watermelon-game

Bí kíp để chiến thắng Watermelon game (suika game)

XEM NHANH

Watermelon Game là một trò chơi đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều người chơi trên toàn thế giới. Với cách chơi đơn giản nhưng cũng không kém phần thử thách, trò chơi này đòi hỏi người chơi phải có sự kiên nhẫn, tính chiến thuật và kỹ năng cao để có thể giành được điểm số cao nhất. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu tất tần tật những thông tin mà bạn nên biết về tựa game này.

Tổng quan về trò chơi Watermelon Game

Suika Game không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn mang trong mình một lịch sử phát triển đầy thú vị. Để hiểu rõ hơn về trò chơi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguồn gốc và sự phát triển của nó qua các giai đoạn.

  • Loại: Trò chơi điện tử dành cho nhiều người chơi
  • Thể loại: Giải đố
  • Nền tảng: Nintendo Switch
  • Nhà phát triển: Aladdin X
  • Nhà phát hành: Aladdin X
  • Ngày phát hành chính thức: 17 tháng 10 năm 2023

Lịch sử phát triển

Watermelon Game (hay còn gọi là Suika Game, trong đó Suika là từ tiếng Nhật có nghĩa dưa hấu), là một trò chơi xếp hình của Nhật Bản do công ty Aladdin X phát triển. Trò chơi này kết hợp các yếu tố xếp hình và kết hợp các loại trái cây có hình tròn lại với nhau.

watermelon-game-1

Ban đầu, trò chơi được phát triển cho các máy chiếu kỹ thuật số của công ty vào tháng 4 năm 2021. Với những thành công ban đầu của nó, công ty đã phát hành trên Nintendo eShop vào tháng 12 năm 2021 tại Nhật Bản. Sau khi được rất nhiều game thủ ở thị trường nội địa đón nhận, trò chơi đã chính thức phát hành toàn cầu vào tháng 10 năm 2023. Trò chơi này được lấy cảm hứng từ một trò chơi trên trình duyệt của Trung Quốc có tên gọi là Merge Big Watermelon (ra mắt vào tháng 1 năm 2021).

Gameplay của Watermelon game

Đây là một tựa game online tập trung vào việc xếp chồng các quả bóng trong một không gian nhất định. Lối chơi này dễ khiến nhiều người chơi liên tưởng đến tựa game Tetris. Trong game, người chơi sẽ có nhiệm vụ thả các loại trái cây khác nhau vào trong một chiếc hộp. Họ sẽ cố gắng đạt điểm số cao nhất đồng thời không để cho các loại trái cây này vượt qua dòng kẻ trên cùng của hộp và tràn ra ngoài.

watermelon-game-2

Để tránh trái cây tràn ra khỏi hộp, người chơi phải ghép hai loại trái cây giống nhau để chúng hợp nhất thành một loại trái cây lớn hơn trong chu kỳ của trò chơi. Trái cây càng lớn khi hợp nhất thì điểm thưởng càng cao, kích thước lớn nhất mà người chơi có thể đạt được là quả dưa hấu. Nếu hai quả dưa hấu hợp nhất, chúng sẽ biến mất khỏi hộp.

Watermelon Game không hề có giới hạn về thời gian. Khác với các trò chơi như Tetris, các loại trái cây này sẽ không hề cố định mà sẽ tương tác với nhau và có thể lăn khỏi vị trí ban đầu. Đôi lúc việc hai trái cây hợp nhất với nhau sẽ tạo ra một lực đủ để đẩy một loại trái cây khác ra khỏi hộp và kết thúc trò chơi ngay lập tức.

Các loại trái cây

Trong trò chơi có 11 loại trái cây theo thứ tự từ nhỏ nhất đến lớn nhất: quả anh đào, dâu tây, nho, cam dekopon, hồng, táo, lê, đào, dứa, dưa lưới và cuối cùng là dưa hấu. Tuy nhiên, các loại trái cây mà người chơi có thể thả vào hộp chỉ giới hạn ở năm loại nhỏ nhất được nêu ở trên. Những trái cây này sẽ được xuất hiện ngẫu nhiên và bạn sẽ thấy loại trái cây tiếp theo được xuất hiện.

watermelon-game-3

Dưới đây là danh sách điểm của mỗi loại trái cây:

  • Anh đào: 1
  • Dâu tây: 3
  • Nho: 6
  • Cam dekopon: 10
  • Hồng: 15
  • Táo 21
  • Lê: 28
  • Đào: 36
  • Dứa: 45
  • Dưa: 55
  • Dưa hấu: 66

Chế độ chơi trong Watermelon game

Tựa game này còn hiển thị bảng xếp hạng trực tuyến giúp các người chơi có thể dễ dàng so sánh khả năng của mình với những người khác. Bảng xếp hạng này sẽ được chia ra làm 3 mốc thời gian: hàng ngày, hàng tháng và tổng thể giúp bạn có thể theo dõi điểm số của mình cũng như các người chơi khác toàn cầu. Khả năng chia sẻ và so sánh điểm số này đã giúp cho nhiều người chơi và streamer tạo ra các thử thách hấp dẫn mà trong đó họ phải đạt số điểm ít nhất là 3,000.

watermelon-game-4

Vào tháng 2 năm 2024, DLC có trả phí đã được ra mắt nhằm giới thiệu chế độ cạnh tranh với những ai đang trong khu vực của mình. Bên cạnh chế độ Origina còn có các chế độ Time Limit và Attack. Chế độ chơi trực tuyến dự kiến sẽ được bổ sung trong tương lai.

Phần hình ảnh và âm thanh dễ thương nhưng cũng không kém phần bắt mắt

Watermelon Game nổi bật với hình ảnh đầy màu sắc và dễ thương giúp nó có thể thu hút người chơi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các loại trái cây trong trò chơi được thiết kế với hình dạng ngộ nghĩnh và sinh động nhằm tạo nên một không gian vui nhộn và hấp dẫn. Từ những quả anh đào nhỏ xíu đến những quả dưa hấu to lớn, tất cả đều được minh họa tỉ mỉ với màu sắc rực rỡ và nét vẽ chi tiết, tạo cảm giác thú vị khi chơi.

watermelon-game-6

Âm thanh trong Watermelon Game cũng là một điểm nhấn đặc biệt. nền của trò chơi nhẹ nhàng, vui tươi, mang lại cảm giác thư giãn cho người chơi. Mỗi khi hai trái cây hợp nhất, âm thanh “pop” dễ Nhạc thương vang lên, tạo nên một cảm giác hài lòng và kích thích người chơi tiếp tục ghép các loại trái cây khác nhau. Bên cạnh đó, âm thanh khi các trái cây lăn và va chạm vào nhau cũng được tái hiện chân thực, tăng thêm phần sống động cho trò chơi.

Nhìn chung, hình ảnh và âm thanh của game không chỉ làm tăng thêm sự hấp dẫn mà còn mang lại trải nghiệm thú vị và dễ chịu cho người chơi. Đây chính là yếu tố góp phần làm nên thành công của trò chơi này.

Quá trình phát triển Watermelon game

Suika Game là một trò chơi mang tính giải trí cao, đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý và yêu thích của người chơi trên toàn thế giới. Hãy cùng tìm hiểu về quá trình phát triển và sự phổ biến của trò chơi này qua các giai đoạn sau.

Khởi nguồn phát triển ban đầu

Watermelon Game ban đầu được phát triển như một ứng dụng tích hợp cho popIn Aladdin (một loại máy chiếu kỹ thuật số 3-trong-1 do chi nhánh popIn của Aladdin X phát triển vào tháng 4 năm 2021). Trò chơi này được các khách hàng mua máy chiếu đón nhận rất tích cực. Nhờ vào sự phổ biến của trò chơi và mong muốn quảng bá rộng rãi hơn về sản phẩm, Aladdin X đã quyết định phát triển lại trò chơi để đưa lên Nintendo eShop vào ngày 9 tháng 12 năm 2021. Phiên bản mới trên Nintendo Switch có một số tinh chỉnh nhẹ so với bản trên popIn Aladdin. Đa phần các thay đổi này liên quan đến trọng lượng của các loại trái cây được rơi xuống cũng như cách tính điểm.

watermelon-game-7

Cảm hứng và nguồn gốc của tựa game

Trò chơi này được lấy cảm hứng từ một tựa game online trên trình duyệt web của Trung Quốc do công ty Meadow Science phát triển có tên là Merge Big Watermelon. Nó được ra mắt vào tháng 1/2021 và đã gặt hái được một số thành công nhất định với hơn 1,4 tỷ lượt tìm kiếm trên Sina Weibo.

Sự tăng trưởng và “viral” đáng chú ý

Trong khoảng thời gian đầu khi mới được ra mắt, Watermelon Game không nhận được quá nhiều sự chú ý đến từ phía người dùng. Mãi đến tháng 9 năm 2023, nó đã được nhiều người chơi quan tâm và trải nghiệm. Trang web GamesRadar+ cũng đã so sánh sự đột biến của trò chơi này với hiện tượng Among Us vào năm 2020. Một trong những lý do chính khiến trò chơi trở nên phổ biến là sự ủng hộ của các streamer Nhật Bản bắt đầu từ tháng 5/2023.

watermelon-game-8

Ở thời điểm này, trò chơi đã đạt tổng thời gian xem mỗi tháng là 2,84 triệu và leo lên vị trí thứ 82 trên Twitch vào tháng 9/2023. Trong đó, VTubers được xem là có đóng góp vô cùng to lớn vào thành công của trò chơi này. Các thành viên của công ty VTuber như Hololive Production đã thu hút hàng triệu người xem đến với trò chơi.Các streamer ở trời Âu như CDawgVA, LilyPichu, Ludwig và QTCinderella cũng giúp tăng cường sự phổ biến của trò chơi bên ngoài biên giới Nhật Bản.

Lý do thành công

Aladdin X tin rằng sự thành công và phổ biến của trò chơi xuất phát từ phần đồ họa dễ thương, dễ tiếp cận cùng với cách thức chơi đơn giản và dễ hiểu. Để kỷ niệm trò chơi đạt 4 triệu lượt tải vào tháng 11 năm 2023, Aladdin X đã tạo ra các sticker cho ứng dụng mạng xã hội Line của Nhật Bản.

Phát hành toàn cầu và các cập nhật đáng chú ý

Với sự phổ biến của trò chơi, các trang tin tức như Polygon đã xuất bản các bài viết về cách tải trò chơi bằng tài khoản Nintendo ở Nhật Bản. Vào ngày 20 tháng 10 năm 2023, Watermelon Game đã được phát hành toàn cầu trên eShop mà không có bất kỳ thông báo nào trước đó. Tuy nhiên, trò chơi này chỉ mới hỗ trợ tiếng Nhật. Vào ngày 24 tháng 10 năm 2023, một bản cập nhật mới của trò chơi này đã được tung ra có kèm theo việc hỗ trợ ngôn ngữ bằng tiếng Anh. Ở trong phiên bản cập nhật này, nhà phát triển đã bổ sung thêm chủ đề Halloween nhằm thay đổi về mặt hình ảnh cho trò chơi.

watermelon-game-9

Cụ thể, quả dưa hấu sẽ được biến thành quả bí ngô và phần nhạc nền cũng được chuyển thành nhạc Halloween vô cùng rùng rợn. Đối với phiên bản popIn Aladdin của trò chơi, nhà phát triển đã tung ra một sự kiện nhỏ diễn ra từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11 năm 2023.

Phiên bản iOS của trò chơi đã được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 1 tháng 1 năm 2024 và nhận được bản cập nhật tiếng Anh sau đó vào ngày 7 tháng 3 năm 2024. Phiên bản Android chính thức được phát hành toàn cầu vào ngày 11 tháng 4 năm 2024.

Sự đón nhận đến từ phía người chơi

Watermelon Game đã nhận được không ít những lời khen và sự ủng hộ xuyên suốt quá trình phát triển của mình.

So sánh với những tựa game trí tuệ tương tự

Trò chơi thường được các nhà phê bình so sánh với các tựa game giải đố nổi tiếng khác như Tetris và Puyo Puyo. Một số trang tin tức như IGN Japan và Automaton Media cũng so sánh trò chơi này với trò chơi giải đố indie Threes. Trong bài đánh giá của Nintendo Life, họ đã mô tả trò chơi này như “2048 kết hợp với các yếu tố vật lý”.

watermelon-game-10

Bài viết của Julia Lee trên trang Polygon cũng đã mô tả trò chơi này là “sự kết hợp giữa Tetris và 2048 nhưng với các loại trái cây dễ thương”. Dẫu vậy, Lee vẫn hết lời khen ngợi Watermelon Game vì trò chơi đã khơi dậy nhiều cảm xúc hơn so với các trò chơi giải đố khác. Cô cho rằng phần đồ họa dễ thương cùng với những yếu tố tác động vật lý đã phần nào tạo cho cô cảm giác này.

Tính gây nghiện của Watermelon Game đến từ đâu?

Trong một bài đánh giá trên trang TouchArcade, Shaun Musgrave cho rằng trò chơi này có tính gây nghiện khá cao. Sự cute của trò chơi là một trong những lý do chính khiến anh quan tâm đến nó. Anh đã khẳng định rằng trò chơi “rất dễ thương” và phần âm nhạc cũng lôi cuốn không kém. Không những vậy, anh cũng cho rằng các yếu tố vật lý trong trò chơi đã phần nào tạo nên những đột biến bất ngờ trong suốt quá trình trải nghiệm. Nhờ vậy, nó trở nên thú vị và thách thức hơn.

watermelon-game-11

Yêu cầu tư duy chiến lược là một trong những yếu tố khác mà các nhà phê bình đánh giá cao ở tựa game này. Trang web ITmedia của Nhật Bản đã khẳng định rằng trò chơi này vô cùng phù hợp cho cả trẻ em và người lớn. Trang web này cho rằng trò chơi này sở hữu gameplay “siêu đơn giản nhưng sâu sắc đến bất ngờ”. Bài viết của Mitch Vogel trên Nintendo Life đã cho rằng khi chơi nhiều, bạn sẽ học được cách tối ưu hóa vị trí để có thể đạt được các số điểm cao hơn.

Số lượt tải xuống đầy bất ngờ

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn (từ đầu tháng 9 đến 5/10/2023), Watermelon Game đã có hơn 1 triệu lượt tải xuống trên eShop. Chỉ sau đó vài ngày, trò chơi đã đạt mốc 2 triệu lượt tải xuống ở Nhật Bản (16/10/2023). Cho đến ngày 30/10/2023, trò chơi này đã đạt số lượng tải xuống là 3 triệu. Nó đã trở thành trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên Nintendo Switch eShop ở Nhật Bản trong năm 2023, vượt qua các tựa game nổi tiếng như The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, Pikmin 4, Super Mario Bros. Wonder,… cũng như các trò chơi giá rẻ như Vampire Survivors và Overcooked 2.

watermelon-game-12

Đến ngày 14 tháng 12, tổng số lượt tải xuống trên toàn thế giới đã đạt mốc 5 triệu. Con số này đã giúp trò chơi trở thành một trong những tựa game bán chạy nhất trên Nintendo Switch ở Nhật Bản trong năm 2023.

Các phiên bản Watermelon Game không chính thức xuất hiện

Sự thành công của game đã dẫn đến việc nhiều phiên bản không chính thức được xuất hiện tràn lan trên mạng.

Bản trên trình duyệt web và smartphone

Một trong những phiên bản đáng chú ý nhất chính là phiên bản được chơi trên trình duyệt web và sở hữu cùng cái tên này. Các trang web như Polygon, Rock Paper Shotgun và VG247 đã xem đây là những sự lựa chọn tạm thời khá ổn nếu như bạn không thể tạo tài khoản Nintendo Nhật Bản hoặc không có Nintendo Switch (dẫu cho phần giao diện có đôi chút khác biệt so với phiên bản trên Switch).

Không những vậy, Aladdin X cũng cảnh báo người dùng rằng đã có rất nhiều phiên bản game cho smartphone cố gắng bắt chước phần đồ họa của phiên bản gốc. Điều bất ngờ nhất là phiên bản giả mạo này lại đạt vị trí số 1 trên App Store Nhật Bản ở phần game miễn phí. Kết quả là Aladdin X phải yêu cầu Apple hỗ trợ gỡ bỏ tựa game này ra khỏi App Store.

watermelon-game-5

Vào ngày 30 tháng 10 năm 2023, Automaton Media đã thông báo rằng số lượng sản phẩm đạo nhái của tựa game này trên App Store đã tăng lên một cách chóng mặt. Trong số 5 trò chơi tải về miễn phí trên App Store (cho cả iPhone và iPad), đã có đến hơn một nửa là bản đạo nhái của Watermelon Game. Thậm chí phần nhạc nền của trò chơi này cũng đã được bày bán trên các trang web âm nhạc trực tuyến.

Bản parody

Không chỉ dừng lại ở đó, các bản padody của trò chơi này cũng lần lượt được xuất hiện. Trong số đó có thể kể đến trò chơi Hokkaido Game. Đây là một trò chơi mà người phát triển đã thay thế các loại trái cây bằng các tỉnh của nước Nhật. Nó đã đặc biệt gây ấn tượng cho người chơi bởi sự thay đổi hình dạng các tỉnh khi va chạm. Không những vậy, còn có những phiên bản “parody” sở hữu các tính năng mới như chế độ chơi 2 người trong Whale Game Online.

Một số điểm cần lưu ý nếu bạn muốn giành được điểm số cao trong Watermelon Game

Để có thể “phá đảo” trò chơi này với điểm số cao chót vót, bạn nên ghi nhớ một số lưu ý và chiến thuật dưới đây.

Hiểu rõ cách thức hoạt động của từng loại trái cây

Trước khi bắt đầu chơi, bạn tìm hiểu kỹ cách các loại trái cây di chuyển và tương tác với nhau trong game. Trái cây sẽ lăn và va chạm vào nhau, do đó, việc dự đoán quỹ đạo và vị trí rơi của chúng là rất quan trọng.

Tập trung vào việc hợp nhất các trái cây cùng loại

Hãy cố gắng ghép hai trái cây giống nhau càng nhanh càng tốt để tạo ra một loại trái cây lớn hơn. Việc này không chỉ giúp bạn kiếm điểm nhanh hơn mà còn giải phóng không gian trong hộp, giúp bạn dễ dàng quản lý các trái cây khác.

watermelon-game-13

Lên kế hoạch cho trái cây rớt xuống tiếp theo trong Watermelon game

Bạn hãy quan sát loại trái cây sẽ xuất hiện tiếp theo và lên kế hoạch cho vị trí rơi của chúng. Điều này giúp bạn tối ưu hóa các lần thả trái cây và tạo ra các kết hợp hiệu quả hơn.

Quản lý không gian

Luôn chú ý đến không gian trong hộp và tránh để các trái cây tràn ra ngoài. Hãy cố gắng sắp xếp trái cây một cách gọn gàng và hợp lý để có thể dễ dàng thực hiện các pha hợp nhất cần thiết.

Cố gắng tạo các chuỗi phản ứng liên hoàn

Khi có cơ hội, hãy cố gắng tạo ra các chuỗi phản ứng liên hoàn bằng cách sắp xếp các trái cây sao cho khi một cặp hợp nhất, chúng sẽ tạo điều kiện cho các cặp khác cũng hợp nhất theo. Điều này sẽ giúp bạn ghi được nhiều điểm chỉ với một lần thả.

watermelon-game-14

Giữ “cái đầu lạnh” khi chơi Watermelon game

Cuối cùng, hãy giữ tinh thần bình tĩnh và kiên nhẫn trong xuyên suốt quá trình chơi. Trò chơi này không có giới hạn thời gian, vì vậy bạn có thể dành thời gian để suy nghĩ và đưa ra các quyết định tốt nhất. Đừng vội vàng và hãy tận hưởng quá trình chơi game.

Tạm kết

Trên đây là bài viết về các bí kíp mà bạn nên biết để có thể chiến thắng trong tựa game Watermelon game (suika game). Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về tựa game đầy hấp dẫn này. Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều thông tin về game hấp dẫn khác, đừng quên truy cập ngay chuyên mục Game của Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay nhé.

Tham khảo thêm một số tựa game trí tuệ hấp dẫn khác tại đây:

Tin mới nhất
Tải về CarX Street APK cho Android – phiên bản mới nhất
sparking-zero-1
Top 5 nhiệm vụ khó nhất trong Sparking Zero và cách hoàn thành chúng
sua-tu-lanh-panasonic
Hướng Dẫn Sửa Tủ Lạnh Panasonic Tại Nhà – Những Lỗi Thường Gặp
bao-hanh-tu-lanh-panasonic
Kiểm Tra Bảo Hành Tủ Lạnh Panasonic Qua Số Seri – Hướng Dẫn Nhanh