Windows 11 không hỗ trợ MacBook

Windows 11 “nói không” với tất cả máy MacBook kể cả phiên bản dùng chip Intel!

XEM NHANH

Vài ngày trước, Microsoft đã phát hành Windows 11 cho hầu hết máy tính trên thị trường. Tuy nhiên điều chúng ta không ngờ tới nằm ở phần còn lại. Bản cập nhật Windows 11 sẽ không hỗ trợ MacBook kể cả các phiên bản dùng chip Intel. 

Windows 11 chỉ chạy trên một số máy nhất định

Chúng ta vẫn thường thấy các phiên bản Windows chạy trên một số máy Mac khác nhau. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Trong một số trường hợp họ bắt buộc phải cài Windows khi đang dùng một chiếc MacBook. Tuy nhiên câu chuyện đó sẽ bắt đầu khác từ bây giờ.

Windows 11 không hỗ trợ MacBook

Năm nay, Microsoft đã tăng các yêu cầu phần cứng để có thể chạy Windows 11. Ví dụ như bộ xử lý 64-bit 1GHz hoặc hơn. Máy tính phải có ít nhất là RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Ngoài ra, máy cần có card đồ họa tương thích DirectX 12 và hỗ trợ TPM 2.0. TPM là một con chip được tích hợp để bảo mật hệ điều hành. Nó gần tương tự như Secure Enclave trên máy Mac. Dù vậy, không phải tất cả máy tính đều có TPM 2.0 khi nó mới chỉ được phát hành vào năm 2014. Theo một danh sách được Microsoft tiết lộ, hầu hết các máy hỗ trợ Windows 11 đều được ra mắt sau năm 2017.

Windows 11 không hỗ trợ tất cả phiên bản MacBook

Như vậy, ngay cả khi bạn đang sử dụng MacBook với chip Intel thì vẫn không thể chạy Windows 11. Gần đây Apple còn giới thiệu thêm con chip Silicon M1 và nó hoàn toàn “chống chỉ định” với Windows 11. Apple chưa bao giờ hỗ trợ TPM 2.0 trên Mac chip Intel. Do đó nếu bài cài đặt sẽ nhận được thông báo “PC này không thể chạy Windows 11”.

Windows 11 không hỗ trợ MacBook

Thực tế thì Apple có thể bổ sung TPM 2.0 cho các MacBook Intel. Tuy nhiên, nhà sản xuất đang dần ngừng cung cấp các phiên bản chip Intel để tập trung cho Mac M1. Và phiên bản này không cho phép điều đó. Windows 11 sẽ được cập nhật vào mùa thu này. Cùng chờ đợi xem nhé.

Trên đây là thông tin Windows 11 không hỗ trợ MacBook. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử