Vượt qua khó khăn, Xiaomi đặt ra mục tiêu “khủng” cho năm mới 2017

XEM NHANH

xiaomi

Mục tiêu doanh thu Xiaomi đề ra trong năm mới liệu có khả quan?

Doanh thu Xiaomi đề ra cho chính mình vào năm 2017 thực sự là một con số không hề nhỏ. Nhiều người tỏ ra lo ngại rằng Xiaomi đang làm điều không thể. Tuy nhiên, CEO Lei Jun đã khẳng định rằng: “Khoảng thời gian khó khăn đối với Xiao đã qua và công ty này sẽ đạt doanh thu 100 tỷ nhân dân tệ vào năm 2017”. Họ phải làm gì để có thể đạt được mục tiêu này?

Các chiến lược để doanh thu Xiaomi đạt 100 tỷ nhân dân tệ trong năm nay

Đây thực sự là một bài toán khó đối với “Apple của phương Đông”. Tuy nhiên, có vẻ như các nhà chiến lược gia của công ty này đã chuẩn bị sẵn rất nhiều lời giải cho bài toán ấy.

Theo đó, Xiaomi sẽ không chỉ tập trung mỗi mảng smartphone mà sẽ mở rộng kinh doanh ở 5 lĩnh vực khác nhau bao gồm cả trí tuệ nhân tạo và dịch vụ tài chính thông qua internet. Việc Xiaomi quyết định đầu tư cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có lẽ bởi họ muốn được công nhận như một “gã khổng lồ” tiếp theo trong giới công nghệ và sẽ sánh ngang Apple chăng? Còn với lĩnh vực tài chính, Xiaomi đã bước một chân vào thế giới mới này với việc thành lập ngân hàng mang tên “Xichuan XW”. (Xichua Hope Bank)

xiaomi

"Táo Tàu" đang muốn được sánh ngang với "Táo khuyết"?

Đồng thời họ sẽ tạo ra sức ảnh hưởng lớn hơn đối với người tiêu dùng thông qua các hệ thống cửa hàng bán lẻ. Không chỉ có vậy, vị CEO của Xiaomi cũng nói rằng họ có thể mở thêm 200 cửa hàng trải nghiệm Mi Home trong năm nay và sẽ cố gắng để đạt đến con số 1000 cửa  hàng trải nghiệm trong 3 năm tới. Có thể thấy, Xiaomi đang thực sự nghiêm túc và quyết tâm để hoàn thành mục tiêu của mình.

Khó khăn lớn nhất là Xiaomi đã phát triển quá nhanh

Xiaomi là một trong những thương hiệu smartphone Trung Quốc gặt hái nhiều thành công trong thời gian qua. Công ty này đã bán được 7,2 triệu smartphone vào năm 2012. Đến năm 2014, họ bán được 61 triệu smartphone cùng nhiều thiết bị điện tử khác. Đây thực sự là bước phát triển vô cùng lớn. Tuy nhiên, đến năm 2015, Xiaomi đã phải hạ mục tiêu từ 100 triệu sản phẩm bán ra thành 80 triệu, nhưng thực tế họ lại chỉ đạt 70 triệu sản phẩm. Và lúc này, ban lãnh đạo công ty đã bắt đầu tỏ ra lo ngại với sự phát triển thần tốc của mình trong những năm trước đó.

xiaomi

Doanh thu Xiaomi đạt được trong năm 2014 là con số đáng mơ ước

Bước sang năm mới, CEO của Xiaomi đã đặt ra cho công ty này một hướng đi mới “chậm nhưng mà chắc”, để đảm bảo tăng trưởng lâu dài và bền vững. Tuy nhiên, dù có một mục tiêu “khủng” như vậy nhưng CEO Jun lại từ chối trả lời câu hỏi về doanh thu trong mảng smartphone năm 2016 và tình hình của Xiaomi tại các thị trường và các quốc gia khác nhau. Ông chỉ chia sẻ về việc công ty này đã kiếm được 1 tỉ USD tại thị trường Ấn Độ và đã bán ra tổng cộng 50 triệu thiết bị trong năm qua.

xiaomi

Hướng đi mới mà CEO Lei Jun đề ra cho Xiaomi liệu có thành công?

Một năm khó khăn với “Apple của phương Đông” đã qua và giờ là lúc để họ vươn mình đứng dậy thật mạnh mẽ, để cạnh tranh với những thương hiệu khác như Huawei, OPPO, Vivo. Muốn làm được điều đó, chắc chắn Xiaomi phải làm nhiều hơn nữa thay vì chỉ trên lí thuyết và lời nói. Chúng ta cùng chờ đón xem, liệu doanh thu Xiaomi đạt được trong năm 2017 có được như khẩu hiệu không nhé!

Tin mới nhất
xem-euro-truc-tiep
Các ứng dụng xem TV online xem Euro trực tiếp miễn phí
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng