windows-10-sun-valley-1

Mê mẩn với thiết kế dường như được “lột xác” trên bản cập nhật Windows 10 Sun Valley

XEM NHANH

Theo như nhiều báo cáo và rò rỉ từ các diễn đàn mạng, bản cập nhật Windows 10 Sun Valley hiện tại vẫn đang được Microsoft ngày đêm phát triển. Bản cập nhật lớn Sun Valley hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng một thiết kế được “thay máu” hoàn toàn của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới này.

Những cái nhìn đầu tiên về Windows 10 Sun Valley

Theo đó, bản cập nhật Sun Valley sẽ mang tới cho Windows 10 một giao diện hoàn toàn mới, với các góc cạnh được bo tròn, lấy cảm hứng phần nhiều từ Windows 7 và Windows Vista. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thiết kế cũ kĩ hiện tại của Windows 10 sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, thay bằng các góc tròn, mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho hệ điều hành này.

Quay trở về khoảng thời gian những năm 2006 – 2007, Microsoft đã từng áp dụng ngôn ngữ thiết kế các góc bo tròn trên Windows Vista và Windows 7, thế nhưng sau này đã bị thay thế bởi thiết kế Fluent Design. Cập nhật giao diện cho menu flyout nhằm mục đích cung cấp loại hiệu ứng “x-ray” trong đó màu sắc được hoán đổi khi người dùng cuộn, có thể được hiện thị tương tự với hình ảnh ở bên dưới đây.

windows-10-sun-valley-2

Ngoài ra, Microsoft còn chia sẻ một đề xuất trên Github rằng: Điều này cho phép chúng tôi thực hiện hoán đổi màu sắc động ngay cả trong khi cuộn, tạo ra hiệu ứng x-ray trông thực sự mượt mà”. 

windows-10-sun-valley-3

Các bảng menu tùy chọn trên Windows 10 Sun Valley với thiết kế bo tròn mới lạ

Nhìn hình ảnh bên trên, chúng ta có thể thấy dường như Microsoft đang đặt một ván cược cực lớn vào thiết kế bo tròn cũ mà như mới này. Ngoài các menu ứng dụng, Microsoft dự tính sẽ bỏ đi các phần góc nhọn cho các cửa sổ ứng dụng như của phần Settings, Photos hay Music và vô số các ứng dụng khác, như hình ảnh dưới đây.

windows-10-sun-valley-4

Các cải tiến giao diện người dùng mới của Windows 10 sẽ bắt đầu được tung ra trong các bản preview build trong vài tháng tới, nhưng bản nâng cấp sẽ không được phát hành rộng rãi tới người dùng trên toàn cầu cho đến nửa cuối năm nay.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ và nhận xét như thế nào về thiết kế mới này của Windows 10? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: S21 Ultra vs Note 20 Ultra – chọn mua Flagship Samsung nào năm 2021?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay