web-proxy

7 trang web proxy tốt nhất nên thử để duyệt web an toàn hơn

XEM NHANH

Proxy là một công nghệ hữu ích cho phép người dùng truy cập internet dưới chế độ ẩn danh. Đồng thời, đây còn là cách để bạn tự bảo vệ chính mình và tránh khỏi những rủi ro có thể xảy ra khi duyệt web. Để đảm bảo an toàn tối đa, bạn có thể sử dụng dịch vụ của một số trang web proxy uy tín được Hoàng Hà Mobile tổng hợp và chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Proxy là gì?

Proxy là một server hoặc dịch vụ trung gian kết nối giữa người dùng với internet. Chức năng chính của proxy là chuyển tiếp các yêu cầu và phản hồi giữa người dùng với máy chủ mục tiêu. Nhìn chung, proxy có cách thức hoạt động khá giống với firewall (tường lửa), hoặc nó cũng có thể được xem như bộ lọc cho phép người dùng truy cập web một cách an toàn hơn.

web-proxy-1
Proxy là một server hoặc dịch vụ trung gian kết nối giữa người dùng với internet một cách an toàn hơn

Hiện nay, có rất nhiều loại web proxy  khác nhau, nhưng chung quy lại chúng đều sẽ cung cấp các tính năng cơ bản là truy cập ẩn danh, bảo mật, kiểm soát truy cập và tăng cường hiệu suất mạng. Điều này sẽ được chia sẻ cụ thể hơn ở nội dung tiếp theo của bài viết. 

Chức năng chính của web proxy

Các trang web proxy thường cung cấp các chức năng cơ bản sau: 

  • An toàn, bảo mật: Proxy sẽ trang bị thêm 1 lớp bảo vệ bằng cách giấu đi địa chỉ IP người dùng và sử dụng công nghệ mã hóa dữ liệu để truyền tải thông tin giữa máy tính cá nhân với proxy server. 
  • Kiểm soát truy cập: Proxy có nhiệm vụ kiểm soát truy cập bằng cách quản lý và lọc các yêu cầu, từ đó ngăn chặn hoặc cho phép truy cập vào các trang web nhất định.
  • Nâng cao tốc độ truy cập web: Thông qua các trang web proxy, bạn có thể tối ưu tốc độ truy cập và nâng cao trải nghiệm khi duyệt web.
  • Cho phép truy cập các nội dung bị giới hạn: Bạn có thể vượt qua các rào cản về mặt địa lý để truy cập vào những nội dung giới hạn.
  • Duyệt web ẩn danh: Bạn có thể tự bảo vệ chính mình bằng cách duyệt web ẩn danh với proxy. Đồng thời, sử dụng proxy còn giúp bạn hạn chế một số rủi ro bị theo dõi và đánh cắp thông tin trên internet.

web-proxy-2

7 trang web proxy tốt nhất 2024

Dưới đây là 7 trang proxy uy tín và chất lượng mà bạn có thể tham khảo: 

KProxy

Gợi ý đầu tiên mà Hoàng Hà Mobile muốn chia sẻ đến quý bạn đọc đó là KProxy – một trong những trang web proxy free tốt nhất mà bạn có thể tham khảo hiện nay. 

Để sử dụng dịch vụ mà trang web này cung cấp, bạn không cần phải chi trả bất cứ một khoản tiền nào, cũng không cần cài đặt hay sử dụng tiện ích mở rộng. Thay vào đó, hãy vào trang web của KProxy và nhập địa chỉ trang web bạn muốn truy cập. Lúc này, KProxy sẽ thay đổi IP người dùng và bảo vệ danh tính của bạn khi tham gia vào môi trường internet. 

web-proxy-3

Nhìn chung, KProxy sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn loại bỏ các giới hạn truy cập về mặt địa lý, bao gồm cả trường hợp chặn truy cập tại cơ quan làm việc hoặc thoát khỏi sự kiểm duyệt từ chính phủ. Tuy nhiên, vì là một dịch vụ miễn phí, nên bạn không thể đòi hỏi nội dung nó truyền tải sẽ ổn định và mượt mà một cách hoàn hảo. Ngoài ra, trong phiên bản free sẽ xuất hiện khá nhiều quảng cáo. 

Vậy nên, bạn có thể thử tham khảo gói KProxy Pro với giá từ 5$ trở lên để loại bỏ các quảng cáo phiền phức, khó chịu. Ngoài ra, với gói Pro, người dùng có thể tối ưu thời gian chờ, tăng băng thông và được truy cập vào các server cao cấp. 

Whoer

Whoer là một đơn vị cung cấp dịch vụ web proxy hiệu quả mà bạn có thể tham khảo khi muốn thay đổi IP và vượt qua các rào cản địa lý một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý là Whoer sẽ có hạn chế ở một số quốc gia nhất định. Ngoài ra, để sử dụng dịch vụ proxy của Whoer, người dùng cần tải công cụ này về máy của mình.

web-proxy-4

Bên cạnh đó, Whoer cũng phát triển các tiện ích mở rộng dành riêng cho một số trình duyệt web phổ biến như Google Chrome, FireFox, Yandex hay Opera. Nhìn chung, người dùng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình tải và cài đặt công cụ. 

Tương tự với KProxy, phiên bản free của Whoer sẽ có một vài điểm hạn chế về tốc độ truy cập và quảng cáo. Vậy nên, bạn có thể cân nhắc nâng cấp lên gói dịch vụ tốn phí để có những trải nghiệm tối ưu hơn. Đặc biệt, với chính sách hoàn tiền trong vòng 30 ngày sử dụng đầu tiên, người dùng có thể nhận lại khoản tiền mình đã chi trả nếu không hài lòng với dịch vụ của Whoer. 

HMA

Tương tự như các trang web proxy ở trên, HMA cũng mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn khác nhau, bao gồm dịch vụ free và các gói VPN tốn phí. Nhìn chung, với dịch vụ free, người dùng không thể đòi hỏi quá nhiều về tốc độ truy cập của trang web. Tuy nhiên, một tình trạng thường thấy trên HMA là trang web luôn quá tải gây ra khá nhiều bất tiện cho người dùng. 

web-proxy-5

Khi sử dụng HMA, dịch vụ này sẽ ẩn địa chỉ IP và mã hóa truy cập của người dùng trên internet. Tuy nhiên, cần lưu ý là bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu vì sự “phủ sóng” của quảng cáo đã chiếm lấy hơn 65% không gian hiển thị trên màn hình khi bạn duyệt web. 

Nhìn chung, dịch vụ free chỉ đáp ứng được yêu cầu ở mức cơ bản và tình trạng này diễn ra ở hầu hết các trang proxy miễn phí hiện nay. Mục đích của họ là hướng người dùng đến các gói VPN cao cấp để đổi lấy trải nghiệm tốt hơn. Đặc biệt, khi mua gói VPN độc lập của HMA, bạn sẽ được hoàn toàn trong vào 30 ngày nếu không hài lòng với bất kỳ điểm nào của dịch vụ.

Zyte

Zyta được biết đến như một trong những giải pháp web proxy hiệu quả nhất dành riêng cho các doanh nghiệp. Không giống với các gợi ý trên, trang web này được thiết kế cho những ai đã nắm rõ những kiến thức xoay quanh cách thức hoạt động của internet. 

web-proxy-6

Zyte sẽ mang đến dịch vụ proxy riêng biệt để người dùng có thể vượt qua các giới hạn về mặt địa lý và tự bảo vệ chính mình trên môi trường tiềm ẩn quá nhiều rủi ro như internet. Hiện tại, để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng phân khúc khách hàng, Zyte đã tung ra thị trường 4 gói dịch vụ riêng biệt với giá dao động từ 29 – 999$/tháng.

Đừng quên trải nghiệm gói free trong vòng 14 ngày trước khi quyết định mua gói dịch vụ được cung cấp bởi Zyte. Ngoài ra, trong suốt quá trình sử dụng, bạn cũng có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của Zyte nếu gặp bất kỳ vấn đề hay có câu hỏi thắc mắc nào cần được hỗ trợ. 

GeoSurf

Tương tự với Zyte, web proxy GeoSurf cho phép người dùng truy cập vào các trang web một cách nhanh chóng, an toàn mà không bị giới hạn bởi vấn đề địa lý. Ngoài ra, GeoSurf còn có thể được sử dụng để quét web, thu thập dữ liệu và kiểm tra SEO trên internet. 

web-proxy-7

Một trong những tính năng chính của GeoSurf là trang web này sử dụng các trình quản lý proxy luân phiên một cách hiệu quả. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể nghiên cứu và thu thập thông tin mà không cần lo ngại về việc bị chặn hay hạn chế truy cập. 

Hiện tại, Geosurf có đến hơn 3.5 triệu IP được phủ rộng trên hơn 2000 điểm trên toàn thế giới. Người dùng có thể mua và sử dụng các gói dịch vụ của Geosurf với giá khởi điểm từ 300$ cho đến 2000$ một tháng. Trong trường hợp bạn muốn tùy chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, bạn có thể tham khảo gói Enterprise của Geosurf.

Anonymouse

Anonymouse là một trang web proxy cơ bản. Thông qua Anonymouse, người dùng có thể truy cập vào các trang web bị giới hạn truy cập hoặc bị chặn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, đối với phiên bản free, kết nối sẽ không được mã hóa mà thay vào đó, bạn cần đăng ký gói thành viên VIP có giá từ 6$/tháng. 

web-proxy-8

Không chỉ dừng lại tại đó, gói thành viên VIP còn mang đến hàng loạt lợi ích cho người dùng như tăng tốc độ truy cập, tích hợp trình quét virus, loại bỏ hoàn toàn quảng cáo, tăng giới hạn tải, mã hóa các kết nối và cung cấp đa dạng tùy chọn để phù hợp với nhu cầu riêng biệt của người dùng. Ngược lại, phiên bản miễn phí sẽ chỉ dừng lại ở mức thay đổi địa chỉ IP của người dùng khi truy cập web.

Có thể nói rằng, với những trải nghiệm tuyệt vời mà Anonymouse mang lại, đây sẽ là một trong những trang proxy chất lượng mà bạn có thể tham khảo. Vậy nên, hãy thử truy cập và sử dụng Anonymouse ngay từ hôm nay để tự bảo vệ chính mình khi tham gia vào môi trường internet. 

ProxySite

ProxySite là trang web proxy cuối cùng mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Trang web này sở hữu đến hàng chục server trên châu Âu. Thông qua đó, người dùng có thể chuyển đổi sang server mình muốn một cách dễ dàng bằng thao tác thủ công. 

Mặc dù dịch vụ này không xác định chính xác vị trí server, nhưng nó sẽ nâng cao trải nghiệm của người dùng khi được tích hợp sẵn các nút truy cập nhanh vào các trang web thông dụng như Google Chrome, Facebook, Twitter, YouTube, Reddit hay Imgur…Ngoài ra, ProxySite còn hoàn thành tốt nhiệm vụ thay đổi địa chỉ IP, vượt qua hạn chế địa lý và bảo vệ danh tính người dùng khi truy cập internet. 

web-proxy-9

Bạn có thể thử trải nghiệm dịch vụ của ProxySite với phiên bản miễn phí. Nếu mọi thứ đều ổn, hãy tối ưu trải nghiệm bằng cách đăng ký các gói cao cấp có giá từ 9.99 – 15.99$/tháng. Các gói cao cấp sẽ có tốc độ nhanh hơn, không có quảng cáo, nâng cao độ bảo mật và phục vụ tốt cho nhu cầu của hầu hết người dùng. 

Lời kết

Bên trên là những trang web proxy uy tín, chất lượng mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, nếu bạn muốn tự bảo vệ mình khi truy cập vào internet, những gợi ý trên sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đừng quên note lại và lựa chọn dịch vụ proxy phù hợp nhất với nhu cầu của mình ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series