war-thunder

Trải nghiệm chiến tranh thế giới thứ hai trong War Thunder: Đánh giá và hướng dẫn

XEM NHANH

War Thunder là tựa game nhập vai, hành động lấy bối cảnh thế giới đang ở giai đoạn chiến tranh thế giới thứ 2 khốc liệt. Game mang đến cho người chơi những trải nghiệm hấp dẫn, cuốn hút cùng cơ hội điều khiển các phương tiện và các loại binh chủng trong chiến đấu thực tế. Đồ họa sắc nét, sống động kết hợp với âm thanh chân thực càng lột tả bức tranh đẫm máu và tàn khốc của chiến trường.

Bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá tựa game đình đám này. Bên cạnh đó là những chia sẻ hữu ích giúp bạn tự tin trải nghiệm và chinh phục bất kỳ thử thách nào có trong game.

Thông tin tổng quan về War Thunder

Game thuộc thể loại nhập vai – hành động trực tuyến lấy chủ đề chiến tranh, quân sự và được phát hành bởi Gaijin Entertainment. Game được ra mắt vào năm 2016 và nhanh chóng thu hút đông đảo cộng đồng game thủ tìm kiếm và trải nghiệm. Cho đến bây giờ, game đã có lượng người chơi ổn định và không ngừng tăng lên theo thời gian.

Game bao gồm hai chế độ chơi đơn và đa người chơi. Đồ họa đẹp mắt kết hợp cùng âm thanh sống động góp phần tạo nên sức hấp dẫn của tựa game này.  Người chơi có thể thỏa sức khám phá những loại binh chung và phương tiện chiến đấu trong chiến tranh thế giới thứ 2. 

war-thunder-1

Game miễn phí trên nền tảng Windows và được đánh giá thích hợp với đối tượng người chơi có độ tuổi từ 17 trở lên. Sau đây là thông tin tổng hợp về tựa game này:

  • Thể loại game: Nhập vai – Hành động.
  • Chế độ chơi: Chơi đơn – Chơi nhiều người.
  • Đồ họa: 3D
  • Khuyến cáo đối tượng từ 17 tuổi trở lên/
  • Nhà phát hành: Gaijin Entertainment. 
  • Ngày ra mắt: Năm 2016.
  • Nền tảng phát hành: Windows.
  • Giá: Miễn phí.

Đánh giá những tính năng nổi bật của game War Thunder

Trải nghiệm chiến tranh thế giới thứ hai trong tựa game không chiến này là một điều vô cùng hấp dẫn mà bất kỳ game thủ nào cũng nên một lần chơi và cảm nhận. Tiếp theo đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá và đánh giá toàn diện về game play của War Thunder nhé! 

Lối chơi hấp dẫn, kịch tính

Lối chơi của tựa game chiến tranh này tập trung chủ yếu vào các trận chiến giữa các quốc gia tham chiến trong chiến tranh thế giới thứ hai. Các trận đấu sẽ diễn ra ở cả ba mặt trận cam go gồm trên đất liền (tank chiến), trên không (chiến đấu cơ) và trên biển (tàu chiến). Có 9 cường quốc tham gia vào chiến tranh thế giới thứ hai gồm: Anh, Pháp, Ý, Đức, Hoa Kỳ, Liên Xô, Trung Quốc, Nhật Bản và Thụy Điển.

war-thunder-2

Ở mỗi chế độ hay mặt trận khác nhau người chơi sẻ nhận các nhiệm vụ khác nhau cũng như điều khiển các phương tiện chiến đấu khác nhau. Cụ thể:

  • Chế độ không chiến – Air Battle: Người chơi sẽ sử dụng máy bay để tham gia chiến đấu và tiến hành các nhiệm vụ có thể kể đến như: tiêu diệt máy bay của địch, bảo vệ căn cứ của đồng minh, ném bom vào căn cứ kẻ thù….
  • Chế độ đấu tăng – Tank Battle: Người chơi điều khiển xe tank để tiêu diệt xe tank của kẻ địch. Bên cạnh đó các cỗ xe tank cũng trang bị súng phòng không để có thể tiêu diệt máy bay trên không của đối thủ.
  • Chế độ hải chiến – Ship Battle: Phương tiện chiến đấu ở chế độ này sẽ là tàu sân bay với ngư lôi được trang bị. Đây sẽ là địa điểm để hồi sinh đồng đội điều khiển máy bay, đồng thời tiêu diệt tàu lẫ máy bay chiến đấu của kẻ địch.

Nhiệm vụ thách thức

Trong War Thunder, tùy thuộc vào việc người chơi lựa chọn chế độ chơi mà sẽ có các nhiệm vụ riêng. Các nhiệm vụ này đầy thách thức, đòi hỏi các game thủ phải thực sự thấu hiểu những tiềm lực đang có, tập trung vào chiến đấu mà không lơ là một phút giây nào.

war-thunder-3

Dưới đây là một số nhiệm vụ tương ứng với các chế độ chơi mà bạn có thể gặp:

  • Chế độ không chiến – Air Battle: Bảo vệ máy bay của đồng minh, tiêu diệt số lượng nhất định máy bay của địch, ném bom vào kẻ địch mục tiêu hoặc một số nhiệm vụ tùy mục tiêu trận đấu hướng đến.
  • Chế độ đấu tăng – Tank Battle: Bảo vệ vị trí chiến lược hoạch định sẵn, tiêu diệt số lượng nhất định xe tank của địch hoặc một số nhiệm vụ tùy mục tiêu trận đấu hướng đến.
  • Chế độ hải chiến – Ship Battle: Hỗ trợ đồng mình tiêu diệt tàu hoặc máy bay kẻ địch, tiêu diệt số lượng nhất định tàu của địch hoặc một số nhiệm vụ tùy mục tiêu trận đấu hướng đến.

war-thunder-4

Bên cạnh những nhiệm vụ chính trên, game cũng thiết kế các nhiệm vụ phụ để các game thủ có thể khám phá những họa động trong game. Có thể kể đến như nhiệm vụ tiêu diệt một số lượng nhất định không quân, máy bay hay vị trí nào đó của kẻ địch. Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ với thời gian ấn định trước, người chơi sẽ nhận về quà thưởng vô cùng hấp dẫn. Đó có thể là tiền, kinh nghiệm hay những vật phẩm trong game.

Khí tài quân sự trong War Thunder

Bước vào thế giới game hấp dẫn, kịch tính và khốc liệt này, người chơi sẽ trải nghiệm điều khiển các phương tiện chiến đấu trong các trận chiến. Hãy cùng xem những loại khí tài quân sự có trong game bao gồm những gì:

  • Xe tank: Được chia thành 4 loại với con số lên đến hơn 400 loại khác nhau. Các xe này sẽ thuộc xe tank hạng nặng, trung, nhẹ và phòng không. Mỗi loại sở hữu sức mạnh cùng tốc độ lẫn khả năng phòng thủ khác nhau. Người chơi có thể lựa chọn xe tank thích hợp với cách chơi của mình.
  • Máy bay: Rất nhiều loại với khả năng chiến đấu và mục đích chiến đấu khác nhau. Máy bay trong game được chia thành các loại gồm máy bay tiêm kích, máy bay ném bom và máy bay chiến đấu. Tùy thuộc vào mục tiêu hướng đến, người chơi có thể lựa chọn máy bay thích hợp cho mình.
  • Tàu chiến: Bao gồm các loại tàu sân bay, tàu chiến hạm và tàu tuần tra. Các tàu chiến đều được trang bị vũ khí có sức công phá khủng như ngư lôi, súng phòng không hay trang bị phòng thủ khác. 

war-thunder-5

Những khí tài quân sự trên đây đều được thiết kế thể hiện vô cùng ấn tượng, gần gũi với đời thực cả về ngoại hình, vẻ ngoài lẫn tính năng của chúng. Nhờ vậy giúp tăng thêm tính chân thực lẫn sức hút của trò chơi.

Cây kỹ năng

Với những ai chưa chơi tựa game chiến tranh này sẽ cảm thấy lạ lẫm với cây kỹ năng. Cây kỹ năng còn được gọi là Crew Skills bao gồm hàng loạt những kỹ năng riêng biệt, đóng vai trò nâng cao sức chiến đấu và hiệu suất của phương tiện. Mỗi phương tiện khí tài quân sự đều sẽ có cây kỹ năng riêng.

Mỗi khi tham gia vào các trận chiến trong game, người chơi sẽ tích lũy được kinh nghiệm cùng điểm kỹ năng để từng bước mở khóa những kỹ năng trên cây kỹ năng này. Thứ tự kỹ năng cần mở khóa sẽ tương ứng với cấp độ của kỹ năng đó, tính từ cấp độ 1 đến cấp độ 5.

war-thunder-6

Cây kỹ năng sẽ bao gồm ba loại kỹ năng chính sau đây:

  • Kỹ năng chiến đấu
  • Kỹ năng phi hành đoàn
  • Kỹ năng phi hành đoàn khác

Người chơi sẽ dựa trên lối chơi và các loại phương tiện để chọn tập trung vào các kỹ năng nhất định nào. Việc nâng cấp và phát triển các kỹ năng sẽ tăng sức chiến đấu và có tỉ lệ giành chiến thắng cao hơn trong các trận đấu.

Bản đồ trong game War Thunder

Bản đồ được thiết kế phỏng theo các trận chiến trong chiến tranh thế giới thứ hai. Các bản đồ này cũng được đặt tên dựa trên các địa danh, khu vực gắn với chiến tranh, bao gồm: Berlin, Stalingrad, Kursk và Sicily. Không những vậy, bản đồ trong game cũng mô phỏng chiến tranh giữa các nước đế quốc, thực dân với thuộc địa.

Từng bản đồ sẽ có nhiều loại địa hình khác nhau như đồng bằng, sa mạc, đồi núi, thành phố, thảo nguyên….Sự đa dạng về địa hình mang đến các điều kiện chiến đấu khác nhau cũng như đặt ra yêu cầu người chơi phải xây dựng chiến thuật chơi game thích hợp thì mới có thể giành chiến thắng.

war-thunder-7

Bên cạnh đó, bản đồ cũng sẽ gồm các cơ sở quân sự và trạm phục vụ như kho vũ khí, sân bay, khu dân cư. Người chơi hoàn toàn có thể lợi dụng những cơ sở kể trên để tấn công, phòng thủ hay tiếp cận kẻ địch bằng nhiều tính huống khác nhau.

Nhìn chung, bản đồ của game được nhà phát hành chú trọng thiết kế chân thực, kỹ lưỡng. Nhờ vậy, tăng thêm sự hấp dẫn và yếu tổ thực tế cho người chơi. 

Đánh giá âm thanh, đồ họa trong game War Thunder

Cả đồ họa và âm thanh trong game đều cực kỳ ấn tượng và đầy chân thực. Chính hai yếu tố này đã mang đến trải nghiệm toàn diện và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Từ đó, người chơi có thể cảm nhận được các trận chiến đẫm máu, tàn khốc trong chiến tranh thế giới thứ hai.

war-thunder-8

Về đồ họa, game thể hiện bắt mắt, sống động và chính xác các phương tiện có trong game. Các hiệu ứng cũng hoàn thiện về cả màu sắc và độ phân giải. 

Trong khi đó, phần âm thanh của game càng góp phần khắc họa rõ nét hơn bức tranh các trận chiến trong giai đoạn lịch sử này. Từ tiếng bắn, tiếng nổ, tiếng động cơ của các phương tiện chiến đấu đều được thiết kế vô cùng chính xác. Bên cạnh đó, nhạc game cũng phần nào giúp thể hiện tính hấp dẫn, kịch tính trong từng trận đấu của game.

Hướng dẫn cực hữu ích giúp game thủ tự tin chinh phục War Thunder

Nếu bạn đang có ý định thử sức với tựa game nhập vai – hành động chủ đồ chiến trạn này thì đừng ngần ngại truy cập các nền tảng phát hành game như Steam để chơi ngay. Để có thể tự tin chinh phục bất kỳ trận đấu, nhiệm vụ nào trong game, đừng quên chú ý những điều mà Hoàng Hà Mobile liệt kê dưới đây:

  • Chọn quốc gia: Người chơi nên lựa chọn Liên Xô hoặc Đức để bắt đầu bởi hai quốc gia này có dàn máy bay hỏa lực khủng và dễ điều khiển.
  • Chọn máy bay: Để quen với cảm giác điều khiển máy bay, bạn có thể chọn tiêm kích đầu tiên. Khi đã lên các Tier 2, 3, bạn thể cường kích hoặc ném bom để chọn loại máy bay yêu thích cho mình.

war-thunder-9

  • Không bỏ qua hướng dẫn: Bạn sẽ biết cách di chuyển và bắn trong game một cách chi tiết ở phần này. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận về một phần vàng.
  • Trong trận đấu: Không nên xông lên trước tiên mà hãy chọn đi bên cạnh đồng đội giúp giảm khả năng bi tập kích bởi kẻ địch; ưu tiên diệt mặt đấu trước rồi sau đó bắn máy bay. Hạn chế đối đầu trực diện trong không chiến; không quá mải mê tiêu diệt kẻ địch và để ý đến thông báo của hệ thống.
  • Nâng cấp: Đừng quên nghiên cứu kỹ càng về phương tiện, khí tài để phát huy tối đa sức mạnh cũng như nâng cấp kíp lái sau trận đấu.

Với hướng dẫn và lưu ý trên đây, chắc chắn không xa, bạn sẽ hoàn toàn nắm bắt tựa game đình đám này trong tầm tay.

Thông số cấu hình khuyến nghị của thiết bị chơi game

Để trải nghiệm những phút giây chiến game War Thunder trơn tru, mượt mà mà không lo gặp các vấn đề như giật, lag, máy tính, PC của bạn phải đáp ứng một số yêu cầu về thông số khuyến nghị sau đây:

  • Hệ điều hành: Từ Windows 10 64bit trở lên.
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i5 hoặc Ryzen 5 trở lên.
  • RAM: 16GB.
  • SSD: 39GB khả dụng.
  • Card đồ họa tích hợp: Từ DirectX 11 trở lên.

war-thunder-10

Tổng kết

Trên đây là đánh giá và hướng dẫn chinh phục tựa game War Thunder. Hy vọng bạn đã có thêm lựa chọn trò chơi thú vị để giải trí và trải nghiệm sự kịch tính, tàn khốc của chiến tranh thế giới thứ hai lịch sử. Nếu thấy bài viết hay, đừng ngần ngại theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều bài viết với nhiều chủ đề thú vị, hữu ích khác nữa.

Dưới đây là một số bài chủ đề Game đến từ Hoàng Hà Mobile mà bạn tham khảo:

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại