watchos-10-1

Apple sẽ phát hành bản cập nhật sửa các lỗi nóng máy và hao pin trên watchOS 10.1

XEM NHANH

Bản cập nhật watchOS 10.1 đã xuất hiện trên hai thiết bị Apple Watch series 9 và Apple Watch Ultra 2 với nhiều tính năng mới tiện lợi và thông minh. Nhưng bên cạnh đó, bản cập nhật này cũng mang đến một số bất cập cho người dùng, điển hình như việc dung lương pin bị tiêu hao khá nhanh. Ngoài ra, đồng hồ cũng có tình trạng nóng máy mỗi khi sử dụng, mang đến một số phiền phức cho người dùng.

Bản cập nhật nhằm loại bỏ lỗi quá nhiệt và hao pin trên watchOS 10.1 sắp ra mắt

MacRumors đã phát hiện ra một bản ghi nhớ nội bộ mà Apple đã chia sẻ với các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền. Bản ghi nhớ nói rằng các vấn đề hao pin và quá nhiệt làm ảnh hưởng đến một số mẫu Apple Watch chạy watchOS 10.1 sẽ được giải quyết bằng bản cập nhật sắp ra mắt. Bản ghi nhớ không đề cập đến nguyên nhân gây ra sự cố cũng như không nêu rõ mẫu Apple Watch nào đang có hiện tượng nóng máy và thời lượng pin giảm.

watchos-10-1-1
Bản cập nhật nhằm loại bỏ lỗi quá nhiệt và hao pin trên watchOS 10.1 sắp ra mắt

Trung tâm Khiếu nại, hay còn được gọi là Reddit, lưu trữ một số bài đăng về vấn đề này, bao gồm cả bài đăng từ người dùng “sherpa14k” có nội dung: “Sau bản cập nhật mới nhất của watchOS 10.1, pin series 6 của tôi không sạc quá 50% và pin sẽ cạn kiệt sau khoảng 15 phút. Có ai gặp vấn đề tương tự sau khi cập nhật không?”. Sau đó, rất nhiều câu trả lời có xuất hiên bên dưới bài đăng này. Và hầu hết là từ chủ sở hữu của Apple Watch Ultra 2 và Apple Watch Ultra 1.

Nhiều người dùng tỏ ra khó chịu vì vấn đề trên watchOS 10.1

Vấn đề hao pin và nóng máy của watchOS 10.1 đã khiến không ít người dùng khó chịu. Họ đã bày tỏ sự bức xúc này trên trang Reddit. Trong một bài đăng từ một người đăng ký Reddit có tên “Hatsushira,” đã bày tỏ thái độ không mấy vui vẻ vì lời nói của Apple về việc Apple Watch Ultra 2 có thể có thời lượng pin lên tới 36 giờ và tăng gấp đôi thời lượng pin ở Chế độ năng lượng thấp. Bài đăng có nội dung: “Chiếc Ultra 2 của đồng nghiệp tôi cũng hao pin một cách vô lý”. Toàn bộ pin từ 100% xuống 10% chỉ trong 3 giờ. Liệu lời quảng cáo của công ty có đúng sự thật không?”

watchos-10-1-2
Watch 9 được giới thiệu là có nhiều tính năng vượt trội hơn nhưng có lẽ pin không mấy ưu việt

Một người dùng Apple Watch Ultra có tên là “TigerTami,” đã viết: “Ngày hôm qua Ultra 1 của tôi cũng xảy ra tình huống tương tự! Hôm nay nó giảm 28% trong 2 giờ. Hy vọng chuyện này sẽ sớm được khắc phục.”

Có lẽ vì nhận được quá nhiều lời phàn nàn nên gã khổng lồ công nghệ Táo khuyết đã nhanh chóng phát triển và mang đến bản cập nhật sửa lỗi cho các vấn đề nói trên.

Apple đề xuất xoá tất cả các ứng dụng của bên thứ ba để giảm thiểu tình trạng hao pin và nóng máy trên watchOS 10.1

Cho đến khi bản cập nhật sửa lỗi mới được phổ biến, bộ phận Hỗ trợ của Apple đã nói với một người dùng Reddit gặp sự cố này rằng họ nên gỡ cài đặt và sau đó cài đặt lại ứng dụng Thời tiết hoặc tắt Dịch vụ vị trí cho thời tiết và tắt Vị trí quan trọng. Một đại diện Hỗ trợ khác của Apple đã yêu cầu một người dùng Apple Watch series 7 và series 9 xóa tất cả các ứng dụng của bên thứ ba khi họ gặp phải tình trạng hết pin sau ba giờ sử dụng.
watchos-10-1-3
Việc xoá ứng dụng của bên thứ ba sẽ cải thiện hơn tình trạng hao pin
Việc xóa tất cả các ứng dụng của bên thứ ba đã giúp ích cho một số người dùng Apple Watch Ultra 2. Người này nói rằng sau khi gỡ cài đặt các ứng dụng này, pin trên chiếc Ultra 2 của anh đã trở lại bình thường.

Tuy nhiên, việc xoá ứng dụng này cũng mang đến một số hệ luỵ như người dùng đang sử dụng các tính năng của ứng dụng đó. Điều này khiến các thao tác hàng ngày của họ bị gián đoạn, vì vậy, một số người dùng không muốn xoá ứng dụng của bên thứ ba. Và nếu như vậy, họ sẽ phải chịu cảnh sử dụng đồng hồ chỉ ba tiếng mỗi ngày cho đến khi Apple tung ra bản cập nhật.

Tạm kết

Apple đã thông báo rằng bản watchOS 10.2 beta dành cho nhà phát triển đã được phát hành nhưng ghi chú phát hành không đề cập đến bất kỳ cách khắc phục nào đối với tình trạng quá nhiệt và hao pin tại thời điểm này. Vì thế, nhiều người dùng suy đoán rằng bản cập nhật mới cho watchOS 10.1 sẽ được phát hành trước khi bản cập nhật 10.2 ra mắt.

Xem thêm Apple có thể phát hành iOS 17.1.1 ngay trong tuần tới để khắc phục một số lỗi

Đón xem các video review mới nhất tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa