bao đời Windows trước đây. Tuy nhiên nếu không thích, người dùng vẫn có thể chỉnh về bên trái. Còn vị trí của Live Tiles trong Start menu đã được thay thế bằng những tệp tin mở gần đây và danh sách các ứng dụng giúp truy cập dễ dàng hơn.

Windows-11-2
Taskbar và biểu tượng trên File Explorer

Các cửa sổ trên Windows 11 cũng chuyển sang thiết kế 4 góc bo tròn thay vì vuông vức như Windows 10. Một vài biểu tượng trên File Explorer và Notification Center đã thay đổi theo phong cách Fluent Design trông trẻ trung hơn. Ngoài ra, hệ điều hành mới còn tích hợp cả tính năng chụp màn hình khi phóng to hình ảnh. Cụ thể khi bấm vào biểu tượng phóng to/thu nhỏ, người dùng sẽ thấy xuất hiện những lựa chọn để thay đổi kiểu hiển thị.

Windows-11-3
Các cửa sổ bo tròn góc

Tính năng Snap đã từng xuất hiện trên Windows 7, sau đó biến mất trên Windows 10 và giờ đây quay trở lại với Windows 11. Khi đưa chuột lên nút maximize bạn sẽ thấy các layout hiện ra để snap cửa sổ vào một góc của màn hình. Microsoft cũng hồi sinh cả tính năng Widget cho phép xem nhanh thông tin thời tiết, ghi chú, tin tức…

Windows-11-4
Tính năng Snap

Xuất hiện phiên bản Dev để trải nghiệm thử

Nhìn chung, Windows 11 không thay đổi quá nhiều so với Windows 10. Hệ điều hành này chỉ “tân trang” lại một chút về giao diện và nâng cấp các tính năng thông minh hơn. Thậm chí nhiều người còn cho rằng nó giống với Windows 10X, một phiên bản hệ điều hành mà Microsoft đã “khai tử”.

Windows-11-1000×600
Windows 11 Dev

Hiện tại đã có bản Windows 11 Dev để bạn trải nghiệm thử. Tuy nhiên vì đây là bản leak nên không ổn định và dễ bị lỗi. Do đó bạn chỉ nên cài bản Dev trên máy ảo. Còn không thì hãy chờ tới ngày 24/6 tới đây để trải nghiệm Windows 11 chính thức do Microsoft phát hành.

Nếu bạn quan tâm thì có thể cài đặt và trải nghiệm bản Dev tại đây.

Thông tin trên đều do Hoàng Hà Mobile tổng hợp từ các tin đồn. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Ứng dụng biến bạn thành nhân vật hoạt hình 3D cực độc đáo – Voilà AI Artist

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí