WhatsApp bị phạt

Vừa có luật mới, WhatsApp bị phạt ngay 266 triệu USD vì vi phạm dữ liệu người dùng

XEM NHANH

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin được người dùng tin tưởng về khả năng bảo mật. Tuy nhiên mới đây, WhatsApp bất ngờ bị phạt theo luật GDPR mới. Đây cũng là lần đầu tiên ứng dụng vướng vào vấn đề thông tin người dùng. 

WhatsApp bị phạt vì vi phạm dữ liệu người dùng

WhatsApp hiện đang là ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook với tính năng mã hóa đầu cuối tin nhắn cực bảo mật. Theo thông tin từ Bloomberg, ứng dụng này bị phạt 266 triệu đô la vì không minh bạch trong cách xử lý thông tin cá nhân. Nó đã vi phạm quy định bảo vệ dữ liệu mới của liên minh châu Âu – GDPR.

WhatsApp bị phạt

Theo Ủy ban bảo vệ dữ liệu Ireland, họ đã tìm thấy sự khác biệt trong cách dữ liệu người dùng WhatsApp được chia sẻ với Facebook và Instagram. Khi các chính sách mới được công bố, WhatsApp đã gặp phải phản ứng dữ dội từ người dùng vì chia sẻ thông tin với công ty mẹ là Facebook.

Tuy nhiên, WhatsApp cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết này. Họ cho rằng tính minh bạch của ứng dụng từ năm 2018 và mức phạt là không tương xứng. Theo Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland, họ cũng sẽ buộc WhatsApp phải thực hiện các hành động khắc phục hậu quả. Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới. 

Trên đây là thông tin ứng dụng WhatsApp bị phạt. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-goku-moi-nhat-thumb
Tổng hợp 11 game Dragon Ball chất lượng nhất phải chơi ngay
cac-game-online-hay-pc-thumb
Tổng hợp 10 game online PC hay và đáng chơi nhất bạn không nên bỏ qua
hinh-anh-anime-nu-ngau-lanh-lung-33
999+ hình ảnh anime nữ ngầu lạnh lùng đẹp
sim-mobifone-4g
Tổng hợp sim data khủng của Mobifone dung lượng cao