Vụ kiện Qualcomm và Meizu đã trở nên cực kì căng thẳng

XEM NHANH

Tháng 6 năm nay, Qualcomm đã tiến hành kiện Meizu tại Trung Quốc do vi phạm các bằng sáng chế về 3G, 4G. Theo đó, Qualcomm cho rằng Meizu đã sử dụng trái phép các bằng sáng chế của mình.

mz3

Meizu bị cho rằng sử dụng trái phép những sáng chế của Qualcomm

Nhìn lại vụ kiện từ tháng 6

Năm ngoái, Qualcomm đã bị Trung Quốc phạt đến 975 triệu USD trong vụ kiện chống độc quyền.Đây là mức nộp phạt lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc và là kết quả của quá trình điều tra kéo dài tới 14 tháng của các nhà chức trách nước này. Qualcomm cho biết sẽ không kháng cáo và đồng ý cung cấp một số giấy phép sử dụng bằng sáng chế cho các công ty Trung Quốc với giá thấp hơn các khu vực khác.

mz1

Meizu vẫn chưa ký kết thỏa thuận với Qualcomm trong khi vẫn sử dụng những bằng sáng chế của hãng

Kể từ thời điểm đó đến nay, hãng đã ký kết hợp đồng với một số nhà sản xuất lớn tại Trung Quốc như Lenovo, Huawei hay Xiaomi. Trong đó, chỉ còn Meizu vẫn chưa ký kết thỏa thuận với Qualcomm, trong khi hãng vẫn đang sử dụng những bằng sáng chế 3G/4G của hãng này. Đây chính là lý do mà vụ kiện giữa hai hãng đã diễn ra.

Đàm phán không thành công, vụ kiện trở nên căng thẳng

Theo Don Rosenberg, Giám đốc điều hành tại Qualcomm, "Meizu lựa chọn sử dụng công nghệ của Qualcomm nhưng không có giấy phép. Hành động này không chỉ đơn thuần là vi phạm bằng sáng chế mà nó không công bằng với những công ty đã được cấp phép. Thậm chí, nó còn gây tổn hại cho hệ sinh thái di động và người tiêu dùng".

mz2

Hiện Qualcomm đã đâm đơn kiện nhà sản xuất Meizu tại ba quốc gia là Pháp, Đức và Hoa Kỳ

Vào thời điểm đó Meizu cho biết sẽ đàm phán với Qualcomm để hướng tới một thỏa thuận pháp lý, tuy nhiên có vẻ cuộc đàm phán đã thất bại khi mới đây Qualcomm cho biết đã đâm đơn kiện nhà sản xuất Meizu tại ba quốc gia là Pháp, Đức và Hoa Kỳ, nội dung liên quan đến các bằng sáng chế 3G và 4G của Qualcomm.

Về phía Meizu, Giám đốc hãng này, ông Li Nian đã đăng tải lên WeChat của mình nội dung như sau: “Từ trước đến nay, Meizu luôn theo sát Qualcomm về bằng sáng chế, và hai công ty đã có rất nhiều thảo luận kỹ càng về vấn đề này. Chúng tôi tôn trọng quyền và hành động pháp lý của Qualcomm nếu như công ty này không thỏa mãn với kết quả đàm phán.”

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại