Vượt mặt Microsoft Edge, Safari vươn lên vị trí thứ 2 trong cuộc đua trình duyệt web được yêu thích nhất trên máy tính để bàn

Safari là ứng dụng được yêu thích nhất trên máy tính, sau mỗi Chrome

XEM NHANH

Khi nhắc đến trình duyệt web, chắc chắn rằng mọi người đa phần sẽ nghĩ ngay đến Chrome. Ngay cả khi không được cài đặt sẵn trên các thiết bị của mình, nó cũng trở thành một trong những ứng dụng đầu tiên để thay thế cho các trình duyệt web có sẵn. Vị trí đứng nhất là một minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Sau nhiều năm, Chrome vẫn không hề có bất kỳ sự suy giảm nào về vị thế của mình.

Gần đây, Microsoft vừa trình làng một trình duyệt mới dựa trên Chromium được tích hợp AI (Microsoft Edge) nhằm giảm thiểu sự thống trị này. Tuy nhiên, dường như mọi thứ không như trông đợi của Microsoft khi số lượng người dùng vẫn không được cải thiện. Gần đây nhất, sự vượt mặt Edge để đứng vị trí thứ 2 của Safari lại khiến Microsoft một lần nữa suy nghĩ về sản phẩm của mình.

Microsoft Edge tụt hạng

Theo báo cáo tháng 4/2023 của Statcount, Microsoft Edge đã không còn là trình duyệt cho PC phổ biến thứ 2 trên thế giới. Với việc các thiết bị di động ngày càng trở nên cần thiết trong cuộc sống hiện nay cùng với việc doanh số Macbook ngày càng được tăng lên với sự xuất hiện của bộ vi xử lý dòng M, sẽ không quá khó hiểu khi trình duyệt Safari vươn lên và soán ngôi của Edge. Với việc soán ngôi này, thứ hạng hiện tại của các trình duyệt web sẽ là:

  1. Google Chrome – 66,13% (+0,36 điểm)
  2. Apple Safari – 11,87% (+0,95 điểm)
  3. Microsoft Edge – 11% (-0,15 điểm)
  4. Firefox – 5,65% (-0,82 điểm)
  5. Opera – 3,09% (-0,08 điểm)

Statcount cho biết hiện tại Safari đang đứng ở vị trí thứ hai với 11,87% thị phần (tăng 0,95 điểm so với tháng trước). Edge hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 với 11% thị phần (giảm 0,15 điểm). Chrome hiện đang vẫn giữ vững ngôi vương với 66,13% thị phần (tăng 0,36 điểm).

Có lẽ việc tụt hạng này là một sự thất vọng rất lớn của Microsoft trong năm nay. Với việc bùng nổ của ChatGPT cùng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo gần đây và Microsoft là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực này, nhiều người dùng trông đợi sẽ có một bước đột phá của ông lớn đến từ Mỹ. Tuy nhiên, những thay đổi mới này dường như không giúp ích được gì nhiều cho Microsoft.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí