windows-10-32-bit-khai-tu-1

Windows 10 32-bit chính thức bị Microsoft khai tử, dấu chấm hết của một thời đại

XEM NHANH

Mới đây Microsoft đã chính thức đưa ra tuyên bố rằng họ sẽ chính thức “khai tử” Windows 10 phiên bản 32-bit, và trong tương lai sẽ chỉ hỗ trợ nền tảng 64-bit. 

Microsoft chính thức khai tử Windows 10 nền tảng 32-bit

Theo đó, Microsoft đang dần ngừng hỗ trợ các phiên bản Windows 10 chạy trên nền tảng 32-bit, cụ thể là bắt đầu từ phiên bản Windows 10 version 2004 sẽ không còn tương thích với các máy tính đang chạy 32-bit nữa.

Microsoft cũng chia sẻ thêm rằng quá trình ngừng hỗ trợ này sẽ không làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của các máy tính đang chạy Windows 32-bit, công ty vẫn sẽ cung cấp các phiên bản dựng 32-bit trên các kênh khác. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta vẫn sẽ có thể mua một bản sao lưu bán lẻ của Windows 10 32-bit và cài đặt trên các hệ thống PC 32-bit.

windows-10-32-bit-khai-tu-2

Microsoft đã chính thức nói lời chia tay với Windows 32-bit. Ảnh minh họa

Trong bối cảnh hiện nay, tất cả những mẫu PC, laptop mới đều được trang bị CPU hỗ trợ nền tảng 64-bit nên việc Microsoft ngừng hỗ trợ nền tảng 32-bit âu cũng là điều hợp lý và hoàn toàn dễ hiểu.

Nói riêng về phiên bản cập nhật Windows 10 2004 sẽ được Microsoft cập nhật vào tháng 5 tới đây. Theo đó bản cập nhật này sẽ mang lại cho người dùng rất nhiều sự nâng cấp và cải tiến mới, cũng như nâng cao hiệu suất của máy tính so với phiên bản 1909 của hiện tại.

Kết

Vậy là sau hơn 1 thập kỉ tồn tại, đã đến lúc chúng ta phải nói lời từ biệt với Windows nền tảng 32-bit. Còn máy tính của bạn đọc hiện đang sử dụng Windows 32-bit hay 64-bit? Nếu như đang dùng nền tảng 32-bit thì bạn có sẵn lòng chuyển sang 64-bit hay không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hiệu năng BPHONE B86 – Điểm Benchmark Snapdragon 675 không hề thấp? | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
t1-vs-tl-thumb
Kết quả T1 vs TL tại MSI 2024: Không hẳn là hủy diệt, tái đấu G2
the-sims-5
The Sims 5 chưa ra mắt nhưng đã bị lộ gameplay và đồ họa
steam-1
Cách tạo tài khoản Steam đơn giản và nhanh chóng nhất
Hướng dẫn hoàn tiền khi mua game trên Epic Games