VTV6 ngưng phát sóng

Đuối sức trong thời kì smartphone & video ngắn, VTV6 sẽ phải giải thể & tái cơ cấu?

XEM NHANH

Ra mắt như một kênh truyền hình dành cho giới trẻ, nhưng càng ngày VTV6 lại càng đuổi sức trong việc tiếp cận khách hàng. Mới đây, VTV6 được cho là đã giải thể nhân sự của Ban Thanh Thiếu Niên – bộ phận chịu trách nhiệm sản xuất chương trình, và định hướng sang con đường khác.

Dấu hiệu của ngày khai tử đã manh nha…

1. Không có sự kết nối với GenZ thế hệ mới

Smartphone, mạng xã hội đã phát triển chóng mặt và VTV6 đã không còn theo kịp. Đây rõ ràng là thời kỳ thông tin 2 chiều, chứ không còn là “TV nói gì thì mình biết nấy” nữa. Có một số chương trình của “V6” cũng giúp khán giả tương tác trực tiếp nhưng không đa dạng, dẫn đến sự đứt gãy liên kết với các nền tảng số.

Bên cạnh đó, ứng dụng VTV GoVTV Giải Trí không phải lựa chọn hàng đầu khi GenZ muốn xem video. Không những thế, các trang fanpage VTV6 cũng có sự tương tác rất yếu khiến nhận diện thương hiệu kém đi rất nhiều. So với fanpage “anh em” là VTV24 – dù không tập trung giới trẻ, nhưng fanpage VTV6 đưa tin chậm, không bắt trend và thiếu thu hút hơn hẳn.

VTV6 ngưng phát sóng
Tương tác trên trang chủ hầu như không vượt quá 50 like/comment

2. Bữa trưa vui vẻ ngưng phát sóng & Chương trình mới “mất hút”

Bữa Trưa Vui Vẻ là một chương trình truyền hình theo hướng tương tác khá hiện đại với nhiều khách mời nổi tiếng. Đây là chương trình được cộng đồng mạng yêu thích và được coi là chủ lực của VTV6. Tuy nhiên chương trình này cũng đã dừng lại vào 31/3/2022. Việc mất đi thỏi nam châm này cũng coi như cắt đứt nốt sự quan tâm của khán giả trẻ.

chuong-trình-bua-trưa-vui-vẻ
Chương trình được GenZ yêu thích nhưng cũng đã khai tử

Các chương trình mới sản xuất không được quảng bá rộng rãi và không thu hút được sự quan tâm. Thiếu chương trình ăn khách, hầu như nếu không có ĐTQG Việt Nam thi đấu, hoặc có giải đấu lớn như EURO hay World Cup, rất khó để VTV6 níu chân người xem hiện tại.

5s online
5S online là một series hấp dẫn trong thời đỉnh cao của VTV6

… và Ban Thanh Thiếu Niên bị xóa bỏ trong cơ cấu

Trong văn bản NGHỊ ĐỊNH: QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM ban hành ngày 8/9/2022 tại website https://thuvienphapluat.vn/van-ban, cái tên Ban Thanh Thiếu niên đã không còn, trong khi những năm trước vẫn xuất hiện. Ban Thanh Thiếu Niên là bộ phận phụ trách nội dung và sản xuất của VTV6. Báo chí hiện tại chưa công bố nhưng thông tin giải thể nhân sự đã xuất hiện từ khá lâu. 

dssdsd
Ảnh: Danh sách các phòng ban của VTV

Những MC nổi tiếng gắn bó với kênh VTV6 cũng đã có những dòng trạng thái đầy tâm trạng. Sau 15 năm hoạt động, kênh truyền hình Thanh thiếu niên VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ chính thức giải thể vào ngày 14/10/2022 tới. Từ 15/10/2022, kênh sẽ được thay thế bằng kênh truyền hình VTV Cần Thơ.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill