ezgif.com-webp-to-jpg (9)

Warren Buffett: “Nếu được trả 300 triệu để không mua iPhone cả đời, đừng lấy”

XEM NHANH

Warren Buffett nổi tiếng là một nhà đầu tư đại tài. Quỹ của ông đã duy trì mức lợi nhuận 20%/năm đều đặn trong gần 20 năm qua. Nếu so với mức sinh lãi cơ bản của ngân hàng là 7%/năm thì thực sự Warren Buffett nói gì về đầu tư đều đáng nghe. Và khi nói về Apple, ông đã nói: “Nếu được trả 10.000 USD (tương đương 300 triệu) để không mua iPhone cả đời, bạn đừng lấy số tiền đó”. Vì sao lại vậy?

Hết lời khen ngợi

Không còn là bí mật gì nữa khi nói Warren Buffett và quỹ của ông Berkshire Hathaway là fan trung thành của Apple. Chỉ vừa cuối tháng trước, quỹ khổng lồ này đã mở rộng danh mục của mình với việc mua thêm cổ phiếu Apple. Và trong buổi phỏng vấn mới nhất, Warren Buffett đã khen ngợi CEO của Apple, Tim Cook, hết lời.

Nói chuyện với đài CNBC vào sáng thứ 4, Buffet khen ngợi về những gì Tim Cook đã làm được trong tư cách là CEO của Apple. “Tim Cook là 1 trong những CEO thông minh nhất và anh ấy hiểu về kinh doanh” Buffett nói “Tim Cook đã quản lý công ty này theo một cách tài tình nhất”

ezgif.com-webp-to-jpg (9)
Warren Buffet rất khen ngợi Tim Cook

106996533-1641320246253-AP17046132822147

Buffet cũng phát biểu rất thẳng thắn: “Nếu bạn được đề nghị cho một số tiền tầm 10.000 USD, bạn sẽ không đánh đổi chiếc iPhone của mình”. Apple đã xây dựng được sự trung thành tuyệt đối từ người dùng nhờ những sản phẩm tuyệt vời của họ.

“Nếu bạn là người dùng Apple và có ai đó đề nghị cho bạn 10.000 USD với điều kiện duy nhất là họ sẽ lấy đi chiếc iPhone của bạn và bạn không thể mua iPhone khác, bạn chắc chắn sẽ không muốn làm điều đó. Điều đó không xảy ra với xe. Nếu ai đó lấy đi chiếc Ford và trả bạn 10.000 USD với điều kiện tương tự, bạn có thể chọn chiếc Chevy thay thế”

Tương lai rộng mở

Warren Buffett cũng giải thích cho câu hỏi vì sao quỹ của ông, Berkshire Hathaway sở hữu nhiều cổ phiếu Apple (AAPL) thế? Warren nói: Cuối cùng thì đó vẫn là một vụ làm ăn tuyệt vời cho cả nhà đầu tư lẫn người dùng. “Làm thế nào mà chúng ta có thể phát triển 1 business tuyệt vời đến vậy? Và vì thế chúng tôi sở hữu nhiều cổ phiếu đó thôi. “Điều tuyệt vời là Apple mỗi năm lại mua lại cổ phiếu. Điều đó khiến phần sở hữu của chúng tôi tăng lên. Đó là điều tuyệt vời ở họ. Họ mua lại chứ không in thêm”

Cuối cùng, Buffett khẳng định Berkshire Hathaway không có ý định bán cổ phiếu Apple. Quyết định năm 2021 bán cổ phiếu này với lý do thuế tưởng là hợp lý hoá ra là ngu ngốc.

Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 Series với GIÁ SỐC chưa từng có

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng
thu-cu-doi-moi-android-1
Thu cũ đổi mới lên đời điện thoại Android & Máy tính bảng, tiết kiệm tới 20 triệu đồng
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan