wifi

Wi-Fi 7 sẽ có mặt tại CES 2022, nhanh hơn gần 3 lần so với Wi-Fi 6

XEM NHANH

Các bộ định tuyến (router) Wi-Fi 6 mới ra mắt chưa được bao lâu và đang là tiêu chuẩn tiên tiến nhất trong ngành, nhưng MediaTek lại đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của thế hệ tiếp theo – Wi-Fi 7.

Wi-Fi 7 hứa hẹn mang đến tốc độ nhanh hơn rất nhiều

Theo Digital Trends, MediaTek mới đây vừa thông báo rằng công ty đã lên kế hoạch trình làng Wi-Fi 7 và nó sẽ sớm ra mắt thời gian tới. Cụ thể, nhà sản xuất chipset đến từ Đài Loan này tiết lộ họ sẽ bắt đầu giới thiệu Wi-Fi 7 tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2022) diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau.

Chuẩn công nghệ mới thú vị này được gọi là 802.11 be, hứa hẹn sẽ mang đến tốc độ thậm chí còn nhanh hơn Wi-Fi 6 và Wi-Fi 5. James Chen – Phó Giám đốc tiếp thị sản phẩm của MediaTek tự tin tuyên bố rằng công nghệ này dự kiến sẽ mang đến tốc độ nhanh gấp 2,4 lần và độ trễ thấp hơn so với thế hệ trước đây, đồng thời có thể đạt tốc độ lý thuyết lên đến 30Gbps. Điều này sẽ đặc biệt có lợi trong các lĩnh vực như chơi game, với các tựa game nhiều người chơi có nhịp độ nhanh yêu cầu mili giây càng thấp càng tốt.

imageDù thế hệ Wi-Fi 7 có thể ra mắt vào đầu năm 2022, nhưng bản phát hành thực tế và tính khả dụng của nó vẫn chưa được thực hiện. Có lẽ phải mất nhiều năm nữa để nó có sẵn và xuất hiện trong các bộ định tuyến gia đình, PC, tablet, smartphone cũng như những thiết bị kết nối khác. Theo IEEE – cơ quan quản lý các tiêu chuẩn Wi-Fi, phiên bản cải thiện 802.11be sẽ chính thức được công bố vào năm 2024 và sẽ triển khai thương mại ngay sau đó.

Tạm kết 

Trên đây là một số thông tin về thế hệ Wi-Fi 7 do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính