windown 11

Windows 11 của Microsoft chính thức phát hành, bạn đã cập nhật chưa?

XEM NHANH

Hôm nay (5/10), Microsoft đã chính thức phát hành Windows 11 trên toàn thế giới.

Cách nâng cấp lên Windows 11

Bản cập nhật miễn phí cho người dùng Windows 10. Để nâng cấp lên Windows 11, người dùng có thể đợi bản cập nhật được cung cấp trên PC tương thích thông qua Windows Update. Nếu PC của bạn có đầy đủ các yêu cầu cần thiết, Windows 11 sẽ xuất hiện có sẵn dưới dạng bản cập nhật.

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10, bạn có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có đủ điều kiện nâng cấp hay không (tức là đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu cho Windows 11) bằng ứng dụng PC Health Check.

microsoft

Sau đó, hãy kiểm tra xem bản nâng cấp Windows 11 có mặt trên thiết bị của mình chưa bằng cách sau. Mở Windows Update settings (Settings > Update & Security > Windows Update) và chọn Check for updates. Nếu thiết bị của bạn đủ điều kiện và bản cập nhật cũng đã sẵn sàng, tùy chọn “Tải xuống và cài đặt” sẽ xuất hiện. Khi đó, bạn chỉ cần nhấp vào Download and install để bắt đầu quá trình cập nhật.

Lưu ý, một bản cập nhật Windows lớn thường mất từ vài ngày đến vài tuần để phân phối đến tất cả mọi người. Bởi vậy, nếu bạn vẫn chưa nhận được bản cập nhật thì cũng đừng lo, nó sẽ sớm hiển thị thôi.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng Microsoft’s Windows 11 Download Assistant. Công cụ này hoạt động tương tự như công cụ mà Microsoft đã áp dụng cho Windows 10. Nó sẽ tải xuống bản cập nhật cho bạn và sau đó bạn có thể bắt đầu quá trình cài đặt bất cứ lúc nào.

Tạm kết 

So với Windows 10, Windows 11 sẽ có rất nhiều thay đổi mới mẻ. Trong đó phải kể đến giao diện thanh Taskbar mới, Start menu được đưa vào giữa; Widget được bổ sụng, Theme mới bắt mắt. Đối với gaming, Windows 11 hỗ trợ DirectStorage và Auto HDR mang đến trải nghiệm game mượt mà và đẹp hơn.

 

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm