soc-vuong-vao-kien-tung-voi-ericsson-iphone-co-nguy-co-bi-cam-o-nhieu-noi

Vướng vào kiện tụng liên quan đến bằng sáng chế, iPhone có nguy cơ bị cấm ở một số nước

XEM NHANH

Tranh chấp pháp lý giữa Apple và Ericsson về các bằng sáng chế 5G được sử dụng trong iPhone đã kéo dài và tầm ảnh hưởng dự kiến sẽ còn tăng cao hơn thế. 

Apple và Ericsson mâu thuẫn về bằng sáng chế

Vào tháng 10/2021 nhà sản xuất công nghệ mạng của Thụy Điển đã đệ đơn lên Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) để kiện Apple cố ý cố gắng cắt giảm thuế suất bằng sáng chế về công nghệ viễn thông 5G một cách không phù hợp. “Vì thỏa thuận trước đó đã hết hạn, và chúng tôi không thể đạt được thỏa thuận về các điều khoản cũng như phạm vi của giấy phép mới, nên Apple đang sử dụng công nghệ của chúng tôi mà không có giấy phép”, phát ngôn viên của Ericsson chia sẻ về vụ kiện.

soc-vuong-vao-kien-tung-voi-ericsson-iphone-co-nguy-co-bi-cam-o-nhieu-noi-1
Apple và Ericsson kiện nhau vì công nghệ 5G

Juve Patent hé lộ rằng ban đầu Ericsson không có ý định xin lệnh cấm hoặc hạn chế nhập khẩu nào đối với các sản phẩm Apple, mà chỉ đơn giản là muốn làm rõ cho mình một khoản phí hợp lý. Ericsson trước đó đã yêu cầu mức phí bản quyền 5 USD/chiếc, nhưng Apple đã từ chối và là khởi nguồn của những vụ kiện leo thang.

Apple tìm cách thỏa thuận với Ericsson

Không chịu thua kém, Apple cũng kiện Ericsson vì cho rằng trạm gốc không dây Ericsson vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ của họ trong lĩnh vực sạc không dây và ăng-ten. Nhà Táo chia sẻ họ sẵn sàng từ bỏ rắc rối pháp lý, miễn là Ericsson rút lại “tất cả các vụ kiện và hành động pháp lý của họ”. Apple cũng yêu cầu tòa án quyết định mức phí bản quyền hợp lý mà Ericsson sẽ có thể nhận được.

soc-vuong-vao-kien-tung-voi-ericsson-iphone-co-nguy-co-bi-cam-o-nhieu-noi-2
Apple và Ericsson kiện nhau vì công nghệ 5G

Tuy nhiên, hiện Ericsson đã đệ đơn kiện thêm Apple vì vi phạm bằng sáng chế sang phạm vi nhiều quốc gia khác, tăng cường áp lực của sự cấm vận, xin lệnh cấm bán iPhone cùng các sản phẩm khác ở cả Brazil và Hà Lan, và có khả năng sẽ lan rộng sang vương quốc Anh.

Tạm kết

Hy vọng rằng Apple sẽ sớm tháo gỡ vướng mắc này để có thể tiếp tục kinh doanh tại một số thị trường trên thế giới. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 

 

 

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình