we-were-here-forever

 Giải đố, phiêu lưu, tựa game dành cho tình bạn

XEM NHANH

We Were Here Forever là phần mới nhất trong series game đình đám – We Were Here đến từ nhà Total Mayhem Games. Tựa game này sẽ mang đến cho bạn những giây phút giải trí bất tận với vô số câu đố hóc búa cần được giải đáp. Nếu đây là điều bạn đang tìm kiếm, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về thế giới game trong We Were Here Forever qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Đôi nét về We Were Here Forever

We Were Here Forever là một tựa game phiêu lưu, giải đố được phát hành từ 2022 bởi Total Mayhem Games. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành nhân vật chính và vô tình bị mắc kẹt tại một vùng đất giá băng cùng với người bạn của mình. May mắn là cả hai đã tìm thấy một tòa lâu đài có tên là Castle Rock và tạm thời ẩn náu trong đó. Tuy nhiên, một số sự cố đã xảy ra khiến bạn cùng đối phương lạc mất nhau. 

we-were-here-forever-1

Tại đây có vô số những khó khăn, nguy hiểm đang rình rập bạn ở phía trước. Để thoát khỏi tòa lâu đài này, bạn cần phải tìm lời giải cho các câu đố hóc búa và cùng người đồng đội của mình xây dựng chiến lược một cách bài bản. Cũng trong hành trình đó, mọi bí ẩn liên quan đến tòa lâu đài sẽ được giải đáp. Liệu, cả hai có thể thành công trốn thoát khỏi nơi đáng sợ này, hay sẽ vĩnh viễn chôn chân tại nơi đây? Hãy tự mình gia nhập vào thế giới game và khám phá những điều kỳ thú ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Gameplay của We Were Here Forever

Dưới đây là những điểm đặc biệt mà bạn sẽ cảm nhận được khi tham gia vào thế giới game của Total Mayhem Games:

Lối chơi khá biệt so với các tựa game Escape thông thường

Trong các tựa game thuộc thể loại Escape (thoát khỏi phòng kín) thông thường, người chơi buộc phải thông qua các manh mối trong hiện trường để giải mã các bí ẩn và tìm ra lối thoát cho mình. Tuy nhiên, We Were Here Forever sẽ không phát triển theo lối mòn ấy, mà tựa game này cho phép bạn cùng người đồng đội liên lạc với nhau thông qua một bộ đàm để lên kế hoạch tẩu thoát một cách hoàn hảo nhất.

we-were-here-forever-2

Sau khi trải qua hàng loạt biến cố, bạn sẽ tỉnh lại bên trong tòa lâu đài với trang bị đồng hành duy nhất là một bộ đàm. Đừng vội coi thường nó, vì đây chính là “vị cứu tinh” giúp bạn duy trì liên lạc với người chơi còn lại để cùng sống sót trong môi trường đầy rẫy nguy hiểm này.

Khám phá các câu đố đặc biệt và tinh thần đồng đội mạnh mẽ trong We Were Here Forever

Trong game, bạn sẽ sử dụng khả năng suy luận và tư duy của mình để giải các câu đố hóc búa mà hệ thống đề ra. Chìa khóa để đạt được thành công trong game đó là duy trì sự hợp tác với người bạn đồng hành. 

we-were-here-forever-3

Hầu hết các thông tin đều sẽ được tìm thấy bởi 1 người chơi và người đó sẽ thông báo cho người còn lại qua bộ đàm để cả hai cùng tìm ra hướng giải quyết một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, sự hợp lực của 2 người chưa hẳn đã là một lợi thế khi tất cả phải cùng động não như mà là ở 2 góc nhìn khác nhau. 

Dẫu vậy, nếu 2 bạn phối hợp với nhau một cách ăn ý, đồng thời biết cách giao tiếp, miêu tả, phán đoán và xâu chuỗi sự việc, bạn có thể dễ dàng tìm ra đáp án chính xác nhất cho câu đố mà hệ thống đặt ra. 

Hỗ trợ tính năng Auto-Matching

Bạn không cần phải cảm thấy lo lắng và sợ “đơn độc” khi chơi một mình, vì game còn có một tính năng hữu ích có tên là Auto – matching. Với tính năng này, bạn có thể kết hợp ngẫu nhiên cùng những người chơi khác trong game. 

we-were-here-forever-4

Tuy nhiên, bạn vẫn nên rủ “cạ cứng” chơi cùng để tránh gặp một số vấn đề khi chơi cùng người lạ. Bởi lẽ, tinh thần đồng đội là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thoát khỏi lâu đài u tối trong We Were Here Forever. Trong khi đó, bắt cặp cùng người lạ có thể khiến nhịp game bị chậm lại nếu cả hai không quen biết và không phối hợp ăn ý với nhau. Dẫu vậy, nếu bạn muốn nâng cao độ khó và yêu thích làm quen với những người bạn mới, đây vẫn sẽ là chế độ tuyệt vời mà bạn có thể trải nghiệm. 

Đánh giá âm thanh – đồ họa trong game

We Were Here Forever sẽ khiến bạn rùng mình bởi khung cảnh tối tăm ma quái và đáng sợ trong game. Mặc dù game được xây dựng dựa trên phong cách hoạt hình nhưng các chi tiết đều được thể hiện một cách sinh động để mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho người chơi. 

we-were-here-forever-5

Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh trong game cũng được đầu tư chỉn chu với các bản nhạc nền rùng rợn cùng hàng loạt hiệu ứng giúp đẩy nhịp game lên cao trào. Nói tóm lại, âm thanh và đồ họa của game không thực sự quá xuất sắc, nhưng chúng đủ để tạo nên những phút giây giải trí tuyệt vời cho bạn.

Yêu cầu cấu hình

Cấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Hệ điều hànhWindows 7/8/8.1/10 (64-bit). Windows 7/8/8.1/10 (64-bit). 
CPUIntel Core i3 4000 series/tương đươngIntel Core i5 4000 series/tương đương
RAM4GB8GB
Đồ họaNvidia GTX 750/tương đươngNvidia GTX 970/tương đương
DirectXVersion 11Version 11
Dung lượng ổ cứng trống20GB20GB

Một số tựa game phiêu lưu, giải đố tương tự

Ngoài We Were Here Forever, bạn cũng có thể thử sức với một số tựa game dưới đây nếu yêu thích thể loại phiêu lưu, giải đố: 

Little Nightmares 2

Little Nightmares 2 sẽ khiến bạn rùng mình trước khung cảnh kỳ dị và những con quái vật đáng sợ đang ẩn nấp ở khắp mọi nơi. Để yên ổn giải đố và vượt qua tình thế nguy hiểm trước mắt, bạn buộc phải tìm chỗ trốn an toàn cho riêng mình. 

we-were-here-forever-6

Cảm giác phải ẩn mình trong không gian chật hẹp vắt óc suy nghĩ lời giải đáp, trong lòng thì thấp thỏm, lo sợ quái vật có thể phát hiện và ập đến bất cứ lúc nào sẽ khiến đầu óc bạn như muốn nổ tung. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm đặc biệt giúp cho tựa game này thu hút được đông đảo người chơi như hiện tại. 

The Room Series

The Room cũng là một series game thuộc thể loại giải đố như We Were Here Together. Trong game, bạn sẽ bị nhốt trong một căn phòng và nhiệm vụ của bạn là phải tìm ra lời giải đáp chính xác nhất cho hàng tá các câu hỏi hóc búa. Đừng quên khám phá mọi đồ vật bên trong, từ chiếc tủ, chiếc hộp, chiếc bàn, ghế hay bất cứ một món đồ nào đó cũng sẽ trở nên hữu ích nếu bạn biết cách tận dụng chúng.

we-were-here-forever-7

Cứ mỗi khi bạn trả lời đúng một câu đố, các câu đố khác sẽ tiếp tục xuất hiện cho đến khi người chơi hoàn thành toàn bộ. Về độ khó, rất khó để phân định rõ ràng, nhưng mỗi phần trong game đều sẽ được xây dựng dựa trên nội dung, cốt truyện phức tạp. Hãy tự khám phá để trải nghiệm tất cả, bạn nhé!

Myst (2021)

Myst phiên bản 2021 được ví như sự tái hiện hoàn hảo nhất của Myst đời đầu (1993). Tuy nhiên, phiên bản này sẽ mang lại trải nghiệm ấn tượng hơn bởi phần đồ họa đã được cải tiến một cách vượt bậc. Hầu hết các hình ảnh cũ mang đậm màu sắc của thập niên 90 đều đã được lột bỏ và thay mới hoàn toàn. 

we-were-here-forever-8

Trong game, bạn sẽ được tham gia vào hành trình giải đố và phiêu lưu cực kỳ thú vị, từ khung cảnh dưới lòng đất với đầy rẫy nguy hiểm cho đến đại dương mênh mông từ mặt nước xanh rền, tất cả đều mang đến những cảm giác vô cùng mới mẻ. Đừng quên thu thập càng nhiều thông tin về một gia đình bí ẩn càng tốt bằng cách tìm ra lời giải chính xác cho các câu hỏi hóc búa trong game. 

The Witness

Tương tự với We Were Here Forever, The Witness cũng là một tựa game giải đố khá hấp dẫn. Thoạt nhìn game trông có vẻ “dễ xơi”, nhưng chỉ khi thật sự tham gia vào hành trình này, bạn mới cảm nhận được sự phức tạp và tính thách thức cao trong từng thử thách. 

we-were-here-forever-9

Về cơ bản, ở giai đoạn đầu game khá dễ chơi, nhưng càng về sau, cấp độ khó sẽ tăng dần, thậm chí có nhiều câu đố khiến bạn cảm thấy ức chế vì giải mãi không ra. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm nổi bật làm nên thành công cho game. Bởi lẽ, nếu game quá dễ thì chẳng còn gì đáng trải nghiệm nữa rồi, đúng không nào? 

It Takes Two

Tựa game này sẽ đưa bạn đến với cuộc phiêu lưu đầy kịch tính và thú vị của một đôi vợ chồng nọ. Hai người chuẩn bị ly hôn thì vô tình bị biến thành những con búp bê. Sự cố này đã kéo theo nhiều sự kiện sau đó và giúp họ dần hiểu nhau hơn. 

we-were-here-forever-10

Nhìn chung, đồ họa của game chỉ nằm ở mức trung bình, nhưng chính cốt truyện mới lạ cùng lối chơi hấp dẫn, game vẫn trở thành một trong những trò chơi phiêu lưu, giải đố được yêu thích hàng đầu hiện nay. 

The Talos Principle

Tựa game tương tự We Were Here Forever cuối cùng mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến các bạn đó là The Talos Principle. Tựa game này sẽ đưa bạn đến với hàng loạt thế giới mới lạ, từ những thảo nguyên xanh tươi cho đến các sa mạc hoang vắng, mỗi một thế giới lại tạo nên những cảm giác mới lạ, tin chắc rằng sẽ khiến game thủ không thể rời mắt khỏi màn hình máy tính.

we-were-here-forever-11

Nhìn chung, game không quá ấn tượng về đồ họa, nhưng cách mà nhà sản xuất xây dựng thế giới và triển khai các chi tiết sẽ khiến bạn cảm thấy ưng ý. Đặc biệt, không thể không kể đến những câu đố hóc búa và những màn giải đố đầy hấp dẫn, kịch tính. Hãy tải game và trải nghiệm ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Bên trên là cách chơi game We Were Here Forever mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bài viết cũng đã cung cấp một số gợi ý khác dành riêng cho những ai đang tìm kiếm một tựa game phiêu lưu, giải đố hấp dẫn tương tự. Hãy tải tựa game mà bạn yêu thích về máy và trải nghiệm không gian giải trí bất tận của riêng mình. Ngoài ra, đừng quên chia sẻ bài viết để mọi người cùng đón đọc, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí