WiFi 6 ra mắt: Tiêu thụ pin ít hơn, bảo mật cao, trợ thủ của iPhone 11

WiFi 6 ra mắt: Tiêu thụ pin ít hơn, bảo mật cao, trợ thủ của iPhone 11

XEM NHANH

WiFi 6 ra mắt và nó chính thức cấp chứng nhận cho những thiết bị hỗ trợ chuẩn kết nối này, ví dụ như bộ ba iPhone 11 mới của Apple.

WiFi từ nay sẽ dễ nhận biết hơn

Nếu như trước đây người dùng phải vật lộn để nhớ những cái tên “loằng ngoằng” của chuẩn WiFi như a/b/g/n/ac thì nay, Liên minh Wi-Fi toàn cầu đã thông báo rằng sẽ chỉ sử dụng chữ số đơn giản thay vì chữ cái.

Các thiết bị hiện nay đều hỗ trợ chuẩn WiFi 802.11ac, cũ hơn một chút là 802.11n. Thế hệ mới nhất hiện tại là 802.11ax, và kể từ nay nó sẽ được quy định lại cách đặt tên như sau:

  • WiFi 6 để chỉ 802.11ax
  • WiFi 5 để chỉ 802.11ac
  • WiFi 4 để chỉ 802.11n

Do đó, các nhà sản xuất từ nay đã thể sử dụng nhãn dán “Wi-Fi 6 Certified” cho các sản phẩm tương thích, ví dụ như iPhone 11/11 Pro/11 Pro Max.

WiFi 6 có gì mà bạn cần biết?

Ngoài việc cung cấp tốc độ nhanh hơn, WiFi 6 còn cung cấp phạm vi sử dụng xa hơn, giảm mức tiêu thụ pin, bảo mật được cải thiện và khả năng quản lý nhiều thiết bị khi kết nối với một router Wi-Fi hoặc điểm phát sóng tốt hơn.

WiFi 6 ra mắt

Nói thì là vậy nhưng về mặt kỹ thuật, Liên minh Wi-Fi vẫn sử dụng nhãn chứng nhận hơi dài dòng là Wi-Fi CERTIFIED 6. Cụ thể thông báo như sau.

Wi-Fi CERTIFIED 6 cung cấp nền tảng cho một loạt các mục đích sử dụng như streaming phim trực tuyến độ phân giải siêu cao, các ứng dụng kinh doanh quan trọng đòi hỏi băng thông cao và độ trễ thấp nhằm duy trì kết nối khi có nhiều truy cập cùng lúc.

Wi-Fi CERTIFIED 6, được chứng nhận dựa trên tiêu chuẩn IEEE 802.11ax, cung cấp dung lượng, hiệu suất cao, vùng phủ sóng lớn trong môi trường Wi-Fi đòi hỏi khắt khe nhất. Wi-Fi CERTIFIED 6 có thể đảm bảo mỗi thiết bị được kết nối hoạt động tối ưu nhất dù ở những vị trí có hàng trăm hoặc hàng nghìn thiết bị được kết nối ở nơi công cộng.

Các thiết bị Wi-Fi CERTIFIED 6 đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về bảo mật và khả năng tương tác, đồng thời giảm tiêu thụ pin và là lựa chọn vững chắc cho mọi môi trường, bao gồm cả Internet of Things (IoT).

iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đã cho đặt trước từ ngày 13 tháng 9 và sẽ chính thức lên kệ từ ngày 20 tháng 9. Hãy cùng chờ đến ngày trên tay iPhone 11 để xem thực lực của công nghệ này ra sao, và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh chi tiết Camera Note 10+ vs P30 Pro: kẻ tám lạng, người nửa cân!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mớinhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới